WWW.INNOVACLUB.NET - TOYOTA INNOVA Club Thailand  - สังคมของผู้รัก โตโยต้า อินโนว่า
กันยายน 23, 2014, 11:19:51 pm *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก   Forum   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
   
มาแล้วจ้า สั่งจองเสื้อ และโอนเงิน เสื้ออินโนว่าคลับ รุ่น 5
http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=27696.0

หน้า: « 1 2   ลงล่าง
  ตอบ  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านที่กำลังสนใจ Toyota Innova อยู่ ต้องอ่านหัวข้อนี้ครับ  (อ่าน 29913 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
P_Wut
Global Moderator
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4625

ถูกใจ
-ให้: 1
-ได้รับ: 89


MY INNOVA : Loaded with Mag Camry


« ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2007, 05:05:09 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ตอบคุณชลพนาก่อนนะครับ

ผมเชื่อว่า
- ที่แน่ๆ Toyota คงไม่บ้าขายราคาเดิมแล้วไม่มีส่วนลดแน่นอน    เพราะมันมี Fortuner ที่ค้ำหัวอยู่ แล้วยังมามี Captiva 2.4 LS 1,189,000 มาทุบเพิ่มอีก  ราคาระดับ 1,039,000 / 1,069,000 นอกจากจะขายไม่ออกแล้ว ยังโดนด่าด้วยครับ
- แต่...ก็คงไม่ลดมากๆ ระดับ 160,000 เหมือนก่อนหน้านี้แน่ๆ เหมือนกัน เพราะแรงกดดันจากการเป็นรถค้างในสต็อกเยอะๆ มันแทบจะไม่เหลือแล้ว  (จริงๆ ส่วนลดขนาดนี้ ขนาดบรรดาดีลเลอร์ด้วยกันเอง ยังด่านครธนยับเลยครับ เพราะทำเอาดีลเลอร์อื่นขาย Innova ที่ตัวเองมีอยู่ไม่ออกไปหลายๆ เดือน

ถ้ารอไหว กรุณารอดูไปก่อนครับ รอดูทั้ง Captiva Diesel ด้วยก็ดีครับ (ถ้ารับกับเบาะแถว 3 ของมันได้นะครับ) เพราะถ้าตัดจุดด้อยเรื่องที่นั่งแถว 3 ออกไป Captiva น่าใช้จริงๆ ผมแค่ลองขับแป๊บเดียว ยังติดใจช่วงล่างของมันเลยครับ
บันทึกการเข้า
P_Wut
Global Moderator
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4625

ถูกใจ
-ให้: 1
-ได้รับ: 89


MY INNOVA : Loaded with Mag Camry


« ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2007, 05:12:58 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ตอบคุณ oonin

ผมซื้อ Innova เพราะจุดเด่นในห้องโดยสาร กับ ความเป็นโตโยต้านะครับ
ซึ่งตรงข้ามกับ Zafira หรือ Captiva เลยครับ

ผมยังยืนยันคำเดิมครับว่า หากจะซื้อ ผมว่ารุ่นดีเซล เวอร์คกว่าทุกอย่าง ทั้งอัตราเร่งแซง การกินน้ำมัน (แม้จะยังไม่มีข้อมูล แต่เชื่อว่า ประหยัดกว่าเบนซิน 2.4 แน่นอนครับ)

เทียบกันรุ่นต่อรุ่น ดีเซลจะแพงกว่าเบนซินราวๆ 1 แสนบาท ซึ่งผมว่าคุ้มครับกับการจ่ายมันไป  ถ้าคิดเฉพาะความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง รุ่นดีเซลอาจจะจ่ายแพงก่อน แต่จะคุ้มทุนเมื่อใช้ไปสัก 3-4 ปี (วิ่งปีละ 2.5-3 หมื่นโลนะครับ)

แต่อย่าลืมว่า ดีเซลอัตราเร่งดีกว่าด้วย มีไว้ไม่เสียหาย ไม่อยากเรียกมันมาใช้ก็เหยียบน้อยๆ เวลาต้องการใช้ก็เหยียบมิด ดีกว่าเบนซินที่เหยียบจนมิด ก็เรียกไม่ได้ครับ

เพิ่มเติมอีกนิดนึง : เห็นว่า ลูกคุณ 7 ขวบ ไม่ทราบว่า กี่คนครับ ถ้านับไปอีก 4 ปี ผมว่าก็สูงขึ้นอีกพอสมควรนะ ถ้ารวมคนที่จะโดยสารรถคันใหม่ไปแล้ว นั่งแค่ 2 แถวยังพอ ก็คงโอเค  แต่ถ้าต้องมีคนไปนั่งแถว 3 ผมไม่แน่ใจว่า ลูกคุณยังจะมีความสุขเหมือนตอนนี้มั้ย
อีกอย่างนึงคือ สอนให้ทุกคนระวังเรื่องการพับเบาะแถว 2 ตอนจะเข้าแถว 3 ด้วยครับ เพราะพื้นที่วางเท้าแถว 3 น้อยเกินไป เกรงจะเกิดอุบัติเหตุได้ครับ
บันทึกการเข้า
oonin
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2007, 07:22:36 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ตอบคุณ oonin

ผมซื้อ Innova เพราะจุดเด่นในห้องโดยสาร กับ ความเป็นโตโยต้านะครับ
ซึ่งตรงข้ามกับ Zafira หรือ Captiva เลยครับ

ผมยังยืนยันคำเดิมครับว่า หากจะซื้อ ผมว่ารุ่นดีเซล เวอร์คกว่าทุกอย่าง ทั้งอัตราเร่งแซง การกินน้ำมัน (แม้จะยังไม่มีข้อมูล แต่เชื่อว่า ประหยัดกว่าเบนซิน 2.4 แน่นอนครับ)

เทียบกันรุ่นต่อรุ่น ดีเซลจะแพงกว่าเบนซินราวๆ 1 แสนบาท ซึ่งผมว่าคุ้มครับกับการจ่ายมันไป  ถ้าคิดเฉพาะความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง รุ่นดีเซลอาจจะจ่ายแพงก่อน แต่จะคุ้มทุนเมื่อใช้ไปสัก 3-4 ปี (วิ่งปีละ 2.5-3 หมื่นโลนะครับ)

แต่อย่าลืมว่า ดีเซลอัตราเร่งดีกว่าด้วย มีไว้ไม่เสียหาย ไม่อยากเรียกมันมาใช้ก็เหยียบน้อยๆ เวลาต้องการใช้ก็เหยียบมิด ดีกว่าเบนซินที่เหยียบจนมิด ก็เรียกไม่ได้ครับ

เพิ่มเติมอีกนิดนึง : เห็นว่า ลูกคุณ 7 ขวบ ไม่ทราบว่า กี่คนครับ ถ้านับไปอีก 4 ปี ผมว่าก็สูงขึ้นอีกพอสมควรนะ ถ้ารวมคนที่จะโดยสารรถคันใหม่ไปแล้ว นั่งแค่ 2 แถวยังพอ ก็คงโอเค  แต่ถ้าต้องมีคนไปนั่งแถว 3 ผมไม่แน่ใจว่า ลูกคุณยังจะมีความสุขเหมือนตอนนี้มั้ย
อีกอย่างนึงคือ สอนให้ทุกคนระวังเรื่องการพับเบาะแถว 2 ตอนจะเข้าแถว 3 ด้วยครับ เพราะพื้นที่วางเท้าแถว 3 น้อยเกินไป เกรงจะเกิดอุบัติเหตุได้ครับ

คุณวุฒิตอบเรวมากครับ
ผมมีลูก 2 คน คนโต 7 ขวบครับ จริงๆสมาชิกในบ้าน 4 คน ไม่ต้องมีตอนสามก็ได้ครับ ตอนแรกกล่อมแฟนให้ประหยัดไปเอาทีด้าเพื่อส่งลูกไปเรียน แต่เจ้าตัวเล็กไม่ยอมครับ เค้าชอบตอนสาม(ใช้ซีอาร์วีอยู่) เค้าชอบไปนอนเล่นครับ
คิดว่าจะเอาดีเซลเหมือนกัน ติดที่รอนานแน่ครับ

ส่วนเบาะตอนสามเนี่ย คิดเหมือนกันเลยครับ กลัวการยกเบาะขึ้นลงมากกลัวทับเท้าเด็ก คิดว่าถ้าซื้อ จะพับไว้ครึ่งหนึ่งให้เด็กนั่งแถวสาม เดินเข้าออกได้ กลัวเจ้าตัวเล็กเหมือนกัน เค้าทำตามพี่อยู่ จะซน
ผมว่าใครมีลูกสองเนี่ย ปัญหาเดียวกันคือแย่งที่นั่งกันในรถนะครับ  Grin
บันทึกการเข้า
ronak
แอ๊ดมินจำเป็น
Administrator
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23859

ถูกใจ
-ให้: 394
-ได้รับ: 1295



« ตอบ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2007, 09:53:24 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

 Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

คุณเก่ง
Super Hero member
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 840

ถูกใจ
-ให้: 10
-ได้รับ: 10


เพราะมันคืออาชีพ


« ตอบ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2007, 05:44:56 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ความเห็นส่วนตัวครับที่ผมเลือกน้องอินเบนซิน เพราะส่วนต่าง 100000 เอามาเติมน้ำมันแล้วคุ้มครับ
บันทึกการเข้า
P_Wut
Global Moderator
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4625

ถูกใจ
-ให้: 1
-ได้รับ: 89


MY INNOVA : Loaded with Mag Camry


« ตอบ #25 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2007, 05:34:40 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ลืมหัวข้อนี้ไปเลยแฮะ

ขอทำ link ไปยังหัวข้อใหม่ ที่คุยกันถึงเรื่อง Innova ล็อตปี 2007 ที่นี่ครับ

http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=2665.0

(พอดีว่า link นั้นอยู่ในห้อง ซื้อขาย เลยอาจทำให้บางท่านพลาดข้อมูลสำคัญไปได้)
บันทึกการเข้า
innova เบนซิน&ดีเซล
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #26 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2007, 10:02:01 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ช่วยกรุณาเปรียบเทียบ innova เบนซิน & ดีเซล ปัจจุบันและแนวโน้มในอนาคตด้วยครับ
บันทึกการเข้า
nopporn
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #27 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2007, 09:27:03 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ช่วยกรุณาเปรียบเทียบ innova เบนซิน & ดีเซล ปัจจุบันและแนวโน้มในอนาคตด้วยครับ

 ความน่าใช้คงต้องยกให้เบนซินครับถึงแม้จะกินน้ำมันมากกว่าดีเซล( แต่นิดหน่อยเท่านั้น)      ถึงแม้ว่าคุณจะตั้งใจเอาไปติดแก๊สหรือจะไม่ติดก็ตาม          หรืออนาคตถ้าจะเอาไปติดแก๊สก็ยังง่ายกว่าดีเซลมาก          ตลาดมีความนิยมเบนซินมากกว่าดีเซลในปัจจุบันและที่สำคัญ  TMT  ก็รู้ข้อนี้ดีจึงวางอินโนว่าดีเซลไว้ไม่กี่รุ่นใน lot  หลัง
บันทึกการเข้า
nopporn
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #28 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2007, 09:46:03 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

 เรื่อง  Kia Carnival   ถามถึงอะไรล่ะ          ถ้าถามเรื่องการใช้งานประโยชน์ใช้สอยดีกว่าอินโนว่าแน่นอนเพราะเป็น  MPV  Midsize         ความนุ่มนวลความกว้างขวางสะดวกสบายมีให้ครบ        ถ้าจะบอกว่าเหนือกว่าอินโนว่าก็ต้องบอกอย่างนั้นจริง ๆ ครับว่าเหนือกว่าแน่นอน            ส่วนอิโนว่าคือรถแบบ  PPV  ที่มาแปลงเป็น MPV  อีกต่อนึง                สิ่งที่ทำให้อินโนว่าเหนือกว่าเกียคาร์นิวัลคือ     ชื่อเสียงรถญี่ปุ่นอย่างโตโยต้า     ศูนย์บริการที่มีมากกว่า   เป็นปัจจัย +  ให้ราคาขายต่อดีกว่า     อนาคตมีอะไหล่ในตลาดมากกว่า

         ข้อด้อยของ Kia Carnival
 
 1. ความเป็นเกาหลีแบรนด์คงสู้  ญี่ปุ่นอย่างโตโยต้าไม่ได้
 2. ศุนย์น้อยกว่า
 3.หาช่างซ่อมได้ยากกว่า
 4.อะไหล่ในท้องตลาดมีน้อยกว่ามาก  ไม่แพร่หลายเหมือนโตโยต้า   
 5.ราคาขายต่อสู้รถญี่ปุ่นไม่ได้

 ถ้าเราตัดปัจจัยต่าง ๆ ที่เป็นข้อด้อยของ  Kia carnival  ไปได้โดยหวังว่าจะซื้อรถมาใช้งานให้คุ้มค่าไม่คำนึงถึงราคาขายต่อ  (อาจซื้อมามือ 2 )   Kia carnival   ถือว่าเป็นรถที่วางไว้เหนืออินโนว่าอยู่พอสมควรและชัดเจนมาก

 การกินน้ำมันอยู่ราว 7 km/l    เครื่อง 2.4  แต่ตัวรถใหญ่และหนักทำให้อืดไม่ค่อยปรูดปร๊าด    แต่ลักษณะ MPV  จะเป็นแบบนี้                   การซ่อมบำรุงในยนตรกิจก็ไม่ถือว่าน่ากลัวเท่าไหร่แล้วแต่ค้าก็เปลี่ยนทุกชิ้นเหมือนศูนย์โตโยต้านั่นแหละอาจดูโหดกว่าหน่อยนึง               แต่ทางที่ดีที่สุดคืออู่ที่รับซ่อมเกียโดยเฉพาะที่อยู่บางใหญ่   นนนทบุรี    รังสิต    พวกนี้ซ่อมรถเกียอย่างเดียวสบายใจได้เกี่ยวกับเรื่องค่าซ่อม  ค่าอะไหล่     ถ้าเทียบกับการเข้าศูนย์บริการ  TOYOTA  ด้วยกันรถเกียตัวนี้ซ่อมพอ ๆ กัน          อะไหล่บางชิ้นถูกบางชิ้นแพงแต่ดูดีกว่ายกเว้นช่างบินไปเอาอะไหล่ที่เกาหลี                   สามารถตัดปัญหาเรื่องขาดแคลนอะไหล่ไปได้เลยแต่เป็นข้อด้อยกว่าอินโนว่าตรงที่อินเข้าศูนย์โตโยต้าได้มากกว่า                      ราคาไส้กรองน้ำมันเครื่อง Kia carnival  อยู่ที่ 160  บาทแท้ศูนย์แล้วนะ      ถูกกว่าอินโนว่า ที่ 180 กว่าทหน่อยนึง               ส่วนสายพานราวลิ้นมีเปลี่ยนแต่อินใช้โซ่ขับจึงประหยัดกว่ากัน          พวกช่วงล่างอินถูกกว่านิดหน่อย

บันทึกการเข้า
nopporn
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #29 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2007, 10:00:06 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ส่วน  Space  Wagon  มันคือรถที่ดีมากอีกคันนึงมีความน่าใช้และมีความเป็นสปอร์ตมาก       แต่ค่าตัว 1.6 ล้าน   ค่าซ่อม  ค่าอะไหล่  ศูนย์บริการ   ราคาขายต่อล้วนเป็นรองอิโนว่าทั้งหมดครับ

คือถ้าไม่คิดเรื่องข้อด้อยที่กล่าวมา    ค่าซ่อม  ค่าอะไหล่  ศูนย์บริการ   ราคาขายต่อ    ยังไง  Mitsu SW.  ดีกว่าแน่นอน                 ผมไปเจอมาที่นึงที่เค้ารับซ่อม Mitsu  โดยเฉพาะทำทีมแข่ง   ซ่อมได้ทั้ง  Evolution  Pajero SW.   ราคาย่อมเยากว่าศูนย์   อะไหล่สั่งจากญี่ปุ่นได้เลย         และสามารถแก้ปัญหาในการซ่อมได้จบกว่าศูนย์บริการ                 เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่จะใช้รถแบบนี้วันหลังจะเอามาให้ดูถ้าอยากทราบ


Chev   รู้จากเพื่อนว่าได้ส่วนลดเยอะถ้ามีกำลังภายในที่ดี       แต่ตามไสตล์อเมริกันคือมันเป็นรถที่ใหญ่หนัก   เกาะถนน  นุ่มหนึบ     แต่ในไทยซ๊ซีมันน้อยเรี่ยวแรงจึงน้อยมากไปด้วยคนอเมริกันไม่นิยมรถที่มีซีซีต่ำแบบนี้             แรงมันจึงไม่ค่อยสมกับตัว            เรื่องอื่นๆ  ยังไม่ขอวิจารณ์ครับ
บันทึกการเข้า
P_Wut
Global Moderator
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4625

ถูกใจ
-ให้: 1
-ได้รับ: 89


MY INNOVA : Loaded with Mag Camry


« ตอบ #30 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2007, 10:00:08 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ข้อแตกต่างระหว่าง ดีเซล และ เบนซิน
1. ดีเซลมีรุ่นท็อป 7 ที่นั่ง 1.1 ล้านให้เลือกรุ่นเดียว แต่เบนซินยังมีรุ่นรอง (2.0G) ให้เลือกซื้อได้บ้าง
2. ข้อดี-ข้อเสีย เทียบกับเบนซิน
- รุ่นท็อปเหมือนกัน ดีเซลแพงกว่าเบนซิน 1 แสนบาท แต่อาจได้ราคาดีกว่าตอนขายต่อ ดังนั้น ขอสรุปเอาเองว่า จ่ายแพงขึ้นราว 60000 บาท
- ประหยัดน้ำมันกว่า 20-25% (เบนซิน 9 กม/ลิตร = โลละ 3 บาท . ดีเซล 11-12 กม/ลิตร = โลละ 2.4 บาท ต่างกันโลละ 60 สต.)
- แต่เนื่องจากต้องจ่ายแพงกว่า 60,000 บาท คิดแล้ว ต้องวิ่งไปครบ 100,000 โลแรก ถึงจะคุ้มกับที่จ่ายแพงไปก่อน หลังจากนั้นแล้วค่อยเริ่มประหยัดจริงๆ
- แรงบิดรอบต่ำดีกว่า เหมาะกับคันที่ใช้งานบรรทุกหนักบ่อยๆ / หรือเส้นทางประจำเป็นเส้นทางขึ้นเขา ขึ้นดอย
- เบนซินยังเอาไปติดแก๊สได้ แต่ดีเซลติดแก๊สไม่ค่อยคุ้ม ถ้าไม่ได้วิ่งเยอะจริงๆ
- ดีเซลเสียงดังและสั่นกว่าเบนซิน
- เรื่องค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง  เบนซินต้องเปลี่ยนหัวเทียนทุก 4 หมื่นโล ส่วนดีเซลต้องเปลี่ยนสายพานราวลิ้นทุก 1.5 แสนโล --> ผมยังคิดว่า ดีเซล ค่าซ่อมแพงกว่าครับ
- ภาษีป้ายทะเบียนประจำปี เบนซินแค่เกือบ 3 พัน แต่ดีเซล 4 พันกว่าบาท

*** เพิ่มเติมครับ ***
ผมลืมไปข้อนึงครับ
- เครื่องดีเซลตัวนี้ เป็นเครื่องที่ทำในไทย แล้วส่งไปประกอบกับรถที่โน่น ใช้อะไหล่ร่วมกับเครื่องดีเซลของ Vigo และ Tiger ได้เกือบทั้งหมดครับ แต่เครื่องเบนซินทำที่อินโดครับ  อะไหล่ถ้ามีปัญหาชิ้นที่ไม่ค่อยเสียมาเสียเอา อาจต้องรออะไหล่นานหน่อย
(แต่สำหรับผม ถ้าใช้จนหลวมแล้ว คงยกเครื่อง 2.7 มาลงแทนล่ะครับ อิ อิ  Grin)
บันทึกการเข้า
MR_Ang
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #31 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2007, 10:12:31 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ผมเองเลือกดีเซลน่ะครับ  ถ้าใช้น้ำมันด้วยกันก็ยังประหยัดกว่าเบนซินเล็กน้อย  เรื่องการบำรุงรักษาไม่แน่ใจเพราะเพิ่งเคยใช้ดีเซลแต่ถ้าเทียบกับรถกระบะก็คงไม่แพงกว่ากันเท่าไหร่เพราะเครื่องเดียวกับ Vigo    แม้ว่าราคาซื้อจะแพงกว่า  ผมเองยังไม่อยากไปติดแก๊สเพราะดูแล้วยังหาตำแหน่งที่ดูปลอดภัยโดยที่ไม่เสียพื้นที่โดยสารได้เหมาะ   ค่าติดแก๊สระบบที่ดีหน่อยอย่างน้อยก็เกือบสี่หมื่นแล้วก็ไม่ใช่ว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย   ยิ่งบางวันแฟนผมใช้ขับไปทำงานบ้างเลยไม่อยากให้มีปัญหาจุกจิก

ผมขับรถวันละหกสิบโลได้และมองว่าค่าน้ำมันตรงนี้ก็ยังรับได้น่ะครับ   ผมไปประเทศอินเดียน้ำมันเบนซินลิตรละห้าสิบกว่าบาท  ส่วนดีเซลเกือบสี่สิบบาท  แพงกว่าบ้านเราเสียอีกเขายังอยุ่กันได้  ยิ่งถ้าไปเทียบกับลาว เขมร พม่า น้ำมันแพงกว่าเราเยอะ

แต่ถ้าผมต้องใช้รถมากๆคงจะซื้อรถเก๋งธรรมดาขนาดกลางแล้วติดแก๊สเหมือนแท็กซี่ดีกว่า  คิดว่าดูปลอดภัยกว่าน่ะครับในกรณีที่โดนชนท้าย

ในความเห็นส่วนตัวครับ  Grin
บันทึกการเข้า
หน้า: « 1 2   ขึ้นบน
  ตอบ  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.2 © 2008-2009