WWW.INNOVACLUB.NET - TOYOTA INNOVA Club Thailand  - สังคมของผู้รัก โตโยต้า อินโนว่า
ตุลาคม 23, 2014, 04:20:25 pm *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก   Forum   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: « 1 2 3 4 »   ลงล่าง
  ตอบ  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ติดกันชนเสริมท้ายมาครับ  (อ่าน 25028 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
k-mol
Super Hero member
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 811

ถูกใจ
-ให้: 606
-ได้รับ: 129



« ตอบ #40 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2009, 08:52:42 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ใช่เลยครับ  ขอบคุณมากครับ
 OK OK OK OK OK
บันทึกการเข้า
spyrogira
อินโนว่า อายุ 12 ปี
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 213

ถูกใจ
-ให้: 0
-ได้รับ: 0



« ตอบ #41 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2009, 03:05:11 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

จ๊าบมากเลยครับ .. 
บันทึกการเข้า
J_and_L
ชื่อนี้มีแต่ความสุข
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2193

ถูกใจ
-ให้: 454
-ได้รับ: 187


I LOVE INNOVA


« ตอบ #42 เมื่อ: กันยายน 17, 2010, 09:15:05 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ตั้งใจว่าติดแก๊สใต้ท้องแล้ว จะไปติดคานเหล็กเสริมด้านหลัง ตามแบบของท่าน จขกท คร้ับ    เพิ่งนึกขึ้นได้ คงต้องรีบไปติด อย่างที่หลายๆท่านไปติดมาแล้ว ติดแล้วคงอุ่นใจบั้นท้ายมากขึ้น Grin
บันทึกการเข้า

My way,My INNOVA


2A
เปลี่ยนความคิด..ชีวิตก็เปลี่ยน
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2959

ถูกใจ
-ให้: 249
-ได้รับ: 117


http://topuptorich.info


เว็บไซต์
« ตอบ #43 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2011, 08:33:29 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

up ไว้ครับกลัวมาหาอีกทีไม่เจอ  sing กะว่าจะติดเพิ่มหลังจากนำน้องอินไปดมแก๊ส กำลังมองหาอยู่เลย Cool Cool
บันทึกการเข้า

^__^
J_and_L
ชื่อนี้มีแต่ความสุข
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2193

ถูกใจ
-ให้: 454
-ได้รับ: 187


I LOVE INNOVA


« ตอบ #44 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2011, 10:08:13 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ไปติดมาแล้วครับ ที่ร้าน NVD อ่อนนุช 80 ทั้งด้านหน้าและด้านหลังเลย เพิ่มความปลอดภัยขึ้นอีกพอควร

เมื่อวานขับผ่านเจอรถชนกันคงขับไม่เร็วมากนัก(เพราะรถติดมาก) ฟอร์จูนเนอร์ชนท้ายอัลติส หน้าฟอร์จูนเนอร์แทบไม่เป็นไรมีลอยถลอกนิดหน่อย แต่ตูดอัลติสยุบไปเยอะเลย(เป็นแท๊กซี่ เสียวถังแก๊ส)  ถ้าติดโครงเหล็กเสริมด้านหลัง คงช่วยหนักเป็นเบาได้ OK 
   ปล.รถญี่ปุ่นส่วนมาก ไม่มีโครงเหล็กเสริมด้านหลังเหมือนรถยุโรป โดนด้านหลังแรงๆนี่อันตรายมากครับ  วันที่ไปติดเห็นซิตี้ป้ายแดงก็ติดด้านท้าย แต่ไม่ได้ติดแก๊ส ถามเจ้าของรถ บอกว่าไม่ติดแก๊ส แต่อยากเพิ่มความปลอดภัย ...........
บันทึกการเข้า

My way,My INNOVA


ณัฐ
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 712

ถูกใจ
-ให้: 8
-ได้รับ: 18



« ตอบ #45 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2011, 10:18:55 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ไปติดมาแล้วครับ ที่ร้าน NVD อ่อนนุช 80 ทั้งด้านหน้าและด้านหลังเลย เพิ่มความปลอดภัยขึ้นอีกพอควร

เมื่อวานขับผ่านเจอรถชนกันคงขับไม่เร็วมากนัก(เพราะรถติดมาก) ฟอร์จูนเนอร์ชนท้ายอัลติส หน้าฟอร์จูนเนอร์แทบไม่เป็นไรมีลอยถลอกนิดหน่อย แต่ตูดอัลติสยุบไปเยอะเลย(เป็นแท๊กซี่ เสียวถังแก๊ส)  ถ้าติดโครงเหล็กเสริมด้านหลัง คงช่วยหนักเป็นเบาได้ OK

พี่สุชาติติดมาเท่าไหร่ครับ
แล้วใช้เวลานานมั้ยครับ

เดี๋ยวติดแก๊สแล้วขอลอกการบ้านบ้างนะครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

++ คิดดี ทำดี ++
J_and_L
ชื่อนี้มีแต่ความสุข
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2193

ถูกใจ
-ให้: 454
-ได้รับ: 187


I LOVE INNOVA


« ตอบ #46 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2011, 02:22:52 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ไปติดมาแล้วครับ ที่ร้าน NVD อ่อนนุช 80 ทั้งด้านหน้าและด้านหลังเลย เพิ่มความปลอดภัยขึ้นอีกพอควร

เมื่อวานขับผ่านเจอรถชนกันคงขับไม่เร็วมากนัก(เพราะรถติดมาก) ฟอร์จูนเนอร์ชนท้ายอัลติส หน้าฟอร์จูนเนอร์แทบไม่เป็นไรมีลอยถลอกนิดหน่อย แต่ตูดอัลติสยุบไปเยอะเลย(เป็นแท๊กซี่ เสียวถังแก๊ส)  ถ้าติดโครงเหล็กเสริมด้านหลัง คงช่วยหนักเป็นเบาได้ OK  

พี่สุชาติติดมาเท่าไหร่ครับ
แล้วใช้เวลานานมั้ยครับ

เดี๋ยวติดแก๊สแล้วขอลอกการบ้านบ้างนะครับ

ขอบคุณครับ
ผมติดหน้ากับหลัง 7,500 ครับ    แต่ถ้าหลังอย่างเดียว 4,000 ครับ ติดหน้ากับหลังใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง   แต่ถ้าหลังอย่างเดียวประมาณ 80 นาทีครับ

  
ผมติดแก๊สเกือบปีแล้ว กะติดโครงเหล็กแต่แรก แต่ผลัดวันประกันพรุ่งไปเรื่อย จนต้องหาเวลาไปติด เพื่อความปลอดภัย  เพราะรถญี่ปุ่นส่วนมาก ด้านหลังไม่มีโครงเหล็กเหมือนรถยุโรป  โดนนิดเดียวกันชนก็บี้แล้ว ถ้าด้านท้ายโดนแรงๆนี่อันตรายจริงๆ  ติดโครงเหล็กนี่ช่วยผ่อนหนักเป็นเบา ช่วยเซฟถังแก๊ส และผู้โดยสารแถว 3,2 ได้มาก   อืมม  ขออภัยนอกเรื่องซะยาววววเลย Grin
บันทึกการเข้า

My way,My INNOVA


ston1
บ้านนี้มีทุกเรื่องที่อยากรู้ 203
นักลงทุน
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21327

ถูกใจ
-ให้: 245
-ได้รับ: 618


อายุเป็นเพียงตัวเลข


เว็บไซต์
« ตอบ #47 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2011, 02:42:28 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ถ้าจำมาไม่ผิดนะ อย่าฝืนลิขิตฟ้าน่อ(บริษัทออกแบบน่ะ)
ตัวถังของรถเดี๋ยวนี้ ใช้ระบบพังช่างมัน
เพราะต้องการลดแรงกระแทกให้มานเบาบางลง
ก็คือให้ตัวถังรับแรงแล้วป่องออกด้านข้าง
เพื่อความปลอดภัยของบุคคลภายในรถ
จริงเท็จเป็นประการใดข้อยก็จำๆเขามาน่อ(ไม่มีที่อ้างอิง)
บันทึกการเข้า

  สวัสดีครับ   ขอให้มีความสุขกับ อินโนวา ทุกรุ่น ทุกสี ทั้งมือหนึ่งและมือสองรวมมือใหม่มือเก่าทุกๆท่าน
  รถที่คุ้มค่าสำหรับครอบครัว ทุกๆวัย       
  http://www.youtube.com/watch?v=kIh0fLHw9lM&NR=1 ความฝันอันสูงสุด
 ถึงข้าพระพุทธเจ้ามิได้เป็นทหารราชองค์รักษ์ แต่ข้าพระพุทธเจ้ายินดีถวายชีวิต เพื่อเป็นราชพลีแด่ใต้เบื้องพระยุคลบาทด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ
   
J_and_L
ชื่อนี้มีแต่ความสุข
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2193

ถูกใจ
-ให้: 454
-ได้รับ: 187


I LOVE INNOVA


« ตอบ #48 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2011, 05:45:08 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ถ้าจำมาไม่ผิดนะ อย่าฝืนลิขิตฟ้าน่อ(บริษัทออกแบบน่ะ)
ตัวถังของรถเดี๋ยวนี้ ใช้ระบบพังช่างมัน
เพราะต้องการลดแรงกระแทกให้มานเบาบางลง
ก็คือให้ตัวถังรับแรงแล้วป่องออกด้านข้าง
เพื่อความปลอดภัยของบุคคลภายในรถ
จริงเท็จเป็นประการใดข้อยก็จำๆเขามาน่อ(ไม่มีที่อ้างอิง)


เคยได้ยินแบบที่ป๋าบอกเหมือนกัน     แต่จากประสบการณ์ตรง ผมถอยรถในซอยต่างคนต่างถอยมาชนกัน(ผมถอยเร็ว(นึกว่าไม่มีรถถอยมา เป็นทางร่วม)  ผมถอยซีวิคเตารีด ชนตูดบีเอ็มซีรีย์ 5 ที่ถอยมาเหมือนกัน   ดังโครม ลงไปดู ลมแทบจับ กันชนแตกกลางตกลงมาทั้งยวง ฝากระโปรงหลังดุ้ง  ส่วนบีเอ็มมีรอยถลอกไม่ลึก ยาวประมาณ 1-2 cm. ลองสังเกตุรถยุโรปในกันชนจะมีโครงเหล็กอยู่ด้านใน บั้นท้ายมันถึงได้แกร่งขนาดนั้น 
บันทึกการเข้า

My way,My INNOVA


Teptong
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9140

ถูกใจ
-ให้: 1368
-ได้รับ: 1767



« ตอบ #49 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2011, 11:06:25 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ถ้าจำมาไม่ผิดนะ อย่าฝืนลิขิตฟ้าน่อ(บริษัทออกแบบน่ะ)
ตัวถังของรถเดี๋ยวนี้ ใช้ระบบพังช่างมัน
เพราะต้องการลดแรงกระแทกให้มานเบาบางลง
ก็คือให้ตัวถังรับแรงแล้วป่องออกด้านข้าง
เพื่อความปลอดภัยของบุคคลภายในรถ
จริงเท็จเป็นประการใดข้อยก็จำๆเขามาน่อ(ไม่มีที่อ้างอิง)


เคยได้ยินแบบที่ป๋าบอกเหมือนกัน     แต่จากประสบการณ์ตรง ผมถอยรถในซอยต่างคนต่างถอยมาชนกัน(ผมถอยเร็ว(นึกว่าไม่มีรถถอยมา เป็นทางร่วม)  ผมถอยซีวิคเตารีด ชนตูดบีเอ็มซีรีย์ 5 ที่ถอยมาเหมือนกัน   ดังโครม ลงไปดู ลมแทบจับ กันชนแตกกลางตกลงมาทั้งยวง ฝากระโปรงหลังดุ้ง  ส่วนบีเอ็มมีรอยถลอกไม่ลึก ยาวประมาณ 1-2 cm. ลองสังเกตุรถยุโรปในกันชนจะมีโครงเหล็กอยู่ด้านใน บั้นท้ายมันถึงได้แกร่งขนาดนั้น 

เห็นด้วยกับป๋าหิน

ประสบการณ์ของคุณ J_and_L มันบอกไม่ได้ว่าการเสริมเหล็กด้านท้ายแล้วจะทำให้ความแข็งแรงเพิ่มขึ้นเหมือนของ BMW เพราะถ้าถอยชนกันตรงๆ ตัวที่รับแรงคือ Chassis หรือบางคนเรียก Side rail มากกว่า การที่ BMW ไม่ค่อยยุบน่าจะเพราะตัว Chassis มันแข็งกว่าหรือหนากว่าครับ
บันทึกการเข้า
บ่าวท็อป
วชิรปัญโญ
นักลงทุน
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11880

ถูกใจ
-ให้: 1307
-ได้รับ: 766


สีชมพู-เลือดหมู


« ตอบ #50 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2011, 03:05:46 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

แป๊ปจะไม่ช่วยกระจายแรงให้ออกห่างจากถังแก๊สหรอครับ
บันทึกการเข้า

สัพเพ สัตตา สะทา โหนตุ อะเวรา สุขะชีวิโน
กะตัง ปุญญัง ผะลัง มัยหัง สัพเพ ภาคี ภะวันตุ เต
J_and_L
ชื่อนี้มีแต่ความสุข
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2193

ถูกใจ
-ให้: 454
-ได้รับ: 187


I LOVE INNOVA


« ตอบ #51 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2011, 08:06:31 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ถ้าจำมาไม่ผิดนะ อย่าฝืนลิขิตฟ้าน่อ(บริษัทออกแบบน่ะ)
ตัวถังของรถเดี๋ยวนี้ ใช้ระบบพังช่างมัน
เพราะต้องการลดแรงกระแทกให้มานเบาบางลง
ก็คือให้ตัวถังรับแรงแล้วป่องออกด้านข้าง
เพื่อความปลอดภัยของบุคคลภายในรถ
จริงเท็จเป็นประการใดข้อยก็จำๆเขามาน่อ(ไม่มีที่อ้างอิง)


เคยได้ยินแบบที่ป๋าบอกเหมือนกัน     แต่จากประสบการณ์ตรง ผมถอยรถในซอยต่างคนต่างถอยมาชนกัน(ผมถอยเร็ว(นึกว่าไม่มีรถถอยมา เป็นทางร่วม)  ผมถอยซีวิคเตารีด ชนตูดบีเอ็มซีรีย์ 5 ที่ถอยมาเหมือนกัน   ดังโครม ลงไปดู ลมแทบจับ กันชนแตกกลางตกลงมาทั้งยวง ฝากระโปรงหลังดุ้ง  ส่วนบีเอ็มมีรอยถลอกไม่ลึก ยาวประมาณ 1-2 cm. ลองสังเกตุรถยุโรปในกันชนจะมีโครงเหล็กอยู่ด้านใน บั้นท้ายมันถึงได้แกร่งขนาดนั้น  

เห็นด้วยกับป๋าหิน

ประสบการณ์ของคุณ J_and_L มันบอกไม่ได้ว่าการเสริมเหล็กด้านท้ายแล้วจะทำให้ความแข็งแรงเพิ่มขึ้นเหมือนของ BMW เพราะถ้าถอยชนกันตรงๆ ตัวที่รับแรงคือ Chassis หรือบางคนเรียก Side rail มากกว่า การที่ BMW ไม่ค่อยยุบน่าจะเพราะตัว Chassis มันแข็งกว่าหรือหนากว่าครับ
ต่างความเห็น ต่างความคิด แต่ไม่แตกแยกนะครับ ดีครับ มาจอยข้อมูลกัน..........

รถญี่ปุ่นโดยส่วนมากด้านหลังจะเป็นแบบนี้  (รูปแรก)  จะมี(เรียกไม่ถูก) กล่องเหล็ก(ในวงสีเหลือง) อยู่สองด้าน ถ้ารถถูกชนท้ายบริเวณวงสีฟ้า อาจยุบโดนถังแน่ๆ ดังนั้นถ้ามีโครงเหล็กรูปตัวโอ ความหนาพอๆกับโครงเหล็กในวงสีเหลือง(รูป3) ติดในตำแหน่งเหมือนรูป2  ก็น่าจะช่วยเซฟถังได้พอสมควรครับ และช่วยเซฟความเสียหายด้านท้ายได้ไม่มากก็น้อยครับ  ในรถยุโรปส่วนมากก็จะมีกล่องเสริมมาแบบนี้และตำแหน่งเดียวกันด้วยครับ รถ suv โดยมาก เช่น susuki grand vitara ก็มีกล่องเหล็กแบบนี้เสริมมาให้เหมือนกันครับ .............. นึกถึงรถโกคาร์ททำไมถึงต้องมีท่อนเหล็กทั้งด้านหน้าและ้ด้านหลัง เวลาโกคาร์ทมันชนกันก็ต่างฝ่ายต่างกระเด้ง แต่ถ้าอีกคันไม่มีท่อนเหล็กด้านหลัง โดนชนทีด้านท้ายน่าจะเสียหายเยอะครับ  หรือเหมือนกับถ้าเราขับรถไปจิ้มตูดกระบะที่เสริมเหล็กบริเวณกันชนหลัง(เหล็กกลมสีเงิน) หน้ารถเราคงเยินเลยล่ะครับ     Azn


* xxxxxxxxxxxxxxxxvvvvvvvvvvvvvvvv.JPG (41.08 KB, 448x336 - ดู 1789 ครั้ง.)

* 3333.JPG (60.57 KB, 448x336 - ดู 1787 ครั้ง.)

* 4444.JPG (51.22 KB, 448x336 - ดู 1787 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

My way,My INNOVA


Teptong
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9140

ถูกใจ
-ให้: 1368
-ได้รับ: 1767



« ตอบ #52 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2011, 08:31:55 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ขอโทษครับที่ผมอาจจะทำให้เข้าใจผิดไปนิดหน่อยครับ

กรณีติดตั้งถังแก๊ส ก็เห็นด้วยที่ควรติดตั้งเหล็กกันไว้ตามที่คุณ J_and_L แนะนำมา ตามกระทู้นี้ใช้เหล็กกล่องสี่เหลี่ยมด้านไม่เท่า และอีกกระทู้ที่คุณ Little_small ใช้เหล็กรางน้ำตัว U เหล็กทั้งสองแบบนี้สามารถรับแรงดัดเฉือนได้พอสมควร เมื่อโดนแรงกระแทกบริเวณกลางๆ ก็จะถ่ายแรงไปสู่ตัว Chassis ได้ ลดอันตรายที่จะเกิดกับถังแก๊สได้

ส่วนความเห็นนี้

เห็นด้วยกับป๋าหิน

ประสบการณ์ของคุณ J_and_L มันบอกไม่ได้ว่าการเสริมเหล็กด้านท้ายแล้วจะทำให้ความแข็งแรงเพิ่มขึ้นเหมือนของ BMW เพราะถ้าถอยชนกันตรงๆ ตัวที่รับแรงคือ Chassis หรือบางคนเรียก Side rail มากกว่า การที่ BMW ไม่ค่อยยุบน่าจะเพราะตัว Chassis มันแข็งกว่าหรือหนากว่าครับ

ผมแค่กล่าวถึงความแข็งแรงด้านท้ายของรถ 2 ยี่ห้อตามที่คุณ J_and_L เล่ามา หากติดเหล็กกล่องเสริมแบบด้านบนกับคันที่บอบบางกว่า แล้วถอยชนกัน ความเสียหายแทนที่จะเกิดแค่กันชนเท่านั้น ก็จะกลายเป็นเสียหายไปถึงตัว Chassis ด้วย เพราะเหล็กที่ติดเพิ่มจะถ่ายแรงไปที่ Chassis แทน
บันทึกการเข้า
tuk22
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7

ถูกใจ
-ให้: 0
-ได้รับ: 0



« ตอบ #53 เมื่อ: มีนาคม 27, 2011, 10:56:05 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

อีกไม่นานก็ไปติดเหมือนกันครับ...ติดแก๊สมา
ก็กลัวเหมือนกันครับ...
บันทึกการเข้า
Zamurai_t
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12

ถูกใจ
-ให้: 8
-ได้รับ: 1



« ตอบ #54 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2012, 05:16:44 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

วันไหนที่ดมแก็ส ก็คิดจะเสริมเหมือนกัน :<>
บันทึกการเข้า
BALL
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #55 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2012, 08:21:45 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

รถ CAMRY ผม ติดไฟแดง เท้าหลุดจากเบรก ไหลไปดัน Fortuner มุดกันชนหลัง พลาสติกล้วน ไม่มีอะไรต้านแรงเลย

ทีแรกเขาก็นึกว่าไม่เป็นอะไร กลับไปบ้าน ลองขยับดูมันฉีก โทรมาจะเอากันชนใหม่ ดีที่มีประกัน

CAMRY ฝากระโปรงเป็นลักยิ้มนิดเดียว ถ้ามีถัง ก็โดนถังไปแล้ว แค่ไหลเบาๆนะ ดันเฉยๆ ไม่ได้ชน
บันทึกการเข้า
e21_mp
ช่วยกันทำวันนี้ให้ดีที่สุด
InnovaClub Guru
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1134

ถูกใจ
-ให้: 60
-ได้รับ: 49


INNO-464


« ตอบ #56 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 12:34:57 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

 Cheer Cheer Cheer
บันทึกการเข้า
khetbluesblood
InnovaClub Guru
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1183

ถูกใจ
-ให้: 36
-ได้รับ: 166



« ตอบ #57 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2012, 05:50:47 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

คำตอบคือต้องมีเงิน ถึงจะติด
บันทึกการเข้า

พ่อน้องเน็ต
ณัฐนันท์ นันทนัช ธนัชนันท์
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7467

ถูกใจ
-ให้: 90
-ได้รับ: 914


https://www.facebook.com/NongNetThanathnan


เว็บไซต์
« ตอบ #58 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2012, 06:00:43 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง



เคยได้ยินแบบที่ป๋าบอกเหมือนกัน     แต่จากประสบการณ์ตรง ผมถอยรถในซอยต่างคนต่างถอยมาชนกัน(ผมถอยเร็ว(นึกว่าไม่มีรถถอยมา เป็นทางร่วม)  ผมถอยซีวิคเตารีด ชนตูดบีเอ็มซีรีย์ 5 ที่ถอยมาเหมือนกัน   ดังโครม ลงไปดู ลมแทบจับ กันชนแตกกลางตกลงมาทั้งยวง ฝากระโปรงหลังดุ้ง  ส่วนบีเอ็มมีรอยถลอกไม่ลึก ยาวประมาณ 1-2 cm. ลองสังเกตุรถยุโรปในกันชนจะมีโครงเหล็กอยู่ด้านใน บั้นท้ายมันถึงได้แกร่งขนาดนั้น 

รถสมัยใหม่เวลาชนแล้วจะเห็นว่าเสียหายมากไม่ใช่เป็นเพราะรถมันบางนะครับ แต่เป็นเพราะเขาออกแบบให้มันดูดซับแรงที่ชนให้ได้มากที่สุดเพื่อไม่ให้แรงไปถึงห้องโดยสาร
จะเห็นว่ารถสมัยเก่าเหล็กหนาชนแล้วแถบไม่เป็นไรแต่คนขับตาย ส่วนรถสมัยใหม่ชนนิดเดียวฝากระโปรงดุ้งแล้ว Azn
บันทึกการเข้า
keabun
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8572

ถูกใจ
-ให้: 440
-ได้รับ: 584



เว็บไซต์
« ตอบ #59 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2012, 06:01:21 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ประโยชน์เห็น ๆ ของกันชนเสริม คือช่วย เซฟ ฝาประตูบานหลัง ได้ดีครับ   Yes Yes Yes

เห็นน้องอินหลายคัน โดนจิ้มตูดเบา  ประตูบานหลังบุบทุกคัน   Grin
บันทึกการเข้า

หน้า: « 1 2 3 4 »   ขึ้นบน
  ตอบ  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.2 © 2008-2009