ธันวาคม 08, 2019, 08:48:44 am *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก   Forum   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 3 »   ลงล่าง
  ตอบ  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ค่าใช้จ่าย 1000 โลแรกเท่าไหร่กันครับ  (อ่าน 17651 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Noon_JR69
Inno-309
InnovaClub Guru
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1112

ถูกใจ
-ให้: 0
-ได้รับ: 3


ให้ความรัก คงอยู่ ตลอดมา มิตรภาพ จะล้ำค่า ตลอดไป


« เมื่อ: มีนาคม 11, 2008, 10:51:45 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ได้ยินจาเพื่อนสมาชิกว่า อยู่ที่ปรมาณ 1500 บาท น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 10W-40 แต่ทำไมเฉพาะน้ำมันเครื่องอย่างเดียวก้อ 2,200 แล้วครับดูรายการที่ 3-4 (1G + 2L)  Angry


* Toyota_invoice_resize.jpg (76.6 KB, 488x409 - ดู 1813 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
พ่อน้องเน็ต
ณัฐนันท์ นันทนัช ธนัชนันท์
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7704

ถูกใจ
-ให้: 112
-ได้รับ: 844


https://www.facebook.com/NongNetThanathnan


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 11, 2008, 02:49:34 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ไม่เสียเลยสักบาทครับเพราะตรวจเช็คอย่างเดียวไม่มีเปลี่ยนอะไรเลย น้ำมันเครื่องก็ไม่ได้เปลี่ยนครับ แต่ ปกติน้ำมันเกียร์ไม่ต้องเปลี่ยนที่ 1000 กม.นี่ครับ
ได้ยินจาเพื่อนสมาชิกว่า อยู่ที่ปรมาณ 1500 บาท น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 10W-40 แต่ทำไมเฉพาะน้ำมันเครื่องอย่างเดียวก้อ 2,200 แล้วครับดูรายการที่ 3-4 (1G + 2L)  Angry

สงสัยต้องถามแล้วว่าน้ำมันยี่ห้ออะไรครับ   ตอนผมเช็ค 10000 กม เปลี่ยน แบบกึ่งสังเคราะห์ ทั้งหมดเสียแค่ 1347 บ. ครับ
บันทึกการเข้า
ronak
แอ๊ดมินจำเป็น
Administrator
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24675

ถูกใจ
-ให้: 453
-ได้รับ: 1351



« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 11, 2008, 03:34:20 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ดูแล้วน่าจะ น้ำมันสังเคราะห์แท้มั้งครับ ไม่ใช่2200 นะ  บวกvatแล้ว น่าจะ26xx นะครับ ภาพไม่ค่อยชัด (1627+832+vat)
เมื่อก่อน
กึ่งสังเคราะห์พี่โต 10w-30
100% เกรด     5w-40   
ไม่รู้เดี๋ยวนี้ เกรดไหนนะครับ

น้ำมันเกียร์ คงเปลี่ยนเฟืองท้ายมั้งครับ ไม่ได้เปลี่ยนเกียร์หรอก แต่แหมหากลูกค้าไม่สั่งก็ไม่น่าทำกันแบบนี้ครับ อย่างพ่อน้องเน็ตว่าหากเราบอกไม่เปลี่ยน ต้องฟรีครับ1พันโลแรก
บันทึกการเข้า

Noon_JR69
Inno-309
InnovaClub Guru
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1112

ถูกใจ
-ให้: 0
-ได้รับ: 3


ให้ความรัก คงอยู่ ตลอดมา มิตรภาพ จะล้ำค่า ตลอดไป


« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 11, 2008, 03:40:42 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

แก้ข่าวให้นครธน ก่อนครับ ผมขอเค้าเป็นแบบสังเคราะห์ ครับ ยี่ห้อของ โตโยต้า 10W-40 ครับ

เลยสงสัยว่า ที่เพื่อนสมาชิกเปลี่ยนกันเป็น 10W-40 เหมือนกันแต่เป็นแบบกึ่งสังเคราะห์เหรอครับ? ถึงมีค่าใช้จ่ายแค่ 1500 บาท

ขอโทษที่ทำให้สับสนครับ
บันทึกการเข้า
Noon_JR69
Inno-309
InnovaClub Guru
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1112

ถูกใจ
-ให้: 0
-ได้รับ: 3


ให้ความรัก คงอยู่ ตลอดมา มิตรภาพ จะล้ำค่า ตลอดไป


« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 11, 2008, 03:43:39 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ลืมไป น้ำมันเกียร์ผมก้อขอเค้าเปลี่ยนเองครับ

ที่สงสัยก้อเรื่องราคาของน้ำมันเครื่องครับ ส่วนน้ำมันเกียร์ ok ครับ

ขอโทษอีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า
ronak
แอ๊ดมินจำเป็น
Administrator
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24675

ถูกใจ
-ให้: 453
-ได้รับ: 1351



« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 11, 2008, 03:54:32 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

10w-40 นอก0 เขาเรียกกันกึ่งสังเคราะห์มากกว่ามั้งครับ เห็นตัวเลขจากข้างกระป๋องที่เหลือมาไหมครับ 6ลิตรเปลี่ยนกรอง น่าจะเหลือ 0.4ลิตรครับ
บันทึกการเข้า

INNO-300
นักลงทุน
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12505

ถูกใจ
-ให้: 164
-ได้รับ: 226



« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 11, 2008, 04:01:24 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ถ้าจำไม่ผิดประมาณ 1,400 เศษนิด ๆ ครับ น้ำมันเครื่องเมื่อคืนไปดูที่ป๋องเหลือมาเป็นเกรด 10W-30 ครับ
บันทึกการเข้า

อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา แปลว่าความไม่เที่ยง แปรปรวนไป สลายไปในที่สุด จะหาอะไรมาเป็นเรา ของเราไม่ได้เลย พระพุทธเจ้าจึงสอนว่า ไม่ให้ไปยึดมันถือมั่นมัน เพราะมันมีสภาพที่เป็นทุกข์ เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า "ไตรลักษณ์"
Noon_JR69
Inno-309
InnovaClub Guru
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1112

ถูกใจ
-ให้: 0
-ได้รับ: 3


ให้ความรัก คงอยู่ ตลอดมา มิตรภาพ จะล้ำค่า ตลอดไป


« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 11, 2008, 04:04:49 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

คุณกีรติ เป็นแบบสังเคราะห์ หรือกึ่งสังเคราะห์ครับ
บันทึกการเข้า
INNO-300
นักลงทุน
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12505

ถูกใจ
-ให้: 164
-ได้รับ: 226



« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 11, 2008, 04:11:58 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

คุณกีรติ เป็นแบบสังเคราะห์ หรือกึ่งสังเคราะห์ครับ

ไม่ทราบเหมือนกันครับ บนกระป๋องก็ไม่ได้เขียนไว้ เขียนแต่เกรดน้ำมัน ดูจากสเป็คน่าจะเป็นกึ่งสังเคราะห์นะครับ เดาเอา ถ้าผมจะต้องดูที่ไหนเพื่อบอกว่ามันเป็นสังเคราะห์หรือกึ่งสังเคราะห์ก็บอกนะครับจะได้ไปดูให้ได้ครับ
บันทึกการเข้า

อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา แปลว่าความไม่เที่ยง แปรปรวนไป สลายไปในที่สุด จะหาอะไรมาเป็นเรา ของเราไม่ได้เลย พระพุทธเจ้าจึงสอนว่า ไม่ให้ไปยึดมันถือมั่นมัน เพราะมันมีสภาพที่เป็นทุกข์ เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า "ไตรลักษณ์"
Boom-Bing
ใจคุณมองเห็นสิ่งไหน มือคุณก็จะได้ถือสิ่งนั้น
InnovaClub Guru
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 1987

ถูกใจ
-ให้: 80
-ได้รับ: 213


คุณธรรมความดีไม่ได้อยู่ที่ลิ้น หากเก็บไว้ในใจ


« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 11, 2008, 05:35:40 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

1000 โลแรก ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ และเฟืองท้ายด้วยเหรอค่ะ
ทำไม่เข้าไปเช็ค 1000 โล ไม่มีค่าใช้จ่าย ถามช่างเหมือนกันค่ะว่า
ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมั๊ย เพราะคิดว่าถ้าเปลี่ยน ก็จะใช้แบบสังเคราะห์เหมือนกัน
ช่างบอกยังไม่ต้องเปลี่ยน สรุปแล้ว ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ และเฟืองท้ายด้วยใช่มั๊ยค่ะ
บันทึกการเข้า

K_Bank007
Super Hero member
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897

ถูกใจ
-ให้: 75
-ได้รับ: 18


BEST INNOVA


« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 11, 2008, 06:49:57 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ที่จริง 1,000โลแรก ขึ้นอยู่กับเราว่าจะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องหรือไม่ก็ได้
ถ้าไม่เปลี่ยนก็จะไม่มีค่าใช้จ่าย แถมล้างรถฟรี
ถ้าเปลี่ยนก็จะมีค่าใช้จ่าย เป็นค่านำมันเครื่อง ประเก็นตัวถ่าย ไส้กรองน้ำมันเครื่อง
รวมๆแล้ว1400นิดเองครับ ค่าแรงฟรีอยู่แล้ว
 ผมเปลี่ยนกึ่งสังเคราะห์ครับ
รอ10,000กิโลก่อนจะเปลี่ยนเป็นสังเคราะห์

ปล.ถ้าซื้อน้ำมันจากข้างนอก ให้0เปลี่ยนได้รึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
ลอร์ดน้อยฟอนเติ้ลรอย
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2002

ถูกใจ
-ให้: 3
-ได้รับ: 39



« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 11, 2008, 09:13:36 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ขอแจมคำถามหน่อยได้ไหมครับ
คือผมจะเดินทางไกลช่วงต้นเดือนหน้า คิดว่าก่อนออกเดินทางคงยังไม่ถึง 1000 โล
น่าจะอยู่ราวๆ 800 โล เพราะรถผมถ้าไม่ได้ออกต่างจังหวัด จะใช้ค่อนข้างน้อย
(คืออยู่ต่างจังหวัดอ่ะครับ ขับแป๊บเดียวมันก็ถึงที่หมายแล้ว)

ผมอยากถามว่า ผมควรจะเข้าเช็ค 1000 โล ก่อนออกเดินทางดี
หรือว่ากลับมาแล้วค่อยเอาเข้าเช็คดีครับ
(ถ้าจะนับ 1000 โลจริงๆ มันคงถึงในระหว่างที่เดินทางขาไปนั่นล่ะครับ)
บันทึกการเข้า
KooKoo
นิ่งสงบ สยบเคลื่อนไหว
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191

ถูกใจ
-ให้: 0
-ได้รับ: 1



« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 11, 2008, 09:50:23 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

คุณกีรติ เป็นแบบสังเคราะห์ หรือกึ่งสังเคราะห์ครับ

ไม่ทราบเหมือนกันครับ บนกระป๋องก็ไม่ได้เขียนไว้ เขียนแต่เกรดน้ำมัน ดูจากสเป็คน่าจะเป็นกึ่งสังเคราะห์นะครับ เดาเอา ถ้าผมจะต้องดูที่ไหนเพื่อบอกว่ามันเป็นสังเคราะห์หรือกึ่งสังเคราะห์ก็บอกนะครับจะได้ไปดูให้ได้ครับ
ผมว่าของคุณNoon น่าจะเป็นแบบสังเคราะห์ 100% เพราะว่าราคาใกล้เคียงกับที่ผมเพิ่งเปลี่ยนมาคือเกือบ 3,000 บาท (รวมไส้กรองนํามันเครื่องด้วย) และอีกอย่างหนึ่งคือที่ศูนย์ Toyota (ส่วนใหญ่) จะใช้นํามันเครื่องแบบส่งตามท่อไม่ใช่แบบแกลลอน(ถ้าลูกค้าไม่ได้ระบุ) ซึ่งพวกส่งตามท่อนี้จะเป็นแบบกึ่งสังเคราะห์และจะมีราคาถูกกว่า
บันทึกการเข้า
K_Bank007
Super Hero member
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897

ถูกใจ
-ให้: 75
-ได้รับ: 18


BEST INNOVA


« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 11, 2008, 10:17:20 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

พี่นุ่นครับ ของผม กึ่งสังเคราะห์ 10W-30 แน่นอนครับขวดสีเขียว
ตอนเข้าไปจะมีให้เลือกอยู่3แบบ ที่วางตรงน่าเคาน์เตอร์  ถ้าเป็นสังเคราะห์5W-...(เลขตัวหลังไม่แน่ใจ )
 
ค่านำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ ขนาด4ลิตร 1แกลอน 760บาท
                                  ขนาด1ลิตร 2แกลอน 204*2=408บาท
                                  ประเก็นตัวถ่าย12.75บาท 
                                  ไส้กรองนำมันเครื่อง148.75บาท
                                   +7% เสียค่าใช้จ่ายตอนพันโล=1,422.57 บาท
                              เท่ากับว่าน้ำมัน6ลิตร เหลือประมาณ0.4-0.5ลิตรครับ
บันทึกการเข้า
พ่อน้องเน็ต
ณัฐนันท์ นันทนัช ธนัชนันท์
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7704

ถูกใจ
-ให้: 112
-ได้รับ: 844


https://www.facebook.com/NongNetThanathnan


เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 11, 2008, 10:24:52 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

1000 โลแรก ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ และเฟืองท้ายด้วยเหรอค่ะ
ทำไม่เข้าไปเช็ค 1000 โล ไม่มีค่าใช้จ่าย ถามช่างเหมือนกันค่ะว่า
ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมั๊ย เพราะคิดว่าถ้าเปลี่ยน ก็จะใช้แบบสังเคราะห์เหมือนกัน
ช่างบอกยังไม่ต้องเปลี่ยน สรุปแล้ว ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ และเฟืองท้ายด้วยใช่มั๊ยค่ะ

ไม่ต้องเปลี่ยนครับ โดยปกติแล้ว ตรวจเช็ค 1000 กม. ตามคู่มือของโตโยต้าไม่ต้องเปลี่ยนอะไรเลยครับ แต่ที่หลายๆคนเปลี่ยนน้ำมันเครื่องก็เพื่อความสบายใจส่วนตัวครับ  โดยปกติที่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอน 1000 กม. เพราะว่าหลังจากที่รถเราวิ่งไปได้สักระยะซึ่งสมัยก่อนเรียกว่ารันอิน จะมีพวกเศษโลหะซึ่งเกิดจากการเสียดสีในเครื่องยนต์หลุดออกมาทำให้ต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ซึ่งสาเหตุเนื่องมาจากเทคโนโลยี่การผลิตเครื่องยนต์สมัยก่อนยังไม่ดีเท่าปัจจุบันครับทำให้เกิดครีบตามชิ้นส่วนต่างๆและ dimension ของส่วนประกอบต่างๆไม่ค่อยพอดีกันทำให้มีการเบียดหรือเสียดสีเกิดขึ้น (ฟังมาจาก QA โตโยต้าครับ)แต่ปัจุบันปัญหานั้นไม่ค่อยมีเกิดขึ้นแล้ว     สังเกตุได้จากตอน 1000 กม. ถ้าดูสีน้ำมันเครื่องจะพบเศษโลหะค่อนข้างน้อยหรือแทบไม่มีเลยครับ  ส่วนเกียร์กับเฟืองท้ายก็เหตุผลเดียวกันครับ สำหรับเฟืองท้ายถ้าเห็นกระบวนการผลิตแล้วก็จะมั่นใจได้ครับว่า ในเฟืองท้ายตอนออกจากสายการผลิตนะสะอาดมากครับ  (นำมันเกียร์กับเฟืองท้ายที่ใช้ที่โรงงานโตโยต้ายี่ห้อ esso ครับ)
ขอแจมคำถามหน่อยได้ไหมครับ
คือผมจะเดินทางไกลช่วงต้นเดือนหน้า คิดว่าก่อนออกเดินทางคงยังไม่ถึง 1000 โล
น่าจะอยู่ราวๆ 800 โล เพราะรถผมถ้าไม่ได้ออกต่างจังหวัด จะใช้ค่อนข้างน้อย
(คืออยู่ต่างจังหวัดอ่ะครับ ขับแป๊บเดียวมันก็ถึงที่หมายแล้ว)

ผมอยากถามว่า ผมควรจะเข้าเช็ค 1000 โล ก่อนออกเดินทางดี
หรือว่ากลับมาแล้วค่อยเอาเข้าเช็คดีครับ
(ถ้าจะนับ 1000 โลจริงๆ มันคงถึงในระหว่างที่เดินทางขาไปนั่นล่ะครับ)
ไม่ซีเรยสครับเช็ค1000โลเนี่ย ผมว่าก่อนออกเดินทางก็ไปเช็ค1000โลเลยก็ได้ครับ เป็นการตรวจสภาพก่อนเดินทางไกลไปด้วย ใช้เวลาไม่เกิน1ชม.ครับ
บันทึกการเข้า
P_Wut
Global Moderator
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4653

ถูกใจ
-ให้: 1
-ได้รับ: 86


MY INNOVA : Loaded with Mag Camry


« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 12, 2008, 09:20:37 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

1. ในใบ Invoice ของคุณนุ่น ระบุว่า "น้ำมันสังเคราะห์"
ดูจากราคาแล้ว ก็น่าจะเป็นเกรดสังเคราะห์ครับ

ครั้งหลังสุดที่เคยเห็น น้ำมันเครื่องสังเคราะห์โตโยต้า สำหรับเครื่องเบนซิน เกรด API/SL ระดับความหนืด 5W-40 ครับ
- ถ้าไม่ใช่ เกรดนี้ เป็นเกรด 10W-40 จริงๆ สงสัยจะออกใหม่มั้ง?  แต่ทำไมออกรุ่นใหม่แล้วแย่ลงกว่าเดิม?
- หรือเป็นเกรดของน้ำมันเครื่องดีเซล  เพราะน้ำมันเครื่องดีเซลสังเคราะห์หลายๆ ตัวในท้องตลาด ก็ราวๆ 15W-40 หรือ 10W-40 ครับ
(เกรดของเครื่องดีเซล จะเป็น API/CF-4 หรือ CI-4 ครับ)
- แต่ถ้ากระป๋องน้ำมันที่เหลือกลับมา ระดับความหนืด 10W-30 ล่ะก็ โดนช่างโกงแล้วล่ะ เพราะเกรดนี้ มันเป็นกึ่งสังเคราะห์ครับ

2. ปกติ ที่ 1,000 โล ไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วครับ ตามที่คุณพ่อน้องเน็ตว่า  และไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ออโต้ด้วย

น้ำมันเกียร์ออโต้ของโตโยต้า T-IV ไม่ต้องเปลี่ยนทุก x หมื่นโลแล้ว ตามคู่มือ เช็คทุก 4 หมื่นโล ไปจนถึง 160,000 โลโน่นแน่ะครับ
การตัดสินใจจะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้หรือไม่ เค้าให้ดูสภาพน้ำมันเป็นหลัก ถ้ายังปกติ ก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ

แต่ ยกเว้นกรณีต่อไปนี้ (มาจากความจำนะ อาจไม่ครบ แต่คร่าวๆ คือ ระบบเกียร์ออโต้ถูกใช้งานหนักกว่าภาวะปกติ)
- บรรทุกหนักๆ เป็นประจำ
- ขับขึ้นเขา-ลงเขามาเป็นเวลานานๆ ต้องใช้เกียร์ 1-2 ตลอด
- ขับความเร็วสูงกว่า 80% ของความเร็วสูงสุด ต่อเนื่องกันนานกว่า 2 ชั่วโมง
(ความเร็วสูงสุดของน้องอิน คิดแค่ 160 กม/ชม ก็พอครับ 80% ของ 160 ก็คือ 128 กม/ชม ครับ)
- ติด Rack บนหลังคาวิ่งทางไกลมา (การติด Rack บนหลังคาจะเพิ่มแรงเสียดทานอากาศเยอะอยู่ครับ)
- ขับรถผ่านทางน้ำท่วมสูงๆ มา (น้ำอาจรั่วเข้าไปปะปนกับน้ำมันเกียร์ออโต้ได้)

ถ้าอยู่ในข้อใดข้อหนึ่ง เวลาเข้าเช็คระยะ ต้องบอกทางช่างให้เค้าเช็คเพิ่มเติมให้หน่อย (เพราะเค้าจะไม่เช็คให้จนกว่าจะครบทุก 4 หมื่นโล)
สิ่งที่ช่างเค้าจะเช็คดูก็คือ สีน้ำมัน/กลิ่นน้ำมัน ถ้ามีสภาพคล้ายๆ ไหม้ๆ หรือมีน้ำปนอยู่ในน้ำมัน เค้าจะให้เปลี่ยนถ่ายครับ
บันทึกการเข้า
nopporn
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 12, 2008, 09:35:45 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ผมสนับสนุนอีก 1 ความเห็นแล้วครับ      ว่า 1 พันโลไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันอะไรทั้งนั้น
เครื่องยนต์  เวลาประกอบมีทั้งจารบี  โมลิบดินั่ม ออยล์  น้ำมันพิเศษ  รวมอยู่ในนั้นแต่มันก็สามารถเข้ากับน้ำมันเครื่องได้        ไม่มีความจำเป็นต้องไปเปลี่ยนเอาเศษเหล็กอะไรออกหรอกครับ        น้ำมันเครื่องกึงสังเคราะห์ก็สามารถใช้งานได้ 10000 โลอยุ่แล้วไม่ต้องเอาน้ำมันสังเคราะห์ให้แพงโดยไม่จำเป็น

แต่ถ้าจะเปลี่ยนที่ 1000 โล  ก้ได้   พนักงานเค้าไม่อยากขัดใจลูกค้าโดยอยู่แล้ว   แถมเป็นผลดีที่ศูนย์มีรายได้ซะอีก
บันทึกการเข้า
INNO-300
นักลงทุน
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12505

ถูกใจ
-ให้: 164
-ได้รับ: 226



« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 12, 2008, 09:09:45 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

พี่นุ่นครับ ของผม กึ่งสังเคราะห์ 10W-30 แน่นอนครับขวดสีเขียว
ตอนเข้าไปจะมีให้เลือกอยู่3แบบ ที่วางตรงน่าเคาน์เตอร์  ถ้าเป็นสังเคราะห์5W-...(เลขตัวหลังไม่แน่ใจ )
 
ค่านำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ ขนาด4ลิตร 1แกลอน 760บาท
                                  ขนาด1ลิตร 2แกลอน 204*2=408บาท
                                  ประเก็นตัวถ่าย12.75บาท 
                                  ไส้กรองนำมันเครื่อง148.75บาท
                                   +7% เสียค่าใช้จ่ายตอนพันโล=1,422.57 บาท
                              เท่ากับว่าน้ำมัน6ลิตร เหลือประมาณ0.4-0.5ลิตรครับ

ของผมเปลี่ยนเหมือนของน้องแบงก์ทุกประการครับ เอาไว้ตอนหมื่นโล ค่อยคิดว่าจะใส่สังเคราะห์เลยหรือเปล่า บางคนก็ว่าดีขึ้นจริง ๆ จนรู้สึกได้ บ้างก็ว่าสิ้นเปลือง เฮ้อ..... Huh? 
บันทึกการเข้า

อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา แปลว่าความไม่เที่ยง แปรปรวนไป สลายไปในที่สุด จะหาอะไรมาเป็นเรา ของเราไม่ได้เลย พระพุทธเจ้าจึงสอนว่า ไม่ให้ไปยึดมันถือมั่นมัน เพราะมันมีสภาพที่เป็นทุกข์ เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า "ไตรลักษณ์"
Dang
กมฺมุนา วตตี โลโก
นักลงทุน
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6699

ถูกใจ
-ให้: 51
-ได้รับ: 219


รูปถ่ายครั้งล่าสุด


« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 12, 2008, 09:46:10 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ขอแจมมั่ง

วันนี้ไปเช็ค 20,000 Km
ซื้อน้ำมัน PTT 10W-40 ไป 2 แกลลอน ราวๆ 1,000 บาท
(ซื้อตั้งแต่วันศุกร์ ตอนไปจ่ายของที่โลตัส)
เข้าเช็ค มีค่าเปลี่ยนประเก็น กับตัวกรอง เกือบๆ 200 บาท
ชั่วโมงเดียวเสร็จ ได้ส่วนลดเช็คตอนบ่ายและนัดก่อน เหลือ 173 บาท

รวมค่าใช้จ่าย1,173 บาท
มีน้ำมันเครื่องเหลือกลับมาด้วย
ดีกว่าใช้น้ำมันของศูนย์ฯครับ

 Grin
บันทึกการเข้า

*__*"

==================================================================================== INNO-145
Dang
กมฺมุนา วตตี โลโก
นักลงทุน
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6699

ถูกใจ
-ให้: 51
-ได้รับ: 219


รูปถ่ายครั้งล่าสุด


« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 12, 2008, 09:52:23 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

เพิ่มเติม

ไปค้นสมุดดู  Huh?

ตอนเช็ค 10,000 มีค่าใช้จ่าย 2,843 บาทครับ
จำได้ว่าตอนนั้นสั่งน้ำมันเครื่องเป็น 5W-40
และใช้ของศูนย์ฯครับ

 Grin
บันทึกการเข้า

*__*"

==================================================================================== INNO-145
หน้า: 1 2 3 »   ขึ้นบน
  ตอบ  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.2 © 2008-2009