กันยายน 16, 2019, 02:44:49 am *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก   Forum   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับบุคคลทั่วไป  คลับรับสมัครสมาชิกเฉพาะผู้ใช้รถอินโนว่าเท่านั้น ซื้อขายสินค้าไม่ต้องสมัครสมาชิกครับ ตั้งกระทู้ได้ โพสรูปจากURLอื่นได้  ให้ข้อมูลเท็จ จะลบกระทู้และตัดสมาชิกครับ
วิธีสมัครสมาชิก  http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=40.0                             

หน้า: 1 2 »   ลงล่าง
  ตอบ  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: TEST USE All-New Toyota Innova 2016-2017 Thailand  (อ่าน 13948 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ronak
แอ๊ดมินจำเป็น
Administrator
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24675

ถูกใจ
-ให้: 453
-ได้รับ: 1351



« เมื่อ: เมษายน 04, 2017, 04:28:49 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง


ห่างหายการรีวิวรถโตโยต้ารุ่นใหม่ๆ มาพักใหญ่ๆ แต่รถรุ่นนี้ ไม่รีวิว คงกินไม่ได้นอนไม่หลับ 
All-New Toyota Innova Crysta


ตามชื่อบอกเลยครับ ทดสอบใช้ ไม่ได้ทดสอบขับแป๊บๆ อยู่กันเป็นเดือนๆ เลยงวดนี้  ได้รับการติดต่อจาก เจ้าหน้าที่โตโยต้าที่ดูแล Toyota Car club ให้นำรถ  Innova Crysta มาทดสอบใช้ ซึ่งก็เป็นรุ่น ดีเซล เครื่อง2800cc ตัวท๊อป คันนี้ละครับ ไปรับกันที่ สนงใหญ่โตโยต้าสำโรงเหมือนเดิม

บันทึกการเข้า

ronak
แอ๊ดมินจำเป็น
Administrator
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24675

ถูกใจ
-ให้: 453
-ได้รับ: 1351



« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 04, 2017, 04:29:57 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ก่อนจะไปทดลองใช้กับผม ดูโฆษณา ทำความรู้จักเรียกน้ำย่อย กันหน่อย บอกได้เลยว่า INNOVA CRYSTA ไม่เหลือความเป็นรถในหมวด comercial car ในอดีตเลย

Premium Crossover MPV All-New Toyota Innova

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=GxhwzfUPSD0" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=GxhwzfUPSD0</a>

https://youtu.be/GxhwzfUPSD0

งงเด้ งงเด้  อย่า งง อย่า งง โตโยต้า ใช้คำว่า Crossover MPV  ไงล่ะ กั๊ก สอง segment เลย  แถมเติม Premium ล่อใจป๋าเข้าให้


กลุ่มเป้าหมายรถ พลิกไปจากก่อนมากครับ ที่ผมบอกว่าINNOVAในอดีตเป็นรถเชิงพาณิชย์เพราะโตโยต้าจัดINNOVAในอดีตไว้แบบนั้นจริงๆ รวมกลุ่มกับ Vigo และFortuner สมัยนั้น   แต่ตอนปัจจุบันนี้ ทั้ง New fortuner ,New innova crysta และน้องเล็กอย่าง Avanza ถูกจัดอยู่ในหมวดรถยนต์ อเนกประสงค์สักที อย่าเอา Crysta ไปขนอิฐ หิน ปูน ทราย แบบ INNOVA พวกเรากันนะ 555
อ้อขอแถมพาดพิงไปน้องใหม่ล่าสุดของค่ายนี้ Sienta ว่าเขาจัดอยู่ในส่วนของ รถยนต์นั่งส่วนบุคคลครับ  ส่วนรถยนต์เชิงพาณิชย์ ก็จะมี Revo, Hiace,Commuter, Ventury   เผื่อใครจะเปรียบมวย ก็ชกกันในรุ่นดีกว่านะ และแยกตามวัตถุประสงค์ เพราะเที่ยวนี้ โตโยต้าก็ positioining มาชัดแล้ว ส่วนผู้ซื้อผู้ใช้ จะมอง positioningของผู้ขาย หรือ จะเอาperception คนจ่ายตัง อันนี้ไม่ว่ากันครับ
เอาที่ชอบและสบายใจ (เมียชอบ เราก็สบายใจ)



เปลี่ยนกลุ่มเป้าหมาย เลยใส่สูทให้เกียรติรถกันหน่อยครับ เอิ๊กๆๆ  (งานเปิดตัว crysta ในไทย ปลายปี2016)




เสียดายไม่ได้สีดำมาทดลอง



บันทึกการเข้า

ronak
แอ๊ดมินจำเป็น
Administrator
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24675

ถูกใจ
-ให้: 453
-ได้รับ: 1351



« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 04, 2017, 04:31:04 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

แรก พบ กับ INNOVA CRYSTA ในงานเปิดตัว เมื่อก่อนสิ้นปี2016 ก็ได้สัมผัส ลูบไล้ กันมามั่งแล้ว สิ่งแรกที่ดูสะดุดตา เลยคือ ความสูงของรถคริสต้า กับดูมิติรถมันใหญ่กว่า อินโนว่า  พอมาดองอยุ่ด้วยกัน ในการทดลองใช้ ก็ต้องบอกว่ามันสูงหนีน้ำขึ้นจริงๆ น่าออกมาตอนปี2554เนอะ555  ขนาดของรถคริสต้า รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงว่า ดูมันอ้วนกว่า ยาวกว่าแฮะ ยิ่งที่จอดรถในบ้านสองคันที่มีที่จำกัด ปกติจอดคู่กับรถcityของภรรยา รับรู้ถึงความยาวและกว้างเลยแหละ ไปหาข้อมูลมาดูกันครับ





นั่งดูตัวเลขแล้ว ก็นึก เอาเองว่า คริสต้า มันบวมกว่าแค่ ภายนอก ในขณะที่ภายในไม่ใหญ่กว่า และแถมมิติภายในสั้นกว่าเดิม สงสัยไอ้ถุงลมนิรภัยในคริสต้า 7 ใบ ทำให้ ภายในมันไม่ได้กว้างตามภายนอก  ก็คริสต้าจัดถุงลมมาซะ7ใบ  7 จุด (ผู้ขับขี่, ผู้โดยสารด้านหน้า, หัวเข่าผู้ขับขี่, ด้านข้างคู่หน้า, ม่านถุงลมนิรภัย)  ถ้าเอาจากความรู้สึก(เมีย) ที่นั่งเก้าอี้กัปตันแถวสองมาตลอด เธอบอกว่า กว้างใหญ่กว่าเดิม  คุณจะเชื่อสเปค หรือ เชื่อเมียครับ

บันทึกการเข้า

ronak
แอ๊ดมินจำเป็น
Administrator
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24675

ถูกใจ
-ให้: 453
-ได้รับ: 1351



« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 04, 2017, 04:31:54 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

เรื่องเครื่องยนต์ ผมลอกๆเขามาแปะ ให้กระทู้มีเนื้อหาสักหน่อย  โตโยต้าประเทศไทย นำเข้า เครื่องยนต์ มาสองรุ่น คือ






ดีเซล 2.8 ลิตร
เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 1GD-FTV ขนาด 2.8 ลิตร 2,756 ซีซี.
พร้อมเทอร์โบแปรผัน VN-Turbo และ อินเตอร์คูลเลอร์ กำลังสูงสุด
174 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 360 นิวตันเมตร ที่
1,200 – 3,400 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ
พร้อม Manual Mode


เบนซิน 2.0 ลิตร
เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 1TR-FE ขนาด 2.0 ลิตร 1,998 ซีซี.
Dual VVT-i กำลังสูงสุด 139 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
183 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ


เห็นชัดๆนะครับ ว่า เบนซิน ไม่นำเกียร์อัตโนมัติ เข้ามาและ นำเข้าสีเดียวเสียด้วย สีขาวธรรมดา ตลาดหลักคงเป็น รถสาธารณะรับจ้าง เพื่อนำไปติดเชื้อเพลิงที่เป็นพลังงานทางเลือก จริงๆผมเห็นพี่ๆเพื่อนๆ รถสาธารณะ เขาก็รักความสะดวกสบายของเกียร์ออโต้นะครับ คงทำให้ตลาดกลุ่มนี้รู้สึกถูกจำกัดไปหน่อย และครอบครัวชาวอินโนว่าเองที่หลงไหลในความประหยัดของพลังงานทางเลือก คงต้องดีดลูกคิดกันนิดหน่อยละครับ หรือไม่ก็รอโตโยต้าประเทศไทยใจอ่อน นำเข้า Dual vvti แบบ เกียร์ออโต้ กันนะครับ

ส่วนบล๊อกดีเซล นำเข้าเป็นเครื่อง 2.8 ลิตร โฮะๆ ใครเคยบ่นว่าอินโนว่าอืด คงหายขัดใจกันล่ะคราวนี้ แอบเสียดายแทนโตโยต้าอินโดนีเซีย ที่โตโยต้าประเทศไทย ไม่นำเข้า ดีเซล บล๊อก 2.4 ลิตร ตัวเดียวกับใน REVO  จริงๆมันน่าจะประหยัดน้ำมันดีกว่านะครับ เพราะขนาดบล๊อค2.8 ที่ผมนำมาทดลองใช้นี้ อัตราการการบริโภคเชื้อเพลิงก็ทำเอาตื่นเต้นในความ มัธยัสถ์ ของเทคโนโลยีล่าสุดของค่ายนี้  ซึ่งผมจะได้กล่าวแบบละเอียดเรื่อง อัตราการบริโภคท้ายๆ บทความของผม


บันทึกการเข้า

ronak
แอ๊ดมินจำเป็น
Administrator
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24675

ถูกใจ
-ให้: 453
-ได้รับ: 1351



« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 04, 2017, 04:33:19 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

กลับมาเรื่องการ ทดสอบใช้ครับ แรกเข้าไปนั่งใน คริสต้า ครั้งแรกเลยจริงๆ  สิ่งที่ชอบอันดับต้นๆเมื่อเทียบกับอินโนว่า โดยตัดเอาความทันสมัยของเทคโนโลยีออกเพราะรถใหม่ก็มีเทคโนโลยีใหม่ๆ เอามาเทียบกันดูไม่ค่อยยุติธรรม  คือ

-ขาพักเท้าซ้าย ที่ใหญ่และอยู่ตื้นขึ้นมากกว่า อินโนว่า วางแล้วรู้สึกพักเท้าได้ดีกว่า เพราะอินโนว่าเหมือนต้องเหยียดเท้าซ้ายไปลึกกว่าหน่อยแถมวางไม่เต็มเท้ายังไงไม่รู้
-ทัศนะวิสัยด้านหน้าที่สูงขึ้น มองได้กว้างไกล ตอนแรกรับรถมา ก็ติดใจกับกระจกส่องมองหลัง เพราะไปสะดุด หมอนรองศรีษะเบาะแถวสามที่โผล่ตรงกลางเพิ่มเป็นสามที่นั่ง บังตาไปหน่อย เลยไปถอดออก แล้วก็เจอที่เก็บอยู่ท้ายรถเสียบเข้าไปดังรูป
 




-ช่องเก็บของในห้องโดยสาร ขนาดอินโนว่าเดิมก็จัดเต็มมาแล้ว คริสต้านี่ บ้าหอบฟางกันเลย ช่องเก็บของใต้คอนโซล จุใจมาก
-ที่นั่งแถวสอง เอาใจผู้บริหารสุดๆ ปุ่มกดดันเบาะหน้าเอย (ฝั่งซ้ายนะ) ถาดวางของหลังเบาะแบบพับขึ้นลงเหมือนขึ้นนกแอร์เอย ที่วางแก้วน้ำ รอบทิศทาง



-ที่นั่งแบบ CAPTAIN SEAT ในแถว2 สามารถพับขึ้นเข้าแถว3จากนอกรถเลย เหมือนรุ่นเบาะแถวสอง 3ที่นั่ง ในรุ่นรองท๊อป ทำอย่างกะ commutor ซะงั้นนอกจากfunctionนี้จะทำสำหรับการโดยสารแถวสามที่สะดวกแล้ว ยังตอบโจทย์ พวกขนดก ขนเยอะ เพราะแถวสองกัปตัน พับขึ้นแล้วใส่เข็มขัดรัดได้พื้นที่ขนของอีกเยอะแยะ ยิ่งพับแถวสามอีก ทีนี้รถผู้บริหารก็จะกลายเป็นรถผู้รับเหมา 5555



มาดูที่เก็บของท้ายรถกันหน่อย ถึงแม้ความยาวในห้องโดยสารของคริสต้าจะแอบหายไปบ้างทั้งๆที่มิติภายนอกยาวกว่าอินโนว่า แต่ก็ทำให้ผมแปลกใจบ้างที่รู้สึกว่าคริสต้ามีความกว้างของที่เก็บของท้ายรถใหญ่กว่านิดๆ กระเป๋าเดินทางใบนี้(ลายสีแดง)เคยวางนอนไม่ได้ในอินโนว่า แต่วางในคริสต้าได้



-และแน่นอนที่ไม่ชมไม่ได้เลย คือความสวยงามหรูหราภายในห้องโดยสาร ของ คริสต้า 2016-2017 ที่ไม่เหลือกลิ่นของอินโนว่าแม้แต่น้อย

บันทึกการเข้า

ronak
แอ๊ดมินจำเป็น
Administrator
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24675

ถูกใจ
-ให้: 453
-ได้รับ: 1351



« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 04, 2017, 04:34:08 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

เทคโนโลยีที่อำนวยความสะดวกในรถคริสต้า ก็มีเหมือนๆรถโตโยต้ารุ่นอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น PUSH START / SMART ENTRY (3ประตู) /พวงมาลัยมัลติฟังชั่น / multimedia ที่พร้อมทุกการเชื่อมต่อ+ navigator / กล้องมองถอยหลัง(แปลกใจรุ่นV ตัดเซนเซอร์เสียงถอยหลังออก) /แอร์ ดิจิตอล ควบคุมหน้าหลัง / ไฟในห้องโดยสาร ไฟแผนที่ใหญ่สะใจ 




กล่อง cool box ก็มี  cruise ก็มา  welcome light สะดวกดีแท้



ระบบ smart entry เหมือนจะเป็นของคู่กันไปแล้วกับรถยนต์ยุคนี้ มันก็สะดวกสบายดีแหละ พยายามจะไม่เอากุญแจออกจากตัวไปไว้ในรถ แต่ก็เผลอในช่วงวันแรกๆ กุญแจวางไว้ในรถแล้วออกมาจะกดล๊อคจากภายนอกแล้วก็นึกได้ว่ากุญแจอยู่ข้างใน แต่รถมันก็ไม่ล๊อคให้ ต้องไปเอากุญแจออกมานอกรถ มันถึงล๊อคได้ ถ้ามันยอมให้ล๊อคได้นี่ซวยเลย มิน่าเขาเรียก SMART



ช่วงไปจอดรถที่พักมอเตอร์เวย์เพราะผมแวะเข้าห้องน้ำ สตาร์ทเครื่องค้างไว้เพราะลูกเมียรอในรถ เผลอติดกุญแจไปห้องน้ำด้วย แต่รถมันก็ไม่ดับเนอะ แค่ร้องเตือนอยู่ในรถ ไม่กล้าทดสอบว่ามันให้ออกห่างรถกี่เมตร 555   เวลาจอดรถลงไปเปิดประตูบ้าน บางทีก็ร้องบางทีก็ไม่ร้อง คงมีระยะที่มัน detect แหละเนอะ



สำหรับ เครื่องเล่นmultimedia มีปัญหาที่ ปิดไม่ได้ หรือปิดไม่เป็นก็ไม่รู้ ถ้าไม่อยากใช้งานก็ต้องปล่อยมันอยู่ในโหมด prompt ไม่ต้องไปกดใดๆ มีโอกาสไปเล่น navigator บ้าง แต่ไม่ค่อยได้ใช้ และหากมี เป้าหมายสถานที่ที่ตั้งไว้ในระบบ แล้วเปลี่ยนไปโหมดอื่นเช่น วิทยุ สัญญานวิทยุจะขาดหายเป็นช่วงๆเพราะ navigator voice มันตัดเสียง ผมก็งมอยู่กว่าจะรู้สาเหตุ ปกติของผมที่ชอบงม มากกว่าอ่านคู่มือ ไม่ว่ากันนะครับ  ในรูปลองเอา ipod ต่อดู เพราะมี app อยู่ในเครื่องด้วย
บันทึกการเข้า

ronak
แอ๊ดมินจำเป็น
Administrator
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24675

ถูกใจ
-ให้: 453
-ได้รับ: 1351



« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 04, 2017, 04:36:01 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

สำหรับ INNOVA CRYSTA รุ่นท๊อป คันนี้ เทคโนโลยีที่มาในตระกูล IMV เจนใหม่ ของ REVO กับ New Fortuner ก็มาในคริสต้า เช่นกัน
นอกจากตัวถังนิรภัย GOA ระบบABS(Anti-Lock Braking System) แล้ว  คริสต้าจัดมาครบกับ
ระบบกระจายแรงเบรกตามน้ำหนักบรรทุก EBD (Electronics Brake Force Distribution)
ระบบเพิ่มแรงดันน้ำมันเบรกในภาวะฉุกเฉิน Brake Assist
ระบบควบคุมเสถียรภาพ VSC(Vehicle Stability Control)
ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีตอนออกตัวบนพื้นถนนลิ่น TRC (Traction Control)
ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชันHAC (Hill Assist Control)

สำหรับระบบที่กล่าวมาถึง ปัจจุบันมันไม่ใช่เทคโนโลยีโก้หรูที่ใส่ๆมาให้ลูกค้างงเล่น หรือ ทำให้รถดูแพง อีกต่อไป เพราะค่ายโตโยต้า เขามีสนามให้เราทดสอบสิ่งที่เขาใส่ๆมาให้ในรถ เราจะได้รู้ว่ามันมีแล้วต่างกับไม่มียังไง และรวมถึง ควรใช้อย่างไร กับสนามทดสอบรถ  TOYOTA Driving Experience Park  ผมพาเพื่อนสมาชิกไปสนามนี้มาสามสี่ รอบแล้ว เป็นการเหมาทั้งคอร์สเฉพาะกลุ่ม ตั้งแต่เปิดสนามใหม่ๆ และแน่นอน ล่าสุด ไปชิมคริสต้ามากันแล้ว  ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วคุณยังไม่เคยไปทดสอบรถสนามนี้ ผมแนะนำให้ ลองไปครับ ฟรี ได้สาระประโยชน์ มีทุกรุ่นของค่ายโตโยต้าครับ  แต่อย่าลืมลองถามครูฝึกว่าอยากนั่งชม การทดสอบ รถ revo หรือ fortuner ใน off road station ซึ่งถือว่าเพิ่มความบันเทิงไม่น้อย





ที่สนามแห่งนี้ เราได้ขับสลาลอม และการเปลี่ยนเลนในความเร็วสูงแบบกระทันหัน ทดสอบ VSC 
เบรคกระทันหัน บนพื้นกระเบื้องที่ฉีดน้ำไว้ ทดสอบABS แล้วเร่งบนพื้นลื่นๆ ทดสอบ Traction Control
เบรคกระทันหันบนถนนซีเมนต์ ทดสอบระยะเบรค
วิ่งทดสอบอัตราเร่งทางตรง
วิ่งหมุนในวงเวียน บนผิวถนนที่ทำมาแตกต่าง ทดสอบTraction Control
วิ่งผ่านถนนขรุขระ ขึ้นสะพาน ทดสอบ ช่วงล่าง
ค่อนข้างครบครับ เมื่อเขาเปิดโอกาสให้ลุกค้าได้ชิมก่อนซื้อ ก็อย่าเสียโอกาสกันครับ หลายคนออกจากสนามก็ไปจองรถกันเลย





อยากรู้จักสนามให้มากขึ้นก็คลิกไปเลยครับ TOYOTA Driving Experience Park
บันทึกการเข้า

ronak
แอ๊ดมินจำเป็น
Administrator
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24675

ถูกใจ
-ให้: 453
-ได้รับ: 1351



« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 04, 2017, 05:26:47 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง



ทีนี้มาพูดถึงการใช้งานการขับขี่ INNOVA CRYSTA 2.8V คันนี้กันหน่อย อย่างที่บอกไป ทัศนะวิสัยจากมุมมองที่สูงขึ้นของตัวรถ ก็ต้องบอกว่า รู้สึกมีโลกทัศน์มากขึ้น แต่คริสต้ามีบอดี้ที่กว้างกว่าและยาวกว่า อินโนว่าเดิมเล็กน้อย โดยเฉพาะหน้ารถยาวกว่า ก็ต้องปรับตัวปรับมุมมองกันพักนึง โชคดีที่คริสต้ามีระยะวงเลี้ยวแคบสุดที่5.4เมตร เท่าอินโนว่ารุ่นก่อนๆ ซึ่งมันเป็นข้อดีมากในการกลับรถถนนสองสามเลน และคริสต้าก็ทำได้เช่นกันในขนาดรถที่ไม่น่าทำได้ ถนนในเมืองสี่เลนเล็กๆนี่ ทีเดียวได้เลย



คริสต้า ดีเซล 2.8v รุ่นนี้มาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะพร้อม Manual Mode Sequential Shift ซึ่งเป็นเหมือนชุดมาตรฐานไปซะแล้วสำหรับเกียร์โอโต้ในยุคปัจจุบันที่ต้องใส่ชุดแมนนวลมาให้ และก็พัฒนาความละเอียดมาถึง6สปีด (สำหรับเกียร์พวกCVT ก็จะมีความละเอียดสปีดที่มากกว่ามานานมากแล้ว)
ในโหมดเกียร์ D อัตโนมัติ 6 จังหวะ ขับขี่สะดวกสบาย kick down ง่าย มาเร็วมาแม่นกว่า เกียร์ดั้งเดิม4จังหวะของ รุ่นปู่
ในโหมดเกียร์ S ที่เป็นแบบเกียร์แมนนวล ที่เปลี่ยนเกียร์ได้อย่างง่ายดายด้วยSequential Shift แบบ บวกและลบ กดขึ้นเกียร์สูง1ระดับ กดลงเกียร์ต่ำ1ระดับ รวมทั้งหมด6ระดับ ใครที่ชอบฟิลการลากเกียร์ การเชนในการเข้าโค้งต่างๆ น่าสนุกยิ่งนัก  ผมได้แต่ทดลองการขับในทางตรง ให้แค่รู้จัก Sequetial Shift6สปีด  ไม่มีโอกาสเอาไปโลดโผนแบบที่จินตนาการ   เขียนถึงประโยคนี้ ก็นึกไปถึง CAMRY 2.0G โฉม2013 ที่เคยทดสอบทำรีวิวไว้  ที่มีเกียร์ Sequetial Shift เช่นกันแต่แค่4จังหวะ   http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=25083.msg349926#msg349926  
หรือแม้แต่ถอยหลังไปที่ camry hybrid2010 ที่มีแต่เกียร์D อัตโนมัติ4เกียร์ กับแค่ เกียร์B ไว้เชน ยิ่งอยากเอา คริสต้าไปลุยโค้ง ลำพระเพลิง จัง 555  http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=15336.msg144605#msg144605
โดยส่วนตัวผมชอบ เกียร์ Sequential Shift ที่ตัวเกียร์แบบนี้ มากกว่ารถรุ่นที่เป็น paddle shift หรือ ปุ่มกดบนพวงมาลัย นี่มันขับรถไม่ใช่ปุ่มกดเล่นเกมส์นิ คนขับรถเกียร์ธรรมดามานาน บางทีมันก็โหยหาอารมณ์โยกเกียร์มือ แบบเดิมๆเนี่ยแหละ เพลินดี



นอกจากเกียร์ที่มีให้เลือกเล่นแล้ว คริสต้ายังมีโหมด เขียม กับโหมดบ้าพลังมาให้เล่นอีกด้วย ไล่จาก ECO-NORMAL- POWER โดยที่คอนโซลรถ มีปุ่ม on/off ของโหมด ECOและPOWER ให้เลือก2ปุ่ม โดยการเลือกกด on/off ที่โหมดใดๆ การเลือกกดไปอีกโหมดคือการเปลี่ยนโหมด และหากปิดทั้งสองโหมด ระบบก็จะอยู่ในสภาพ NORMAL  ทั้งสองโหมดที่มีปุ่มให้เลือกจะแสดงบนหน้าจอ display หน้าปัท ข้างๆสถานะเกียร์ หากไม่แสดงคือสถานะ NORMAL


ผมได้เลือกที่จะทดสอบในโหมด NORMAL เป็นหลัก และเลือกจะทดสอบ ECO 1ถังน้ำมัน ส่วนโหมด POWER จะกดเล่นช่วงสั้นๆ เช่นทางตรง ระยอง-จันทบุรี ให้รู้รสแล้วปิด กลับไป NORMAL  
-การขับขี่ในโหมด NORMAL ผมว่ามีพลังเพียงพอที่จะใช้เป็นโหมดหลัก กดนิดๆก็มาแล้ว การออกตัวด้วยโหมด NORMAL ใครเท้าหนักจะออกกระชากเอาได้ ในช่วงการขับขี่หากเราเร่งแรง แล้วปล่อยคันเร่งแล้วกลับมากดคันเร่งอีก ก็มีอาการกระชากนิดๆ หากจะขับขี่ให้นิ่มนวลต้องเรียนรู้และเปลี่ยนน้ำหนักเท้ากันหน่อย ยิ่งติดการกระแทกกับอินโนว่าเดิมๆที่ต้องออกแรงรีดพลัง มาเจอคริสต้า ต้องปรับใหม่เลย  ระบบkick downของ คริสต้าในโหมด NORMAL ที่ผมเรียกใช้บ่อยๆ ในการออกต่างจังหวัด มันมาเร็วมาแม่น มาทุกครั้ง ไม่ต้องลุ้น ยิ่งกดเร็ว กดลึก มันก็กระชากใส่ตามเท้า เท้าสุภาพมันก็ สะอึกเบาๆ ให้รู้ว่าผมมาแล้วครับนาย
-การขับขี่ในโหมด ECO การออกตัวรู้สึกเลยว่าอั้นไว้นิดๆ การใช้โหมด ECO ในเมืองสภาพรถติดๆในการออกตัวของรถบ่อยๆ ผมว่าขับขี่ได้ง่ายกว่า NORMAL ที่บางครั้งกดน้ำหนักเท้าเยอะเกินไปหน่อยแล้วก็ต้องเบรคออกจะไม่ค่อยนิ่มนวลเหมือน ECO  การกด kick downในโหมดนี้ยังทำได้ง่ายเหมือนเดิม แต่อั้นนิดๆเหมือนเดิมรู้สึกได้ ถ้าไปลากพลังบนทางขึ้นสะพานขึ้นเนินยาว คงมีเปลี่ยนปุ่มกันเหอะ เขาอุตส่าห์ทำให้ใช้แล้ว 555
-การขับขี่โหมด POWER ได้ลองไม่กี่ครั้งและทดลองในช่วงสั้นๆ ไม่อยากให้ส่งผลต่ออัตราบริโภคน้ำมันที่ตั้งใจจับแยกโหมดไว้ครับ การชิมโหมดนี้สักแป๊บๆก็รีบปิด เพราะในการขับขี่ปกติไม่น่าต้องใช้บริการ น่าจะไว้เรียกใช้ตอนเร่งแซงถนนสองเลน และขึ้นเนินขึ้นเขา น่าจะถูกใจไม่น้อยเลยครับ





ระบบช่วงล่างของ CRYSTA 2.8V คันนี้ มาพร้อม
-ล้ออัลลอยลาย 5 ก้าน17 นิ้ว พร้อมยางขนาด 215/55 R17 สาวกอินโนว่าไม่ต้องไปเปลี่ยนแมคกันให้วุ่นวาย แต่ด้วยความใหญ่บึกบึนของคริสต้า ทำให้ผมมองดู 215/55 R17 เล็กๆไงไม่รู้ เมื่อเทียบกับรถ
-ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบอิสระปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง ด้านหลังเป็นแบบโฟร์ลิงค์คอยล์สปริง แรกรับรถมาจากโตโยต้าก็ตกใจเล็กน้อยที่รถมันกระเด้งบนทางด่วน บางพลี พอลงจากด่าน ก็หาที่เช็คลมยาง โอ้ คนเทสก่อนหน้าผม วิ่งไปพันกว่าโล อัดลมมาสี่สิบเหรอเนี่ย ส่วนตัวเป็นคนชอบอัดลมแข็งๆเข้าปั๊มปกติก็ใส่ที่36  ก็เลยลดลมลงเท่าที่เคยใช้ 36psi (ทั้ง INNOVA ล้อ15นิ้ว และ CRYSTA ล้อ17นิ้ว มีมาตรฐานการเติมลมเท่ากันที่33 psi ทุกล้อ) หลังจากปล่อยลมออกแล้วค่อยได้ฟิลดี ขึ้น  แต่สำหรับผม มีความรู้สึกว่าช่วงล่างด้านหลังของคริสต้า มันยังไม่ค่อยลงตัว เหมือน shockนิ่มไป ดึงสปริงได้ไม่ดีนัก ขับขี่ที่ความเร็วต่ำจะรู้สึกมากกว่าการขับขี่ในย่านความเร็วสูง ส่วนด้านหน้าผมว่าลงตัวดีแล้วอาจเป็นเพราะน้ำหนักเครื่องดีเซลด้านหน้าทำให้กดสปริงได้หนึบในแบบที่ผมชอบ ทั้งนี้ทั้งนั้น ขอออกตัวแรงๆว่า อินโนว่าผม เปลี่ยนใหม่หมดทั้งสปริงและshock ในขณะที่เพื่อนๆเขาก็ใช้สแตนดาร์ดกันและบ่นว่ารถผมกระด้าง ก็อ่านหูไว้หูนะครับ สำหรับประเด็นนี้  
-พวงมาลัยแบบไฟฟ้า EPS   จากการขับขี่ พวงมาลัยไฟฟ้าของคริสต้าก็รู้สึกได้ว่าเบากว่าอินโนว่าที่เป็น ระบบปั้มน้ำมันไฮโดรลิก (รถอินโนว่า ผมก็ใช้ แมคและยางsizeนี้) การขับขี่สลาลอม และ เปลี่ยนเลนกระทันหัน มีความคล่องตัวและถือว่าแม่นยำมากในสนาม ทดสอบบางนา
-ระบบเบรกยังคงเลือกใช้แบบหน้าดิสก์หลังดรัม ใครจะรู้สึกว่าดรัมเบรคไม่ดียังไง ผมก็อยู่กับรถดรัมเบรคมาสองคันและยาวนาน ไม่เห็นว่าดรัมเบรคมีผลเสียอะไร เห็นแต่ผลดีว่า ท๊นทน ประหย๊าดประหยัด เบรคก็เอาอยู่ตลอด ในการทดสอบเบรคกระทันหัน และเบรคปกติในสนามทดสอบ ทำให้การนำมาใช้งานมั่นใจมาก ไม่กังวลใดๆ

ขอแก้ไขเรื่องพวงมาลัยไฟฟ้า ตามที่สมาชิกข้างล่างผู้ใช้ตัวจริง comment มาครับ
ขอแก้เรื่องพวงมาลัยนะครับ ตามสเปคบอกว่าเป็นเพาเวอร์ไฟฟ้าหน่ะมันไม่ใช่ครับ ที่จริงมันยังเป็นไฮดรอลิกอยู่นะครับ กระป๋องน้ำมันพวงมาลับเพาเวอร์มันจะอยู่หลังรังผึ้งหม้อน้ำ ก็เจ้ากระป๋องพลาสติกขาวๆที่มีของเหลวสีฟ้านั่นแหละครับ ลองกลับไปดูรูปที่ถ่ายห้องเครื่องก็จะเห็นครับ
บันทึกการเข้า

ronak
แอ๊ดมินจำเป็น
Administrator
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24675

ถูกใจ
-ให้: 453
-ได้รับ: 1351



« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 04, 2017, 05:30:03 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

มาสรุปกันที่ อัตราการบริโภคน้ำมันของเครื่องยนต์บล๊อกนี้ ที่ผมชมว่ามันทำให้ประทับใจที่มันไม่ได้ดุดันเหมือนขนาดเครื่องยนต์ ผมทำเป็นตารางคำนวณแบบ manual เทียบกับ อัตราการบริโภคที่ ECU รถคำนวณและแสดงใน digital display ในรถ  การเปรียบเทียบก็อาจสรุปหยาบๆได้ว่า หน้าจอประหยัดเกินจริงไปสัก5%ครับ ตัวเลขข้อมูลดิจิตอล การบริโภคน้ำมัน และ ระยะทางทริปA จะreset ทุกการเติมน้ำมันเต็มถัง รับรถวันแรก ก็เติมน้ำมันเต็มถังหน้าสำนักงานใหญ่ โตโยต้า และ reset ทันที ตอนรับรถคริสต้าคันนี้ ODO อยู่ที่ 1861กม ครับ





เนื่องจาก ชื่อก็บอกนะครับ ว่า TEST USE การนำรถมาทดลองในครั้งนี้ คือการนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน  ทีนี้รถเกิน1คัน เลยต้องกำจัด อิอิ ส่ง อีแก่อินโนว่า เคลมสีโน่นนี่ ซะเลย ในการทดลองใช้ ก็ต้องเลือกโหมดการขับขี่สักอัน ซึ่งคริสต้ามีให้เลือกสามโหมด ไล่จากเขียมสุดไปแหลกสุด ECO-NORMAL-POWER ผมขอเลือกทดสอบจริงๆจังๆที่โหมด NORMAL ครับ
  ขับขี่ในชีวิตประจำวันอยู่สามสี่วันและก็รีบหาเวลาว่างออกไปไกลๆหน่อย ก็ได้ทริประยอง แต่ก็ไปป้วนเปี้ยนแถวเมืองจันทน์ หาอะไรอร่อยๆ ทาน เพื่อเพิ่มระยะทางให้มันไกลเล่นๆ  แล้วก็กลับมาใช้ต่อใน กทม สรุปสถิติการเติมน้ำมันเต็มเพื่อคำนวณ ได้สี่ครั้งเติมเต็ม โดยไม่นับการเติมเต็มครั้งแรกที่หน้าสำนักงานโตโยต้าสำโรง

ถัง1)เติมเต็มเพื่อ reset

ถัง2)NORMAL MODE วิ่งส่งนักเรียนและไปทำงาน3วัน  ที่ทำงานเป็นอาคารจอดรถชั้น8วน16แลมป์ ทุกวัน รวมไปกลับ 32 แลมป์  ก่อนออกต่างจังหวัด น้ำมันใช้ไปไม่ถึงครึ่งถัง( ถังคริสต้ามีขนาดเท่าอินโนว่า 55ลิตร) เติมเต็มเพื่อ reset เพราะอยากได้ average ต่างจังหวัด โดย4วันแรก วิ่งไป 322กม เติมน้ำมันเต็มได้ 25.53 ลิตร จอโชว์ตัวเลข 12.6กม/ลิตร ดีดลูกคิดได้ 12.62 กม/ลิตร เฮ้ย นานๆเจอ จอซื่อสัตย์สักที

ถัง3)NORMAL MODE ทริป กทม-ระยอง-จันทบุรี-ระยอง ไฟแดงขึ้น คืนสุดท้ายก่อนกลับ เติมเต็มได้ 48.03ลิตร วิ่งไปทั้งสิ้น 675.5กม (หืมเยอะเชียว) หน้าจอโชว์ 15.0กม/ลิตร ดีดลูกคิดได้ 14.06 กม/ลิตร  เริ่มเวอร์ไป6.2%

ถัง4)NORMAL MODE ระยอง-กทม แล้วก็ขับวนๆไป 32 แลมป์ ทุกวัน ไฟแดงขึ้น เติมเต็มได้ 47.84ลิตร  ระยะทางที่ 638.4 กม หน้าจอโชว์ 14.0กม/ลิตร ดีดลูกคิดได้ 13.34 กม/ลิตร  เวอร์ไป4.6%

ถัง5)ECO MODEหลังจากเติมเต็มถัง5 อยากทดลองโหมดเขียมดู เพราะมีธุระในเมืองค่อนข้างมากหลายวัน ใช้โหมดนี้จนไฟแดงขึ้น และเติมเต็มได้ 48.79ลิตร  ระยะทางที่ 588.1 กม หน้าจอโชว์ 13.1กม/ลิตร ดีดลูกคิดได้ 12.05 กม/ลิตร  เวอร์ไป7.9%

หลังการเติมน้ำมันเต็มในถังที่5 ไม่มีการคำนวนแบบmanual เพราะไม่ได้เติมน้ำมันเต็มอีกครั้ง หลังการเติมเต็มถังนี้ นำจำนวนลิตรสะสมและกิโลเมตรรวม ได้ค่าเฉลี่ยแบบคำนวณเอง ที่ 13.07 กิโลเมตรต่อลิตร




เพิ่มเติมรูปอัตราบริโภคจากจอในขณะต่างๆโดยไม่มีการคำนวณเปรียบเทียบ รูปแรกคือถังที่4 ถังนี้ เติมขากลับระยองถึง กทม ใช้ถึงไฟแดง จอแสดง14.0กม/ลิตร แต่ในรูปคือ จากระยอง ถึงบ้าน นนทบุรี 249.4กม จอแสดงที่16.1กม/ลิตร

หมายเหตุ: ในทางตรงสภาพจราจรโล่งๆ ผมจับไมล์คริสต้า เทียบกับ GPS Garmin ในขณะที่คริสต้าแสดง 100กม/ชม Garmin อยู่ที่ 92 กม/ชม  อันนี้ พันธุกรรมแน่ๆ อินโนว่าก็เช่นกัน ทั้งๆที่คริสต้าใส่ล้อขอบ17 มาแล้ว นะเนี่ย
บันทึกการเข้า

ronak
แอ๊ดมินจำเป็น
Administrator
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24675

ถูกใจ
-ให้: 453
-ได้รับ: 1351



« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 04, 2017, 05:51:49 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

คงพอจะได้สาระจากผมกันบ้างนะครับ ขอจบการรีวิว ทดสอบการใช้ TOYOTA CRYSTA 2.8V ไว้เท่านี้
สำหรับใครที่มาถึงรีวิวนี้โดยบังเอิญ ไม่รู้จักกับผมมาก่อน ก็ขอบอกเลยครับว่าถึงแม้ผมจะไม่ใช่นักวิจารณ์ นักรีวิวรถ แต่ก็ทำรีวิวด้วยจรรยาบรรณ ต่อคลับแห่งนี้ครับ
การเขียนรีวิวของผม ผมมีอิสระเต็มที่ทุกครั้งที่จะชมจะว่ารถของค่ายนี้  สำหรับรีวิวเก่าๆของผม ในรถยนต์ค่ายโตโยต้านี้ก็ขอแปะไว้ในกระทู้แห่งนี้ด้วยนะครับ

ครั้งแรก กับ CAMRY HYBRID ก็มันไม่เคย   2010  http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=15336.0
พรีอุส มาแว๊ว …....2011   http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=16676.0
CAMRY อีกครั้ง  2013  http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=25083.0
ชิมไป คุยไป All New Corolla Altis 2014 1.8V Navi (By ronak)    http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=27068.0

บันทึกการเข้า

Wirat S.
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 04, 2017, 07:55:46 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ขอบคุณครับป๋า ข้อมูลครบถ้วนมากครับ
บันทึกการเข้า
พ่อน้องซันซัน
InnovaClub Guru
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1108

ถูกใจ
-ให้: 4
-ได้รับ: 14



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 04, 2017, 09:11:16 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ยอดเยี่ยมครับ อ่านเพลินเลย  Clap  Clap  Clap

กระทู้แรกป๋าอยากลองสีดำหรือครับ  แต่ผมอยากลองขาวๆมากกว่า ชอบแบบขาวๆง่ะ :<>

เครื่องดีเซลตัวนี้ผมชอบเวลาขับชิลๆที่เกียร์ 6 รอบเครื่องไม่ถึงสองพันเสียงเครื่องมันเงียบดีจริงๆ

seat back table ผมเรียก "โต๊ะการบินไทย" ครับ

วิทยุถ้าจะปิดเนี่ย เสียใจด้วยครับเพราะมันไม่มีปุ่มเพาเวอร์ ผมใช้วิธีกลับไปหน้าโฮมแล้วกดปิด AV ครับ ผมเคยเจอวิทยุเป็นจอเขียวทั้งจอเวลาดูภาพจากกล้องมองหลัง กดไปทีวีดิจิตอลก็ไม่หายเขียวครับ แต่ถ้าไปวิทยุจะไม่เป็น ต้องดับเครื่องเพื่อให้วิทยุดับแล้วติดเครื่องใหม่อาการจอเขียวก็จะหายไปกลับมาใช้งานได้ตามปกติ เจออยู่ 2 ครั้ง ทั้งสองครั้งเป็นหลังจากจอดรถตากแดดทั้งสองครั้ง หลังจากนั้นยังไม่เจออีก ไว้ถ้าเจออีกจะถ่ายรูปมาให้ดูครับ

เจ้าคริสต้าเนี่ผมว่าโช้คหลังมันนิ่มไปหน่อย เวลาเข้าโค้งรู้สึกข้างหลังมันยวบไปหน่อย อย่าสาดโค้งแรงๆนะครับ เวลารูดเนินหลังเต่าก็รู้สึกว่าข้างหลังมันมีเด้งทีกว่าๆถึงหยุด

ขอแก้เรื่องพวงมาลัยนะครับ ตามสเปคบอกว่าเป็นเพาเวอร์ไฟฟ้าหน่ะมันไม่ใช่ครับ ที่จริงมันยังเป็นไฮดรอลิกอยู่นะครับ กระป๋องน้ำมันพวงมาลับเพาเวอร์มันจะอยู่หลังรังผึ้งหม้อน้ำ ก็เจ้ากระป๋องพลาสติกขาวๆที่มีของเหลวสีฟ้านั่นแหละครับ ลองกลับไปดูรูปที่ถ่ายห้องเครื่องก็จะเห็นครับ

ปล. เมื่อก่อนนี้เห็นเรียกน้องอิน เดี๋ยวนี้กลายเป็นอีแก่อินโนว่าไปแล้ว แสดงว่ามีปันใจให้น้องคริสแหงๆ 
บันทึกการเข้า

ronak
แอ๊ดมินจำเป็น
Administrator
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24675

ถูกใจ
-ให้: 453
-ได้รับ: 1351



« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 05, 2017, 01:38:55 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ยอดเยี่ยมครับ อ่านเพลินเลย  Clap  Clap  Clap

กระทู้แรกป๋าอยากลองสีดำหรือครับ  แต่ผมอยากลองขาวๆมากกว่า ชอบแบบขาวๆง่ะ :<>

เครื่องดีเซลตัวนี้ผมชอบเวลาขับชิลๆที่เกียร์ 6 รอบเครื่องไม่ถึงสองพันเสียงเครื่องมันเงียบดีจริงๆ

seat back table ผมเรียก "โต๊ะการบินไทย" ครับ

วิทยุถ้าจะปิดเนี่ย เสียใจด้วยครับเพราะมันไม่มีปุ่มเพาเวอร์ ผมใช้วิธีกลับไปหน้าโฮมแล้วกดปิด AV ครับ ผมเคยเจอวิทยุเป็นจอเขียวทั้งจอเวลาดูภาพจากกล้องมองหลัง กดไปทีวีดิจิตอลก็ไม่หายเขียวครับ แต่ถ้าไปวิทยุจะไม่เป็น ต้องดับเครื่องเพื่อให้วิทยุดับแล้วติดเครื่องใหม่อาการจอเขียวก็จะหายไปกลับมาใช้งานได้ตามปกติ เจออยู่ 2 ครั้ง ทั้งสองครั้งเป็นหลังจากจอดรถตากแดดทั้งสองครั้ง หลังจากนั้นยังไม่เจออีก ไว้ถ้าเจออีกจะถ่ายรูปมาให้ดูครับ

เจ้าคริสต้าเนี่ผมว่าโช้คหลังมันนิ่มไปหน่อย เวลาเข้าโค้งรู้สึกข้างหลังมันยวบไปหน่อย อย่าสาดโค้งแรงๆนะครับ เวลารูดเนินหลังเต่าก็รู้สึกว่าข้างหลังมันมีเด้งทีกว่าๆถึงหยุด

ขอแก้เรื่องพวงมาลัยนะครับ ตามสเปคบอกว่าเป็นเพาเวอร์ไฟฟ้าหน่ะมันไม่ใช่ครับ ที่จริงมันยังเป็นไฮดรอลิกอยู่นะครับ กระป๋องน้ำมันพวงมาลับเพาเวอร์มันจะอยู่หลังรังผึ้งหม้อน้ำ ก็เจ้ากระป๋องพลาสติกขาวๆที่มีของเหลวสีฟ้านั่นแหละครับ ลองกลับไปดูรูปที่ถ่ายห้องเครื่องก็จะเห็นครับ

ปล. เมื่อก่อนนี้เห็นเรียกน้องอิน เดี๋ยวนี้กลายเป็นอีแก่อินโนว่าไปแล้ว แสดงว่ามีปันใจให้น้องคริสแหงๆ 

ขอบคุณครับ พ่อน้องซันๆ ที่มาเติมและแก้ไขให้ครับ ขอไปremark ไว้ในกระทู้หน่อย เดี๋ยวคนอ่านไปจะเข้าใจผิดต่อๆไปอีก
บันทึกการเข้า

AUN_SAP(INNO-440)
เชื่อมั่น และ รอคอย
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11913

ถูกใจ
-ให้: 2549
-ได้รับ: 1028



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 06, 2017, 03:36:09 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

 Clap  Thanks
บันทึกการเข้า
Kitinnova
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6

ถูกใจ
-ให้: 1
-ได้รับ: 0


« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2017, 10:45:43 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

สอบถามหน่อยครับ พี่ว่ารุ่นใหม่มันสูงไปนิดไหมครับ
ผมเล็งจะใส่ชุดโหลดอยู่ครับ ผบ เริ่มบ่นปีนขึ้นยาก
บันทึกการเข้า
ronak
แอ๊ดมินจำเป็น
Administrator
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24675

ถูกใจ
-ให้: 453
-ได้รับ: 1351



« ตอบ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2017, 11:26:19 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

สอบถามหน่อยครับ พี่ว่ารุ่นใหม่มันสูงไปนิดไหมครับ
ผมเล็งจะใส่ชุดโหลดอยู่ครับ ผบ เริ่มบ่นปีนขึ้นยาก

มันก็สูงกว่าเดิมนะครับ
บันทึกการเข้า

บ่าวท็อป
วชิรปัญโญ
นักลงทุน
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12197

ถูกใจ
-ให้: 1443
-ได้รับ: 780


สีชมพู-เลือดหมู


« ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2017, 09:32:09 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

มาขอแปะอัพเดตการใช้ในเมือง/นอกเมือง ของคริสต้าครับ

1/6/60 นอกเมือง เน้นงานออกตจว. 1 ทริป
วิ่งไป 270 กม. เติมกลับให้เต็มถัง 430 บาท @25.14 บาท/ลิตร คิดอัตราสิ้นเปลือง 15.8 กม/ลิตร (1.6 บาท/กม)

9/6/60 วื่งในเมือง ขาไปบางแคอนุสาวรีย์ชัยข้ามปกเกล้า ขากลับข้ามซังฮี้เข้าราชพฤกษ์
วิ่งไป 566 กม. เติมกลับให้เต็มถัง 1200 บาท @24.34 บาท/ลิตร คิดอัตราสิ้นเปลือง 11.5 กม/ลิตร (2.12 บาท/กม)

ถือได้ว่ารับได้กับอัตราสิ้นเปลือง เท่านี้ที่ราคาน้ำมันดีเซลเท่านี้ครับ
บันทึกการเข้า

สัพเพ สัตตา สะทา โหนตุ อะเวรา สุขะชีวิโน
กะตัง ปุญญัง ผะลัง มัยหัง สัพเพ ภาคี ภะวันตุ เต
บ่าวท็อป
วชิรปัญโญ
นักลงทุน
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12197

ถูกใจ
-ให้: 1443
-ได้รับ: 780


สีชมพู-เลือดหมู


« ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2017, 09:40:54 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ปัญหาที่พบจากการใช้งาน 2.8V มา 3 สัปดาห์ (ความเห็นส่วนตัว)

1. ทางขึ้นรถของคนขับหัวโขกไปแล้ว 2ที (ผมไม่ได้ขยับเบาะตอนจะเข้าออกรถ เพราะเบาะไฟฟ้าไม่อยากไปยุ่งกับมันมาก และมันก็ช้าด้วย)
2. ไฟหน้าออโต้ มันน่ารำคาญหัวใจจริงๆครับ ดับเครื่องแล้ว ต้องเปิดปิดรถ 1 ครั้งเพื่อดับไฟหน้า
3. กระจกมองข้างถ้าพับด้วยมือ จะได้ยินเสียงเหมือนไม่ลงล็อกเวลากางใช้งาน น่ารำคาญเฉยๆ
4. อันนี้เซลล์บอกมา คริสต้ายังไม่มีเบ้ามือจับ กับถาดท้ายตรงรุ่น
5. ตัว V จะไม่มีเซนเซอร์ถอยมาให้ตั้งแต่เริ่มเชนจ์ให้มีกล้องมองหลัง (2012) อันนี้ไม่คุ้น เลยต้องไปติดเซนเซอร์ถอยเอง ให้หูทำงานบ้าง
6. ออโต้ไฟหน้าไวไปหน่อย มีคลิปปรับความไวแชรในยูทูปแล้ว จะลองปรับดูครับ
7. ไฟหนน้าปัทม์หรี่ได้นะครับ ในคู่มือเขียนไว้ ผมชอบตั้งให้อ่อนที่สุดไว้เพราะขับกลางคืนตาพร่าเชียว
8. Navigatorค่อนข้างแม่นยำดีครับ แต่ไม่เคยใช้มาก่อน ต้องอัพเดทบ่อยมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

สัพเพ สัตตา สะทา โหนตุ อะเวรา สุขะชีวิโน
กะตัง ปุญญัง ผะลัง มัยหัง สัพเพ ภาคี ภะวันตุ เต
ronak
แอ๊ดมินจำเป็น
Administrator
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24675

ถูกใจ
-ให้: 453
-ได้รับ: 1351



« ตอบ #18 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2017, 02:21:43 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ข้อ8 เห็นว่า up ทีแพงเลยแหละ พยายามอย่าไปถนนตัดใหม่นะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

บ่าวท็อป
วชิรปัญโญ
นักลงทุน
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12197

ถูกใจ
-ให้: 1443
-ได้รับ: 780


สีชมพู-เลือดหมู


« ตอบ #19 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2017, 10:14:54 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ปัญหาที่พบจากการใช้งาน 2.8V มา 3 สัปดาห์ (ความเห็นส่วนตัว)

1. ทางขึ้นรถของคนขับหัวโขกไปแล้ว 2ที (ผมไม่ได้ขยับเบาะตอนจะเข้าออกรถ เพราะเบาะไฟฟ้าไม่อยากไปยุ่งกับมันมาก และมันก็ช้าด้วย)
2. ไฟหน้าออโต้ มันน่ารำคาญหัวใจจริงๆครับ ดับเครื่องแล้ว ต้องเปิดปิดรถ 1 ครั้งเพื่อดับไฟหน้า
3. กระจกมองข้างถ้าพับด้วยมือ จะได้ยินเสียงเหมือนไม่ลงล็อกเวลากางใช้งาน น่ารำคาญเฉยๆ
4. อันนี้เซลล์บอกมา คริสต้ายังไม่มีเบ้ามือจับ กับถาดท้ายตรงรุ่น
5. ตัว V จะไม่มีเซนเซอร์ถอยมาให้ตั้งแต่เริ่มเชนจ์ให้มีกล้องมองหลัง (2012) อันนี้ไม่คุ้น เลยต้องไปติดเซนเซอร์ถอยเอง ให้หูทำงานบ้าง
6. ออโต้ไฟหน้าไวไปหน่อย มีคลิปปรับความไวแชรในยูทูปแล้ว จะลองปรับดูครับ
7. ไฟหนน้าปัทม์หรี่ได้นะครับ ในคู่มือเขียนไว้ ผมชอบตั้งให้อ่อนที่สุดไว้เพราะขับกลางคืนตาพร่าเชียว
8. Navigatorค่อนข้างแม่นยำดีครับ แต่ไม่เคยใช้มาก่อน ต้องอัพเดทบ่อยมั้ยครับ

update

2. ไฟหน้าออโต้ มันน่ารำคาญหัวใจจริงๆครับ ดับเครื่องแล้ว ต้องเปิดปิดรถ 1 ครั้งเพื่อดับไฟหน้า

ลองดับเครื่อง ไฟหน้าติด บิดมาไฟหรี่ แล้วบิดกลับไปที่ออโต้ สามารถดับไฟหน้าและเดย์ไลท์ได้ครับ
บันทึกการเข้า

สัพเพ สัตตา สะทา โหนตุ อะเวรา สุขะชีวิโน
กะตัง ปุญญัง ผะลัง มัยหัง สัพเพ ภาคี ภะวันตุ เต
หน้า: 1 2 »   ขึ้นบน
  ตอบ  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.2 © 2008-2009