WWW.INNOVACLUB.NET - TOYOTA INNOVA Club Thailand  - สังคมของผู้รัก โตโยต้า อินโนว่า
พฤศจิกายน 29, 2014, 02:03:09 pm *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก   Forum   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับบุคคลทั่วไป  คลับรับสมัครสมาชิกเฉพาะผู้ใช้รถอินโนว่าเท่านั้น ซื้อขายสินค้าไม่ต้องสมัครสมาชิกครับ ตั้งกระทู้ได้ โพสรูปจากURLอื่นได้  ให้ข้อมูลเท็จ จะลบกระทู้และตัดสมาชิกครับ
วิธีสมัครสมาชิก  http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=40.0                             

หน้า: 1   ลงล่าง
  ตอบ  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ค่าตัว 9 แสน อัลติสใหม่ VS น้องอิน  (อ่าน 3921 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
พ่อน้องไผ่ (pp)
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179

ถูกใจ
-ให้: 0
-ได้รับ: 1



« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2008, 01:32:16 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ลองตั้งกระทู้แรกครับ  Grin
บังเอิญไปรับแผ่นป้ายทะเบียนที่ศูนย์มาเห็น altis ใหม่ เลยไปลองลูบๆคลำๆดู รู้สึกดังนี้
  1. เตี้ยลง ให้ดีสเบรค 4 ล้อ โหกะซิ่งน่าดู
  2. เซลส์บอกข้างในกว้างกว่า แต่เราว่ามันแคบกว่าเดิม
  3. ดูดูไปรูปลักษณ์ของเก่าน่าจะสวยกว่า (ไม่ค่อยชอบไฟท้ายปูด ๆ ออกมา กับก้านเปิด-ปิดประตูด้านใน)
  4. ค่าตัวไล่เลี่ยกับน้องอินของผม 2.0G ลดแล้วเหลือ 8แสนกว่า
เดินออกจากโชว์รูม ความรู้สึกสุดท้ายคือ รักน้องอินขึ้นอีกเป็นกอง  Grin
ใครไปดูมาแล้วรู้สึกอย่างไรกันบ้าง ... ถามในฐานะคนรัก altis (รุ่นเก่า)

ปล. แต่ผมว่า altis ใหม่ ก็คงขายดีเหมือนเดิมนั่นแหละ ว่ามั๊ย
บันทึกการเข้า
passnon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2008, 04:47:03 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

รุ่นที่แล้วขายดีเพราะ แบทพิท

รุ่นนี้ขายดีเพราะ ออเลนโด้ บลูม  Grin
บันทึกการเข้า
Innova_vei
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57

ถูกใจ
-ให้: 0
-ได้รับ: 0


« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2008, 07:26:14 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

รถ MPV ผมเลือกน้องอินครับ 2.5V  แต่รถเก๋งคอมแพคผมเปลี่ยนค่ายไปคบ Civic 2.0 น่ะครับลดแล้วเหลือล้านนึงพอดีกับของแถมพื้นๆ  Grin  เพราะไม่ชอบรูปร่างของ altis ใหม่เท่าไหร่   เพื่อนในนี้ก็มีคบทั้งสองค่ายเหมือนผมป่าวครับ  หาพวกหน่อย  Grin
บันทึกการเข้า
ลอร์ดน้อยฟอนเติ้ลรอย
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2021

ถูกใจ
-ให้: 3
-ได้รับ: 39



« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2008, 07:40:33 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

มีได้คันเดียวครับ แหะ แหะ  Grin
บันทึกการเข้า
INNO-300
นักลงทุน
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12647

ถูกใจ
-ให้: 167
-ได้รับ: 225



« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2008, 08:05:08 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ผมว่าประโยชน์ใช้งานต่างกันครับ ผมคงไม่ขอเทียบกันเพราะเป็นรถคนละประเภท โดยส่วนตัว ถ้าผมจะหาเก๋ง ซีวิคคือคำตอบสำหรับผมครับ อันติสใหม่ ได้ไปลองลูบ ๆ คลำ ๆ ดูแล้ว ความรู้สึกเหมือนกับคุณ PP ครับ ถ้าผมจะหาเอ็มพีวี น้องอินเท่านั้นครับ ลงตัวที่สุดทั้งราคาและประโยชน์ใช้สอย (ถึงแม้จะกินน้ำมันไปนิด)
บันทึกการเข้า

อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา แปลว่าความไม่เที่ยง แปรปรวนไป สลายไปในที่สุด จะหาอะไรมาเป็นเรา ของเราไม่ได้เลย พระพุทธเจ้าจึงสอนว่า ไม่ให้ไปยึดมันถือมั่นมัน เพราะมันมีสภาพที่เป็นทุกข์ เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า "ไตรลักษณ์"
ok3
InnovaClub Guru
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1830

ถูกใจ
-ให้: 0
-ได้รับ: 0



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2008, 02:09:32 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ขึ้นชื่อว่า toyota มันก็ขายได้พอสมควรแล้วครับ  brand มันติดตลาด  แต่ถ้ามันมีอะไรห่วย ๆ ต่อไปมันก็ย่อมเสื่อมค่า  เหมือนที่ตอนนี้ค่ายของค่ายฝั่งเมกา
บันทึกการเข้า
ronak
แอ๊ดมินจำเป็น
Administrator
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24012

ถูกใจ
-ให้: 421
-ได้รับ: 1317



« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2008, 02:24:32 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ผมลองขับซีวิคใหม่ รู้สึกว่าวงเลี้ยวกว้างมาก ไม่ชอบตรงนี้เลย
บันทึกการเข้า

Moray
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 257

ถูกใจ
-ให้: 0
-ได้รับ: 0



« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2008, 02:56:16 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ตลาด Toyota รุ่น collora ต้องถือว่ามีลูกค้า royalty เยอะ
อย่างเช่นโฉมปัจจุบันตอนออกใหม่ๆ คนจะติว่าไม่สวย ไม่เพรียว
เหมือนนั่งในรถถัง เพราะด้านข้างลดพื้นที่กระจก ไปเป็นประตู
พอนานๆไป ก็รับกันได้ ยอดขายก็ไปได้ดี ผมว่ารุ่นนี้คงไปได้ครับ
บ้านเรารถตลาดจริงๆมีให้เลือกแค่ 2 ยี่ห้อ ไม่นับ nissan mitsu
mazda chev ที่เป็นรถตลาดที่บ้านเรายังตามที่ 1 ที่ 2 อยู่ห่างๆ 
บันทึกการเข้า
P_Wut
Global Moderator
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4627

ถูกใจ
-ให้: 1
-ได้รับ: 89


MY INNOVA : Loaded with Mag Camry


« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2008, 03:28:15 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

อาทิตย์แรกที่รถเปิดตัว เปิดราคาออกมา
ผมไปดูรถตัวจริง และเอา Cataloque มาไล่ดู Option
บอกตามตรงเลยว่า ผิดหวัง
อย่างรุ่นท็อปสุด 1.8G มันเว้นระยะห่างจาก Camry รุ่นต่ำสุด (2.0G) มากไปหน่อย
ถึงแม้ว่า ราคารุ่นท็อปมันจะไม่แรงเท่าคู่แข่ง / ตัวเทียบอื่นๆ ก็ตาม

เพราะก่อนหน้านี้ Toyota เปิดตัวรถรุ่นใหม่ ก็จะพยายามเขยิบตัวเองไปเป็นผู้นำเค้ามาตลอด
อย่าง Camry หรือ Vios หรือย้อนไป 3 ปีอย่าง Vigo และ Fortuner เป็นต้น

แต่หลังจากไปไล่หาข้อมูล Civic คู่แข่งสำคัญมา
ก็พบว่า Toyota เค้าก็ทำการบ้านมาดี
คือ ระดับรุ่น/ราคาเท่ากัน ก็ไม่ให้อะไรที่น้อยกว่า/มากกว่า Civic อย่างมีนัยสำคัญ
ยกเว้นเรื่องขนาดเครื่องยนต์อย่างเดียว ที่ยังวางเครื่องรุ่น/ความจุเหมือนรุ่นเดิม
ซึ่งกลุ่มเป้าหมายของ New Altis คงไม่ได้เน้นเรื่องนี้มากนักอยู่แล้ว
เพียงแค่ว่า มันใช้งานได้ดี (ไม่ใช่ดีที่สุด เร็วที่สุด) ก็พอแล้ว

เรื่องโฉมภายนอก ผมเห็นมาระยะนึงแล้วจากในเน็ต
ผมว่า ก็ทั่วไปนะ บางมุม/ด้าน สวย ในขณะที่บางมุม/ด้าน ไม่สวย
แต่ไม่ถึงกับขี้เหร่จนรับไม่ได้ เหมือนที่ตามเว็บบอร์ดเค้าว่าๆ กัน

ที่แน่ๆ ข้างใน รุ่น 1.8 ขึ้นไป สวยดีครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1   ขึ้นบน
  ตอบ  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.2 © 2008-2009