WWW.INNOVACLUB.NET - TOYOTA INNOVA Club Thailand  - สังคมของผู้รัก โตโยต้า อินโนว่า
กรกฎาคม 23, 2014, 08:38:35 am *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก   Forum   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ชมภาพประทับใจ Meeting#19 'Meet & Greet by InnovaClub' 29 มี.ค.57
http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=26991.0

หน้า: « 1 2   ลงล่าง
  ตอบ  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จุดอ่อนของ รีโมท ที่ติดมากับรถ  (อ่าน 2891 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ModInn
SINGHA
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2013

ถูกใจ
-ให้: 284
-ได้รับ: 526


ทีละก้าว ค่อยค่อยเป็น ค่อยค่อยไป


« ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2013, 02:48:45 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ต้องระวังทุกฝีก้าว  angry angry angry
บันทึกการเข้า

ในโลกไซเบอร์ ทุกคนมีวุฒิเท่ากัน
ronak
แอ๊ดมินจำเป็น
Administrator
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23772

ถูกใจ
-ให้: 388
-ได้รับ: 1286



« ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2013, 03:39:04 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

สาเหตุที่มันกวนกัน คงไม่ใช่เรื่องความแรงของตัวส่งอย่างเดียวน่ะครับ
จะอธิบายหลัการของรัโหมดรถยนต์แบบคร่าวคือ
1. รีโมทเดียวนี้เป็นแบบเข้าระหัสแบบดิจิตอล16บิทหรือมากกว่า
2. จะส่งระหัสดิจิตอลไปในอากาศได้ ยังตจำเป็นต้องใช้สัญญาณอนาล๊อกหรือ RF เป็นตัวพาโค๊ดต่างๆไป
3. RF ที่ส่งเป็น คลื่นพาหะ(frequency carrier) มีความถี่อยู่ระหว่าง 433.075 MHz to 434.775 MHz หรือ69 ช่องความถี่เท่านั้นเองที่ใช้กันทั้งหมด(ทั้งโลก)
4. ความถี่นี้เรียกว่า LPD433 (Low Power Device 433 MHz) is a part of ITU

นั้นหมายถึงว่ารถยี่ห้อเดียวกัน หรือต่างยี่ห้อแต่อยู่ในประเทศโซนการผลิตเดียวกันอาจจะใช้ช่องความถี่พาหะเดียวกันได้

แต่ประเด็นมันอยู่ที่ตัวรับที่ติดอยู่ที่รถว่ามันจะมีวิธีรับที่แตกต่างกัน
พูดง่ายๆ ถ้าทำให้ต้นทุนมันถูกคือ เมื่อตัวรับ เห็นว่ามีคลื่นพาหะเดียวกันที่เข้าก็จะจับคลื่นนั้นไปตลอดเพื่อจะEncode หรือถอดระหัสให้ได้ ระหัสมันก็จะมาเป็นชุด อาจจะ 1 ชุด หรือมากกว่า
เมื่อมีตัวส่งอื่นที่เป็นคลื่นพาหะเดียวกันมาอีก แต่ตัวรับยังพายามจะถอดระหัสจากสัญญาณตัวส่งตัวแรกอยู่เลย จึงส่งผลให้ระบบในรถไม่ทำงาน

ถ้าระบบตัวรับที่มีราคาแพงจะมีที่ซับซ้อนขึ้น เช่นเมื่อถอดรหัสจากตัวส่งที่1 ไม่ได้ ก็ทำการตัดการรับนั้นไป แล้วเริ่มกระบวนการรับใหม่อีกครั้ง


ผมอาจจะเขียนแบบง่ายๆ แต่ความหมายก็เหมือนและหลักการเดียวกันครับ

คือ ตัวรักที่รถ มันเห็นว่า เป็นคลื่นพาหะเดียวกัน (หรือใกล้กันมาก - โดยปกติ แต่ละช่องสัญญาณจะมีช่วงว่างอยู่ สมมติว่าโจรส่งสัญญาณในช่วงที่ว่าง ก็จะกวนคลื่นถึง 2 ช่องความถี่ )

มันก็จะรับตัวที่แรงกว่า แล้วพยายามถอดรหัส ตัวนั้น ทำให้ตัวจริง ที่พยายามส่งอยู่ ไม่ทำงานครับ

ดังนั้น มันจึงไม่เกี่ยวอะไรกับการเข้ารหัส

เหมือนแม่กุญแจมีอันเดียว แต่มีคนพยายามเอาลูกกุญแจ เสียบเข้าไป ทำให้ลูกกุญแจจริงๆ ของเรา เสียบไม่ได้



งั้นเราต้องหาแม่ของกุญแจเยอะๆ
บันทึกการเข้า

พ่อน้องเน็ต
ณัฐนันท์ นันทนัช ธนัชนันท์
INNOVA LEGEND
***
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7378

ถูกใจ
-ให้: 84
-ได้รับ: 896


https://www.facebook.com/NongNetThanathnan


เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2013, 04:15:55 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง



งั้นเราต้องหาแม่ของกุญแจเยอะๆ


แล้วจะมีแรงเสียบหมดหรือครับ
บันทึกการเข้า
yachon
มีสติ มีสมาธิ มีปัญญา
InnovaClub Guru
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1644

ถูกใจ
-ให้: 468
-ได้รับ: 484


INNO-1395


« ตอบ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2013, 09:35:37 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

กดล็อคแล้วถ้าไม่รีบ ก็ลองเปิดประตูเช็คดูเพื่อความมั่นใจ
ผมเช็คเกือบทุกครั้ง ยิ่งมาเจอข่าวแบบนี้ก็ต้องเช็คประตูว่าล็อคหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

คนคือทรัพยากรที่มีค่าที่สุดในโลก แต่คนจะมีคุณค่ายิ่ง หากรู้จักประพฤติตนให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
ขง 7559 ชลบุรี
หน้า: « 1 2   ขึ้นบน
  ตอบ  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.2 © 2008-2009