ตุลาคม 23, 2018, 03:11:12 am *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก   Forum   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1   ลงล่าง
  ตอบ  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY.เก็บสายไฟในห้องเครื่องด้วยท่อ POLO  (อ่าน 12908 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ANOVA
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42

ถูกใจ
-ให้: 3
-ได้รับ: 12



« เมื่อ: ธันวาคม 16, 2014, 08:07:32 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

พอดีแวะไปเจอท่อโปโลมาครับ เห็นว่าท่านสมาชิกหลายท่าน เคยพูดถึงสายไฟในห้องเครื่องด้านซุ้มล้อ ผมเลยลองเก็บสายด้วยท่อ Polo ดังภาพครับ


บันทึกการเข้า

ANOVA! ANOVA!
suchat
InnovaClub Guru
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1657

ถูกใจ
-ให้: 475
-ได้รับ: 169


Manhtho@innovaclub.net


« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2014, 12:21:14 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

 Cool Cool Cool
บันทึกการเข้า

กพ 9074 ชลบุรี Manhtho@innovaclub.net
พ่อน้องเน็ต
ณัฐนันท์ นันทนัช ธนัชนันท์
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7704

ถูกใจ
-ให้: 112
-ได้รับ: 844


https://www.facebook.com/NongNetThanathnan


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2014, 12:26:05 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

พอดีแวะไปเจอท่อโปโลมาครับ เห็นว่าท่านสมาชิกหลายท่าน เคยพูดถึงสายไฟในห้องเครื่องด้านซุ้มล้อ ผมเลยลองเก็บสายด้วยท่อ Polo ดังภาพครับ




ดูเกรดท่อด้วยนะครับว่าทนความร้อนสูงได้  ของผมใช้ท่อสีเงินที่ใช้ในห้องเครื่องยนต์โดยเฉพาะ
บันทึกการเข้า
Nok
InnovaClub Guru
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1868

ถูกใจ
-ให้: 240
-ได้รับ: 296



« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2014, 02:55:35 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ดูเกรดท่อด้วยนะครับว่าทนความร้อนสูงได้  ของผมใช้ท่อสีเงินที่ใช้ในห้องเครื่องยนต์โดยเฉพาะ

ต้องทนความร้อนได้กี่องศาหรือครับ? และต้องหน่วงต่อการลุกติดไฟด้วยหรือเปล่า?
บันทึกการเข้า
yachon
มีสติ มีสมาธิ มีปัญญา
InnovaClub Guru
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1750

ถูกใจ
-ให้: 484
-ได้รับ: 502


INNO-1395


« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2014, 12:36:08 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

แจ่มเลยครับ..ต้องไปหามาใส่บ้างแล้วครับ  Cool Cool
บันทึกการเข้า

คนคือทรัพยากรที่มีค่าที่สุดในโลก แต่คนจะมีคุณค่ายิ่ง หากรู้จักประพฤติตนให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
ขง 7559 ชลบุรี
ANOVA
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42

ถูกใจ
-ให้: 3
-ได้รับ: 12



« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2014, 10:09:53 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ดูเกรดท่อด้วยนะครับว่าทนความร้อนสูงได้  ของผมใช้ท่อสีเงินที่ใช้ในห้องเครื่องยนต์โดยเฉพาะ

ต้องทนความร้อนได้กี่องศาหรือครับ? และต้องหน่วงต่อการลุกติดไฟด้วยหรือเปล่า?

ท่อ POLO Spec เกรดเดียวกับที่ใช้ติดตั้งในศูนย์ติดแก๊ส Energy Reform ครับ คิดว่าไม่น่ามีปัญหาครับ
บันทึกการเข้า

ANOVA! ANOVA!
พ่อน้องเน็ต
ณัฐนันท์ นันทนัช ธนัชนันท์
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7704

ถูกใจ
-ให้: 112
-ได้รับ: 844


https://www.facebook.com/NongNetThanathnan


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2014, 07:32:18 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ดูเกรดท่อด้วยนะครับว่าทนความร้อนสูงได้  ของผมใช้ท่อสีเงินที่ใช้ในห้องเครื่องยนต์โดยเฉพาะ

ต้องทนความร้อนได้กี่องศาหรือครับ? และต้องหน่วงต่อการลุกติดไฟด้วยหรือเปล่า?

ปกติ high temp. resistance plastic tube ทนได้ถึง 200 องศา และไม่ติดไฟครับ
บันทึกการเข้า
Nok
InnovaClub Guru
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1868

ถูกใจ
-ให้: 240
-ได้รับ: 296



« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2014, 09:29:37 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ต้องทนความร้อนได้กี่องศาหรือครับ? และต้องหน่วงต่อการลุกติดไฟด้วยหรือเปล่า?
ปกติ high temp. resistance plastic tube ทนได้ถึง 200 องศา และไม่ติดไฟครับ

อันนี้ไม่รู้ใช้ได้หรือเปล่า อุณภูมิ -30C to 120C Automotive grade แต่ที่แน่ๆ ถ้าเผาไฟ ไหม้หมด แน่ๆ แต่จะลุกติดไฟได้ช้าเท่านั้นเอง (ผมทดลองมาแล้ว)
ถ้าไม่ติดไฟคงต้องเป็น Aluminum Flexible tube แต่จะใส่อยาก เพราะส่วนใหญ่ที่ขายไม่มีแบบผ่า ต้องร้อยสายจากหัวไปหาปลายท่อ


* Flexible Polypropylene.JPG (51.69 KB, 767x300 - ดู 2510 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
หน้า: 1   ขึ้นบน
  ตอบ  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.2 © 2008-2009