WWW.INNOVACLUB.NET - TOYOTA INNOVA Club Thailand  - สังคมของผู้รัก โตโยต้า อินโนว่า
ตุลาคม 31, 2014, 01:11:41 am *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก   Forum   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ชมภาพประทับใจ Meeting#19 'Meet & Greet by InnovaClub' 29 มี.ค.57
http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=26991.0

หน้า: 1 2 3 4 5 6 »   ลงล่าง
  ตอบ  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไปโหลดมาแล้วครับ สปริง H&R จับคู่กะ Monroe Gas Magnum  (อ่าน 36449 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
P_Wut
Global Moderator
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4627

ถูกใจ
-ให้: 1
-ได้รับ: 89


MY INNOVA : Loaded with Mag Camry


« เมื่อ: กันยายน 28, 2008, 11:12:05 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

อยากจะเปลี่ยนโช้ค นานสักพักนึงแล้ว
พอได้จังหวะ โทรไปสอบถามร้าน ปรากฏว่า สปริงโหลดมาพอดี
เลยตัดสินใจลองเล่นดูเลยแล้วกัน เพราะสปริงชุดนี้ เป็นชุดแรกของประเทศเลยมั้ง?

เด็กของร้าน เค้าวัดเปรียบเทียบก่อนจะเปลี่ยน/หลังเปลี่ยน
ปรากฏว่า หน้า เตี้ยลง 35 มม. หลัง 40 มม. ได้มั้ง

รายละเอียดต่างๆ ไว้เดี๋ยววิ่งสักเดือนนึง จะเอามาเล่าสู่กันฟังครับ
บันทึกการเข้า
Bangkoker .
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 95

ถูกใจ
-ให้: 4
-ได้รับ: 5



« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 28, 2008, 11:57:16 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ใช่ร้านนี้หรือเปล่าครับ www.autopart-center.com ว่าจะไปเปลี่ยนโช๊คพอดี โหลดแล้วกระด้าง
กว่าเดิมเยอะไหมครับ?
บันทึกการเข้า
PongPong
ทางเลือกใหม่...! เวชสำอางไบโอเทค
Global Moderator
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15446

ถูกใจ
-ให้: 528
-ได้รับ: 405


https://www.facebook.com/Thailand.PeopleCouncil?fr


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 29, 2008, 01:59:53 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

กิเลส ไม่เคยปราณีใครจิงๆ เสร็จโรงเรียนแต่งรถไปอีกหนึ่งราย ยินดีด้วยครับ  Grin
บันทึกการเข้า

Mediceuticals |www.LYSOYOUNG.com  ,
SC_BEAM
ขอเป็น ข้ารองพระบาททุกชาติไป (INNO-322)
InnovaClub Guru
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1536

ถูกใจ
-ให้: 5
-ได้รับ: 6


Experience of Value


« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 29, 2008, 09:42:25 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ยินดีด้วยกับช่วงล่างใหม่ครับ  Grin
บันทึกการเข้า

มีสุขแบ่งปัน มีทุกข์แบ่งเบา
P_Wut
Global Moderator
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4627

ถูกใจ
-ให้: 1
-ได้รับ: 89


MY INNOVA : Loaded with Mag Camry


« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 29, 2008, 10:13:36 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ความสูงที่เปลี่ยนไป (หน่วยเป็น ซม. ทั้งหมด)
** วัดจากขอบล่างของล้อแม็ก ถึง ขอบบังโคลน (ตัวถัง) **

ก่อนเปลี่ยนสปริง
.............หน้า..........หลัง
ขวา........60.0........64.5
ซ้าย........60.5........64.5

หลังเปลี่ยนสปริง
.............หน้า..........หลัง
ขวา........58.1........60.2
ซ้าย........57.8........60.2

ลดลง
.............หน้า..........หลัง
ขวา..........1.9.........4.3
ซ้าย..........2.7.........4.3

** คิดว่า ด้านหน้า ถ้าพื้นไม่เรียบเสมอกัน ก็คงเพราะความผิดพลาดจากการวัดนะครับ **
ผมเฉลี่ย 2 ข้างเหลือ 2.3 ครับ

ถ้าดูจากตัวเลขแล้ว หลายท่านคงคิดเหมือนกับผมว่า ด้านหลังมันลดลงมากไปหรือเปล่า Huh?

มาดูรูปเลยแล้วกัน


* Innova Loaded 1.jpg (75.89 KB, 707x384 - ดู 9915 ครั้ง.)

* Innova Loaded Front 1.jpg (46.98 KB, 640x480 - ดู 9755 ครั้ง.)

* Innova Loaded Rear.jpg (62.22 KB, 640x480 - ดู 9726 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
INNO-300
นักลงทุน
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12647

ถูกใจ
-ให้: 167
-ได้รับ: 225



« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 29, 2008, 10:34:16 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ดูจากรูป ไม่ได้รู้สึกเลยครับว่าด้านหลังลดมากไป อาจเป็นเพราะของเดิมมันสูงมากพอสมควรครับ ผมว่ากำลังสวยด้วยซ้ำไปครับ สำคัญคือมันน่าจะช่วยให้การขับขี่ดีขึ้นอย่างรู้สึกได้นะครับ ผมเองก็เดิม ๆ ต่อไปครับ เอ่อ..ว่าแต่ค่าเสียหายเท่าไหร่เหรอครับ เผื่อบางท่านเห็นตัวเลขแล้วอาจจะขอติดตามไปด้วยครับ
บันทึกการเข้า

อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา แปลว่าความไม่เที่ยง แปรปรวนไป สลายไปในที่สุด จะหาอะไรมาเป็นเรา ของเราไม่ได้เลย พระพุทธเจ้าจึงสอนว่า ไม่ให้ไปยึดมันถือมั่นมัน เพราะมันมีสภาพที่เป็นทุกข์ เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า "ไตรลักษณ์"
P_Wut
Global Moderator
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4627

ถูกใจ
-ให้: 1
-ได้รับ: 89


MY INNOVA : Loaded with Mag Camry


« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 29, 2008, 10:36:54 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ความรู้สึกที่ได้จากการใช้มา 2 วัน (จริงๆ 1 วันกว่าๆ เอง)
ระยะทางราวๆ 250 กม.

1. ความเตี้ยลง สังเกตได้ชัดเจน แม้แต่คนในบ้าน โดยเฉพาะด้านหลัง
ตัวผมเอง เห็นรถ (มองจากท้ายรถเข้ามา) แล้ว เหมือนว่า รถมันเล็กลง
เวลาเปิดฝากระโปรงท้าย เพื่อยกของขึ้น-ขนของลง รู้สึกชัดๆ เลยว่า ท้ายรถมันเตี้ยลง (เยอะ)
แบบว่า เวลาเอื้อมมือไปหยิบของที่วางอยู่บนเบาะแถว 3 แต่เดิมเหมือนต้องเขย่งเท้าช่วย ตอนนี้ไม่ต้องแล้ว
เวลาเปิดประตูลุกจากที่นั่ง (คนขับ) เดิมๆ เวลาก้าวลง เท้าเหยียดแตะพื้นพอดี ตอนนี้ มีการย่อขาเล็กน้อย
เวลานั่งขับ พอสังเกตได้ว่า เตี้ยลงมา ไม่สูงแบบกระบะขับ 2 ยกสูงแล้ว แต่ก็ยังไม่เตี้ยเท่าพวกรถเก๋ง

2. ข้อที่ดีขึ้น ตั้งแต่ขับออกมาไม่กี่นาที คือ ตัวรถมันโยกซ้าย-ขวา (เวลาเจอถนนไม่เรียบ) น้อยลงเยอะครับ
รู้สึกเหมือนขับรถเก๋งมากกว่าเดิม และตัวรถไม่รู้สึกว่า ลอยๆ แล้วครับ
แต่ก็ยังไม่ดูดติดถนน เหมือนตอนที่ได้ลองขับรถพี่ Siva (Tein ยกชุด)

3. ข้อเสียที่ทำให้คิดตลอดเลยว่า เอ เราตัดสินใจถูกหรือเปล่าหว่า ที่เปลี่ยน Huh?
คือ ช่วงล่างรถเหมือนมันแข็งขึ้นอีก เมื่อเทียบกับของเดิมติดรถ (ที่ใช้งานมา 5.5 หมื่นโลแล้วนะ)
บางท่านอ่านแล้ว อาจคิดว่า อ้าว เดิมมันก็แข็งอยู่แล้ว เปลี่ยนแล้วยิ่งแข็งขึ้นอีก Huh?

ความรู้สึก "แข็ง" มันต่างกันครับ คือ
- ถ้าเจอถนนมีรอยไม่เรียบ นูนๆ หลุมๆ แต่เตี้ยๆ ตื้นๆ + ขับไม่เร็ว ช่วงล่างชุดใหม่เก็บได้หมดเลยครับ
- แต่ถ้าเจอรอยที่สูง/นูนมากหน่อย หลุมที่ใหญ่หน่อย หรือบางทีขับเร็วขึ้น เหมือนว่า ช่วงล่างจะแข็งกว่าเดิมครับ

4. สิ่งที่ผมกังวลคือ เมื่อวาน ขากลับระยอง ขับผ่านมอเตอร์เวย์ + สาย 36 ที่เพิ่งขยายเสร็จ (ผิวถนนห่วยสุดๆ)
ทุกคนในรถ หลับกันหมด ยกเว้นผม  ผมนั่งแล้วรู้สึกเหมือนขับรถซิ่ง คือ รถมันจะขยับขึ้นๆ ลงๆ ตามโปรไฟล์ถนนตลอดเลย
ทำให้รู้สึกชัดมากขึ้นไปอีกว่า ทั้งมอเตอร์เวย์ และสาย 36 ช่วงชลบุรี - แยกไปพัทยา ผิวถนนมันห่วยแค่ไหน

อืม แต่ก็ไม่มีใครบ่นนะครับ หรือเพราะว่า เค้าหลับกันสนิทๆ ก็ไม่ทราบ

เอาแค่นี้ก่อนละกัน

ปล.
1. ช่วงล่าง ใหม่ๆ อาจจะยังไม่เข้าที่นะครับ ที่ชัดเจนคือ โช้ค ใหม่ๆ มันจะแข็งๆ กันทุกตัว ต้องขับนวดไปสักระยะ
2. ตอนนี้ เริ่มอยากไปลองนั่งรถน้อง Bkz , คุณ Earnie , คุณ Innorella แล้วแฮะ อยากรู้ว่า
คู่ที่ผมเปลี่ยนมาเนี่ย ถือว่า เป็นปกติของรถที่โหลดเตี้ย หรือว่า ยังไม่ค่อยดี / ยังไม่ match กันเท่าไหร่ Huh?
บันทึกการเข้า
P_Wut
Global Moderator
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4627

ถูกใจ
-ให้: 1
-ได้รับ: 89


MY INNOVA : Loaded with Mag Camry


« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 29, 2008, 10:59:52 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

เอ้อ เกือบลืมเรื่อง ราคา

ค่าของ

สปริง H&R ทั้งชุด 7,500 บาท แต่เค้าคิดผมแค่ 7,000 ในฐานะที่ทดลองใช้เป็นคันแรก
(เค้าต้องเก็บค่าความสูงที่ลดลง หลังใส่คันจริง เอาไปด้วย)

โช้ค Monroe คู่หน้า เป็น Gas Original ใช้รุ่นเดียวกับ Vigo 2WD
โช้ค Monroe คู่หลัง เป็น Gas Magnum เฉพาะรุ่นของ Innova
โช้คทั้ง 4 ตัว เค้าคิด 5,900 จากราคาหน้าเว็บ 6,240 บาท

ค่าแรงเปลี่ยน 500 บาทครับ สำหรับทั้ง 4 ข้าง แต่ว่า ยังไม่ได้ตั้งศูนย์ และปรับ LSPV นะครับ

หมายเหตุ
ผมลืมแจ้งไปตอนแรกว่า จริงๆ แล้ว โช้คทั้ง 4 ตัวชุดนี้ สำหรับใส่กับสปริงแสดนดาร์ดนะครับ
ไม่ใช่สปริงโหลด H&R ชุดนี้ครับ แต่ด้วยความอยากลองของผม ก็เลยลองเล่นดูครับ
ชุดเก่าทั้งโช้คและสปริงเดิม ผมเก็บกลับมาหมดครับ เผื่ออยากเปลี่ยนใส่กลับ

อ้อ แต่โช้คหน้าขวา ไปละครับ รั่วแบบซึมๆ คราบน้ำมันเกาะรอบกระบอก - ยางกันฝุ่น แล้วครับ
บันทึกการเข้า
P_Wut
Global Moderator
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4627

ถูกใจ
-ให้: 1
-ได้รับ: 89


MY INNOVA : Loaded with Mag Camry


« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 29, 2008, 11:13:19 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ใช่ร้านนี้หรือเปล่าครับ www.autopart-center.com ว่าจะไปเปลี่ยนโช๊คพอดี โหลดแล้วกระด้าง
กว่าเดิมเยอะไหมครับ?

จริงๆ ผมรู้จักเค้า ก่อนจะเจอเว็บที่ว่านี้นะครับ
เค้าเล่นในพันทิพ/รัชดา ในนาม "คนรู้จริง"
มาตอบกระทู้พวก ช่วงล่าง บ่อยๆ
ผมติดต่อเค้าตั้งแต่ 3 ปีก่อน สมัยที่กำลังจะเปลี่ยน โช้คของแคมรี่ครับ
(แต่สุดท้ายก็ยังไม่ได้เปลี่ยน เพราะได้เคลมของใหม่ยกชุดเสียก่อน)
บันทึกการเข้า
Earnie
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 484

ถูกใจ
-ให้: 0
-ได้รับ: 0


Earn and Aim


« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 29, 2008, 12:36:12 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ยินดีด้วยครับ ได้มีเพิ่มอีก 1 option สำหรับชาวคลับได้ทดลองแล้ว
น่าสนใจมากครับ สำหรับค่าเสียหาย ผมก็อาศัยเปลี่ยนตามลายแทงของ P'Wut กับคุณ Ronak นี่แหละครับ
วันก่อนเจอคุณ Ronak ที่ Meeting  บอกว่าข้างหน้าผมสูงไปหน่อย (เพราะไม่ได้โหลดหน้า) ยังคิดๆอยู่เลยเนี่ย จะเปลี่ยนดีมั้ย???  หาเรื่องเสียตังค์อีกแล้ว  Grin Grin Grin

ถ้ามีโอกาสมา กทม. มาทดลองดูก็ได้ครับ ยินดีเลย
บันทึกการเข้า
Bangkoker .
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 95

ถูกใจ
-ให้: 4
-ได้รับ: 5



« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 29, 2008, 02:55:21 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

โหลดได้กำลังสวยเลยครับ แต่ล้อดำไปหน่อยครับ  Tongue
บันทึกการเข้า
P_Wut
Global Moderator
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4627

ถูกใจ
-ให้: 1
-ได้รับ: 89


MY INNOVA : Loaded with Mag Camry


« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 29, 2008, 02:58:32 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

โหลดได้กำลังสวยเลยครับ แต่ล้อดำไปหน่อยครับ  Tongue

5 5 5
ไม่อยากจะบอกเลยว่า ไม่ได้ล้างรถมา จะเดือนนึงแล้วครับ เพราะที่ระยอง ฝนตกตลอดเลยครับ
บันทึกการเข้า
Bangkoker .
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 95

ถูกใจ
-ให้: 4
-ได้รับ: 5



« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 29, 2008, 03:04:54 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

เหมือนกันเลยครับพี่ พอล้างปุ๊ปฝนตกปั๊ป มันน่าช้ำใจจริง ๆ
บันทึกการเข้า
pui
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 171

ถูกใจ
-ให้: 0
-ได้รับ: 0



« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 29, 2008, 03:29:35 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ดูดีมีฐานะตามสภาพคนมีตังค์ (ล้อเล่น ๆ) ตามประสาคนไม่ได้เจอกันนาน Grin
บันทึกการเข้า

คนปราจีน
Bkz* @innovaclub
Global Moderator
InnovaClub Guru
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1702

ถูกใจ
-ให้: 1
-ได้รับ: 15



« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 29, 2008, 07:00:38 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

อืมมน่าสนใจจังเลยครับพี่วุด ตอนนี้กำลังคิดจะเปลี่ยนสปริง tein อยู่ถ้ามีโอกาสเข้ามากรุงเทพอีกพี่วุดมาลองก็ได้นะครับผม แห๊ะมีสปริงโหลดเป็นตัวเลืกเพิ่มขึ้นอีกตัวแล้ว แต่มันน่าจะเตี้ยกว่านี้อีกซักนิดนึง โอ๊ย 555+ ถ้าใส่กับล้อ 17 มันจะดูเต็มขึ้นกว่าเดิมใช่มัย ครับ อยากเปลี่ยนจังเลย  Grin
บันทึกการเข้า

เนติบัณฑิตยสภา
Earnie
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 484

ถูกใจ
-ให้: 0
-ได้รับ: 0


Earn and Aim


« ตอบ #15 เมื่อ: กันยายน 30, 2008, 09:50:28 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

step ต่อไปต้องเปลี่ยน mag 17" แล้วครับ P'Wut
บันทึกการเข้า
tiptai
InnovaClub Guru
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1725

ถูกใจ
-ให้: 8
-ได้รับ: 29


inno D4D @ minor change 2012


เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: กันยายน 30, 2008, 01:05:35 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

น่าสนใจมากครับ
บันทึกการเข้า

-Take a picture by Canon 60D + Canon 17-40 F4L, Canon EF 100mm f/2.8 USM Macro
-Nav & internet by iPhone4 @ SyGic, TOMTOM, iGo-
-Garmin
-Drive InNoVa D4D-
----------------------------------------------------
Cablephile
SALE 50% เครื่องเสียง HD-player สายสัญญาณ สายลำโพง นำเข้า UK USA Germany Japan IXOS QED Chord Vndenhul และอื่นๆมากมาย
http://www.facebook.com/Cablephile
OnlineStore
http://www.cablephileonline.com/

------------------------
ok3
InnovaClub Guru
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1830

ถูกใจ
-ให้: 0
-ได้รับ: 0



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: กันยายน 30, 2008, 02:26:45 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

อยากเปลี่ยนอยู่เหมือนกันวิ่งมาแสนกว่าโลละ  คงใกล้เวลาเปลี่ยน  แต่ด้วยความงกคงรอให้โช๊คมันเดี้ยงก่อนดีกว่ามั๊งเรา 555
บันทึกการเข้า
P_Wut
Global Moderator
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4627

ถูกใจ
-ให้: 1
-ได้รับ: 89


MY INNOVA : Loaded with Mag Camry


« ตอบ #18 เมื่อ: กันยายน 30, 2008, 02:44:15 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

อยากเปลี่ยนอยู่เหมือนกันวิ่งมาแสนกว่าโลละ  คงใกล้เวลาเปลี่ยน  แต่ด้วยความงกคงรอให้โช๊คมันเดี้ยงก่อนดีกว่ามั๊งเรา 555

พี่ก็จำได้ว่า น้องโอบอกว่า จะเปลี่ยนโช้คนานละ
พี่ก็รอน้องโอว่า เมื่อไหร่จะเป็นหนูให้คลับเราน้า ๆๆๆ

จนพี่รอไม่ไหว ไปเป็นหนูแทนซะแล่ววว
บันทึกการเข้า
ronak
แอ๊ดมินจำเป็น
Administrator
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23947

ถูกใจ
-ให้: 405
-ได้รับ: 1306



« ตอบ #19 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2008, 03:57:45 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

อืม มิน่า กระทู้นี้เองที่คุณ earnie คัน จนต้องอีเมล์ถึงผม ผมขอคัดอีเมล์มาแชร์กันนะครับ

โค๊ด:
----- Original Message -----
From: Danuporn Pattarachawee
To: RONAK
Sent: Monday, September 29, 2008 12:47 PM
Subject: ขอปรึกษาเรื่อง Spring load หน้า



คุณ Ronak
 
วันก่อนที่เจอกันที่ Meeting - Comment ว่าข้างหน้าผมสูงไปหน่อย ตอนนี้เลยอยากปรึกษาว่า Spring Load หน้าที่ คุณ Ronak ใช้อยู่รุ่นอะไรนะครับ (ของผมโหลดหลัง c59-427) ถ้าโหลดหน้าเนี่ย มันจะลงมาเยอะมั้ยครับ ควรโหลด หรือ ไม่ควรดี
 
ขอถามอาจารย์หน่อย
 
Earnie

โค๊ด:
From: ronakman@gmail.com
To: eh_danu@hotmail.com
Subject: Re: ขอปรึกษาเรื่อง Spring load หน้า
Date: Mon, 29 Sep 2008 16:21:26 +0700



สปริงโหลดหน้า ที่ผมใช้อยู่ ผมยังไม่ค่อยชอบใจครับ รู้สึกนิ่มและออกแนวเซสบัดบ้าง ผมขอให้ Ozy เอาสตรัทขึ้นเพื่อเค้นสปริงขึ้นอีก 0.5 ก็ทำให้อาการเซดีขึ้น แลกมากับ ตึงหน้าบ้าง แต่อาการเซ ทรงตัวรถผม มีส่วนมาจากยางซีรี่สูง หรือป่าวไม่รู้ ผมเปลี่ยนจาก 205-65-r15เป็น 205-70-r15 ทำให้เกาะถนนด้อยลงด้วย ตอนนั้นสปริงสแตนดาดมันแข็ง เอายางนิ่มไปช่วย  เหอๆๆๆ  ไม่จบสักทีครับ

ก่อนหน้าที่ผมจะใส่โหลดหน้า ก็ลองหน้า std หน้าตัวใหม่ ของ dobinson มาแล้ว นิ่มนวลดี แต่ปัญหาคือ หน้าเชิด มันกดไม่ลงเพราะเครื่องเบนซินหน้าเบากว่าดีเซล ทางozy เปลี่ยนไส้สครัทช๊อคหน้าของผมกับช็อควีโก้ เพื่อให้สตรัทปรับเตี้ยลงได้มากกว่าเดิม ก็ช่วยได้ครับ แต่ตอนหลังไปขอเขาเอาโหลด แต่ไส้สรัตก็ไม่ได้เปลี่ยนคืนครับ ไม่รู้เกี่ยวไหม เพื่อเป็นข้อมูลครับ

ปกติทาง ozy บอกว่าหน้าควรเตี้ยกว่าหลังสัก1-2 ซม  แต่ผมว่าอยู่ที่การขับจริง ว่าอย่างไรมากกว่า   คุณEarnie ใช้สปริงหลังแล้ว รุ้สึกอย่างไรบ้างครับ ผมคิดว่าถ้าshock มันแข็งกว่านี้อีกนิดเดียว คงเจ๋งลงตัว เพราะสปริงมันก็นิ่มดีแล้ว สปริงตัวเดิมของผม มันแข็งไป   เอาใจยากจริงๆ


ronak

โค๊ด:
----- Original Message -----
From: Danuporn Pattarachawee
To: RONAK
Sent: Monday, September 29, 2008 6:24 PM
Subject: RE: ขอปรึกษาเรื่อง Spring load หน้า


จริงๆแล้วในด้านการขับขี่ผม Ok เลยครับ แต่ก็ติดอยู่อย่างเดียวว่าผมว่าหน้ามันเชิดๆ ไปหน่อบเวลามองดูเวลาจอด
คิดอยู่ในใจมาตั้งแต่แรกแล้วแหละ  เพราะตอนที่โหลดหลังเสร็จวัดความสูงแล้วมันเท่ากันหมดเลยทั้งหน้าทั้งหลัง
 
ซึ่งผมว่าหลังมันควรจะสูงกว่านะ พอคุณ Ronak มาทัก เลยกลับมาคิดอีกทีเลย ว่าเอ๊! จริงๆแล้วมันน่าจะโหลดด้วยดีมั้ย
ส่วน Shoke หลังเห็นด้วยเลยครับ มันน่าจะแข็งกว่านี้ซักหน่อย ถ้าเจอลูกระนาด ไม่ค่อยๆ หยอดนะ รู้สึกเลยครับว่ามันยวบลงแรงจริงๆ
 
Earnie
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 3 4 5 6 »   ขึ้นบน
  ตอบ  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.2 © 2008-2009