มกราคม 26, 2020, 09:56:11 am *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก   Forum   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับบุคคลทั่วไป  คลับรับสมัครสมาชิกเฉพาะผู้ใช้รถอินโนว่าเท่านั้น ซื้อขายสินค้าไม่ต้องสมัครสมาชิกครับ ตั้งกระทู้ได้ โพสรูปจากURLอื่นได้  ให้ข้อมูลเท็จ จะลบกระทู้และตัดสมาชิกครับ
วิธีสมัครสมาชิก  http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=40.0                             

หน้า: « 1 2 3 4 5 6 7   ลงล่าง
  ตอบ  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เตือนภัยผู้ใช้อินโนว่า (รถติดแก๊ส มีปัญหา จอดนานหลายชั่วโมง สตาร์ทติดยาก )  (อ่าน 65986 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
บ่าวท็อป
วชิรปัญโญ
นักลงทุน
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12197

ถูกใจ
-ให้: 1443
-ได้รับ: 780


สีชมพู-เลือดหมู


« ตอบ #120 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2013, 07:01:29 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

รถของผมก็กำลังเป็นแบบนี้เหมือนกันครับ
1.ตกลงแล้วสาเหตุเกิดจากอะไรครับ
2.ต้องซ่อมหรือตรวจเช็คอะไรครับ
รบกวนขยายความหน่อยครับ จะได้รีบแก้ไขตามครับ

ทยอยแก้ไขที่ละจุดครับ จากจ่ายน้อยไปจ่ายมาก

กระทู้นี้ยาว ผมอ่านมาสรุปไม่ไหว ถ้ามีเวลาจะลองอ่านให้นะครับ

ว่าแต่ ประวัติรถเป็นอย่างไรบ้างครับ เช่น กี่ปี แก๊สวิ่งมากี่ กม และติดร้านไหน ยี่ห้ออะไรครับ
ครับ ของรถผมนั้นติดแก็ส 4 ปี 180,000 กิโลเมตรแล้วครับ
ติดจากร้านที่ต่างจังหวัดชื่อร้าน สุรินทร์ออโต้แก็ส ครับ ยี่ห้อ น่าจะ GI นะครับ เป็นแบบ ธรรมดา ไม่ใช้ ODB
ปัญหา ตามที่ท่าน nok บอกไว้ครับ
สาเหตุ เพราะหม้อต้มเสื่อมสภาพ ทำให้มีแก็สรั่วเข้าไปที่ห้องเผาไหม้ เท่าที่ผมพบมา 2-3 คัน จะรั่วมาจากท่อ Vacuum ที่ต่อระหว่างหม้อต้มกับทอ่ร่วมไอดี)
การแก้ไข เปลี่ยนหม้อต้มใหม่ หรือเปลี่ยนชุดแผ่นยางภายในหม้อต้ม(เหมาะสำหรับผู้ที่พอทำเองได้)
ตกลงเปลี่ยนหม้อต้มแก็ส อย่างเดียวก็หายใช้ไหมครับ
หรือผมเปลี่ยนยกชุดใหม่ ใช้ถังเดิม
แบบไหนดีกว่ากันครับ
แล้วมีร้านไหน ใกล้ ๆ แถว รังสิต แนะนำบ้างไหมครับ

ผมรู้จักที่เดียวครับ MTD มี 3 สาขา หลังราม สุขาสาม กับสุรินทร์

จะแนะนำก็แนะนำที่นี่ล่ะครับ
บันทึกการเข้า

สัพเพ สัตตา สะทา โหนตุ อะเวรา สุขะชีวิโน
กะตัง ปุญญัง ผะลัง มัยหัง สัพเพ ภาคี ภะวันตุ เต
surasak
InnovaClub Guru
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1995

ถูกใจ
-ให้: 215
-ได้รับ: 250


บ้านไม้แค้มปิ้ง วังน้ำเขียว www.banmaicamping.com


เว็บไซต์
« ตอบ #121 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2013, 11:28:50 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

เปลี่ยนหม้อต้ม , กรองแก๊สและท่อยางแก๊สบริเวณห้องเครื่องทั้งหมดถ้าใช้งานมานานแล้วควรจะเปลี่ยนใหม่
บันทึกการเข้า

www.banmaicamping.com 
้้้้ทำอะไรก็ได้...แต่อย่าให้ผู้อื่นเดือดร้อน..!!!!
Taveejaroenthum
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 689

ถูกใจ
-ให้: 23
-ได้รับ: 27


« ตอบ #122 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2013, 12:56:26 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

รถของผมก็กำลังเป็นแบบนี้เหมือนกันครับ
1.ตกลงแล้วสาเหตุเกิดจากอะไรครับ
2.ต้องซ่อมหรือตรวจเช็คอะไรครับ
รบกวนขยายความหน่อยครับ จะได้รีบแก้ไขตามครับ

ทยอยแก้ไขที่ละจุดครับ จากจ่ายน้อยไปจ่ายมาก

กระทู้นี้ยาว ผมอ่านมาสรุปไม่ไหว ถ้ามีเวลาจะลองอ่านให้นะครับ

ว่าแต่ ประวัติรถเป็นอย่างไรบ้างครับ เช่น กี่ปี แก๊สวิ่งมากี่ กม และติดร้านไหน ยี่ห้ออะไรครับ
ครับ ของรถผมนั้นติดแก็ส 4 ปี 180,000 กิโลเมตรแล้วครับ
ติดจากร้านที่ต่างจังหวัดชื่อร้าน สุรินทร์ออโต้แก็ส ครับ ยี่ห้อ น่าจะ GI นะครับ เป็นแบบ ธรรมดา ไม่ใช้ ODB
ปัญหา ตามที่ท่าน nok บอกไว้ครับ
สาเหตุ เพราะหม้อต้มเสื่อมสภาพ ทำให้มีแก็สรั่วเข้าไปที่ห้องเผาไหม้ เท่าที่ผมพบมา 2-3 คัน จะรั่วมาจากท่อ Vacuum ที่ต่อระหว่างหม้อต้มกับทอ่ร่วมไอดี)
การแก้ไข เปลี่ยนหม้อต้มใหม่ หรือเปลี่ยนชุดแผ่นยางภายในหม้อต้ม(เหมาะสำหรับผู้ที่พอทำเองได้)
ตกลงเปลี่ยนหม้อต้มแก็ส อย่างเดียวก็หายใช้ไหมครับ
หรือผมเปลี่ยนยกชุดใหม่ ใช้ถังเดิม
แบบไหนดีกว่ากันครับ
แล้วมีร้านไหน ใกล้ ๆ แถว รังสิต แนะนำบ้างไหมครับ

ร้านโอสุ   หน้า ม. กรุงเทพ ผมใช้มา 7 ปีแล้ว  ร้านใหญ่





บันทึกการเข้า
Sento
++ คนที่ไม่เคยผิดพลาด คือ คนที่ไม่เคยทำ ++
InnovaClub Guru
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1904

ถูกใจ
-ให้: 14
-ได้รับ: 26


Sento Sang มาแว้วค๊าบบบ (INNO 673)


« ตอบ #123 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2013, 01:52:06 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

Series เรื่องนี้ยาวจริงๆ  และเป็นประโยชน์กับผมมาก เพราะผมใช้ Autronic เหมือนกัน และมีอาการ สตาร์ทยากบางครั้งเช่นกัน ขอบคุณ จขกท และทุกๆท่านที่ช่วย Share ข้อมูลด้วยครับ จะได้ไปบอกร้านแก๊สได้ให้เปลี่ยนแกน vir มั่ง Thanks Thanks Thanks Thanks Thanks Thanks
บันทึกการเข้า
ออกรถมาแต่งงาน ณฮ-811 กทม
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142

ถูกใจ
-ให้: 0
-ได้รับ: 9



« ตอบ #124 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2013, 03:12:49 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

รถของผมก็กำลังเป็นแบบนี้เหมือนกันครับ
1.ตกลงแล้วสาเหตุเกิดจากอะไรครับ
2.ต้องซ่อมหรือตรวจเช็คอะไรครับ
รบกวนขยายความหน่อยครับ จะได้รีบแก้ไขตามครับ

ทยอยแก้ไขที่ละจุดครับ จากจ่ายน้อยไปจ่ายมาก

กระทู้นี้ยาว ผมอ่านมาสรุปไม่ไหว ถ้ามีเวลาจะลองอ่านให้นะครับ

ว่าแต่ ประวัติรถเป็นอย่างไรบ้างครับ เช่น กี่ปี แก๊สวิ่งมากี่ กม และติดร้านไหน ยี่ห้ออะไรครับ
ครับ ของรถผมนั้นติดแก็ส 4 ปี 180,000 กิโลเมตรแล้วครับ
ติดจากร้านที่ต่างจังหวัดชื่อร้าน สุรินทร์ออโต้แก็ส ครับ ยี่ห้อ น่าจะ GI นะครับ เป็นแบบ ธรรมดา ไม่ใช้ ODB
ปัญหา ตามที่ท่าน nok บอกไว้ครับ
สาเหตุ เพราะหม้อต้มเสื่อมสภาพ ทำให้มีแก็สรั่วเข้าไปที่ห้องเผาไหม้ เท่าที่ผมพบมา 2-3 คัน จะรั่วมาจากท่อ Vacuum ที่ต่อระหว่างหม้อต้มกับทอ่ร่วมไอดี)
การแก้ไข เปลี่ยนหม้อต้มใหม่ หรือเปลี่ยนชุดแผ่นยางภายในหม้อต้ม(เหมาะสำหรับผู้ที่พอทำเองได้)
ตกลงเปลี่ยนหม้อต้มแก็ส อย่างเดียวก็หายใช้ไหมครับ
หรือผมเปลี่ยนยกชุดใหม่ ใช้ถังเดิม
แบบไหนดีกว่ากันครับ
แล้วมีร้านไหน ใกล้ ๆ แถว รังสิต แนะนำบ้างไหมครับ

ร้านโอสุ   หน้า ม. กรุงเทพ ผมใช้มา 7 ปีแล้ว  ร้านใหญ่






อาการดังกล่าวหายแล้วครับ โดยของผมนั้น ตัดสินใจเปลี่ยนด้านหน้ายกยกชุดเลยครับ ยกเว้นถัง
สาเหตุ
1.ที่เปลี่ยนยกชุดเนื่องจากระบบแก็สชดนี้ใช้มา 4 ปี 180000 โล แล้วยังไม่เคยเปลี่ยนอะไรเลย ยกเว้นกรองแก็ส
2.ระบบเก่าเป็นแบบ ธรรมดา จึงเปลี่ยนมาใช้ ODB ด้วย
เปลี่ยนมาใช้ของ ชุดยุโรปแก็ส แบบ ODB ราคา 18000 บาทครับ
ไม่รู้แพงไปหรือเปล่ากับราคาดังกล่าว

บันทึกการเข้า
InnY
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 583

ถูกใจ
-ให้: 1
-ได้รับ: 12


« ตอบ #125 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2013, 06:08:24 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ของผม 3 ปีก็เปลี่ยน ยกชุดเหมือนกัน (สายยาง , หม้อต้ม, ชุดซ่อมรางหัวฉีด)
ประหยัดไปเยอะแล้ว ไม่ต้องเสียเวลา เท่าที่อ่านๆ มา หม้อต้มประมาณนี้แหละครับ 3-4 ปี เริ่มไม่เสถียร
บันทึกการเข้า
SmallTurtle
คุณน้องเต่าน้อย
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32

ถูกใจ
-ให้: 0
-ได้รับ: 3



« ตอบ #126 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2014, 08:39:41 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

รบกวนขอความรู้หน่อยคับ
พอดีรถผมติดแกส ENERGY REFORM รุ่น Advance OBD รถใช้งานประมาณ 2 ปีกว่าวิ่งไป 120,000 กม. คับ
แล้วมีปัญหาอยู่ว่า
1. เวลามีแกสอยู่ในถังแล้วสตาทติดยาก( จอดสักพักประมาณ 2 ชม ) ก็เป็นคับไม่ว่าจะวิ่งน้ำมันมาหรือวิ่งแกสมาจอดก็ตาม
   ไปเช็คแกสมาแล้วทางร้านเค้าเปลี่ยนหัวฉีดให้ แล้วลูกยางหม้อต้มให้ (ของเก่ารั่ว ) แต่ก็ยังมีอาการเดิม
2. เวลาแกสหมดถัง วิ่งด้วยน้ำมันปกติทุกอย่างสตาททีเดียวติดปกติเหมือนไม่มีอะไร

รบกวนด้วยคับ.....ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
ออกรถมาแต่งงาน ณฮ-811 กทม
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142

ถูกใจ
-ให้: 0
-ได้รับ: 9



« ตอบ #127 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2014, 12:35:55 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

รบกวนขอความรู้หน่อยคับ
พอดีรถผมติดแกส ENERGY REFORM รุ่น Advance OBD รถใช้งานประมาณ 2 ปีกว่าวิ่งไป 120,000 กม. คับ
แล้วมีปัญหาอยู่ว่า
1. เวลามีแกสอยู่ในถังแล้วสตาทติดยาก( จอดสักพักประมาณ 2 ชม ) ก็เป็นคับไม่ว่าจะวิ่งน้ำมันมาหรือวิ่งแกสมาจอดก็ตาม
   ไปเช็คแกสมาแล้วทางร้านเค้าเปลี่ยนหัวฉีดให้ แล้วลูกยางหม้อต้มให้ (ของเก่ารั่ว ) แต่ก็ยังมีอาการเดิม
2. เวลาแกสหมดถัง วิ่งด้วยน้ำมันปกติทุกอย่างสตาททีเดียวติดปกติเหมือนไม่มีอะไร

รบกวนด้วยคับ.....ขอบคุณคับ
สรุปให้ นะครับ หลัก ๆ คือ ระบบแก็สมีการรั่วซึมภายในระบบนะครับ หรือคือแก็สรั่วนั้นเอง
อาการแบบนี้คือ เมื่อขับรถแล้วใช้แก็ส เวลาดับเครื่อง จะมีแก็สส่วนหนึ่งค้างอยู่ในระบบ เช่นบริเวณหม้อต้มแก็ส เมื่อซีลยางรั่วภายในหม้อต้มแก็ส หรือจุดอื่น ๆ ในระบบ แก็สจะไหลออกไปตามท่อ
ซึ่งท่อที่ถูกต่อออกไป ผ่านท่อไอดี ผ่านหัวฉีดแก็ส เข้าสู่ห้องเครื่องยนต์ สะสมอยู่ในกระบอกสูบไปเรื่อย ๆๆๆ ทำให้เกิดสภาวะส่วนผสมอากาศกับเชื้อเพลิงมากเกินไป
จึงทำให้เวลาที่เราสตาร์รถนั้นไม่ติด ต้องมีการไล่ส่วนผสมที่มากเกินไปออกเสียก่อน จึงทำให้เกิดอาการ สตาร์ต้องแช่กุญแจนาน หรือสตาร์ 2 - 3 ครั้งจึงจะติด
ทำให้คนส่วนใหญ่ (รวมถึงผมด้วย) คิดว่า น่าจะเกิดจากแบตเตอร๊่บ้างละ เกิดที่ระบบน้ำมันมันเชื้อเพลิงบ้างละ หัวฉีดน้ำมันตันหรือเปล่า ประมาณนั้น
ซึ่งถ้าจอดไว้แปปเดียวไม่นานส่วนใหญ่จะสตาร์ครั้งเดียวติดเป็นปกติ สังเกตุได้ครับ
วิธีแก้สำหรับรถที่ใช้แก็สนะครับ อันนี้ผมไปถามช่างที่อู่มา จะบอกว่า จริง ๆๆ อายุการใช้งานของระบบแก็สนั้นมีอยู่
คือ หัวฉีดแก็ส กับ หม้อต้มแก็สจะมีอายุการใช้งานประมาณ 80,000- 100,000 กม. ขึ้นอยู่กับยี่ห้อ
กรองแก็สนั้นจะมีอายุการใช้งานประมาณ 20,000- 40,000 กม. ขึ้นอยู่กับยี่ห้อ เหมือนกันครับ
จากข้อมูลดังกล่าว สรุปได้ว่าระบบแก็สเริ่มเสื่อมสภาพครับ เพราะรถพี่วิ่ง 120,000 กม. (ของผมเองก็ 180,000 กม ตามไปอ่านของผมด้านบนได้ครับ)
สมควรที่จะต้องมีการเปลี่ยนอะไหล่บ้างชิ้นส่วนได้แล้ว

แบบนี้ผมแนะนำเลยนะครับ ให้หาร้านแก็สที่ไว้ใจได้และมีประสบการณ์มานาน ช่างจะเคยเจออาการเหล่านี้มาแล้วครับ ในรถที่ใช้แก็สกัน
ส่วนใหญ่เปลี่ยนหม้อต้มทั้งลูกมักจะหายครับ
สรุป
บันทึกการเข้า
SmallTurtle
คุณน้องเต่าน้อย
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32

ถูกใจ
-ให้: 0
-ได้รับ: 3



« ตอบ #128 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2014, 03:57:16 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

รบกวนขอความรู้หน่อยคับ
พอดีรถผมติดแกส ENERGY REFORM รุ่น Advance OBD รถใช้งานประมาณ 2 ปีกว่าวิ่งไป 120,000 กม. คับ
แล้วมีปัญหาอยู่ว่า
1. เวลามีแกสอยู่ในถังแล้วสตาทติดยาก( จอดสักพักประมาณ 2 ชม ) ก็เป็นคับไม่ว่าจะวิ่งน้ำมันมาหรือวิ่งแกสมาจอดก็ตาม
   ไปเช็คแกสมาแล้วทางร้านเค้าเปลี่ยนหัวฉีดให้ แล้วลูกยางหม้อต้มให้ (ของเก่ารั่ว ) แต่ก็ยังมีอาการเดิม
2. เวลาแกสหมดถัง วิ่งด้วยน้ำมันปกติทุกอย่างสตาททีเดียวติดปกติเหมือนไม่มีอะไร

รบกวนด้วยคับ.....ขอบคุณคับ
สรุปให้ นะครับ หลัก ๆ คือ ระบบแก็สมีการรั่วซึมภายในระบบนะครับ หรือคือแก็สรั่วนั้นเอง
อาการแบบนี้คือ เมื่อขับรถแล้วใช้แก็ส เวลาดับเครื่อง จะมีแก็สส่วนหนึ่งค้างอยู่ในระบบ เช่นบริเวณหม้อต้มแก็ส เมื่อซีลยางรั่วภายในหม้อต้มแก็ส หรือจุดอื่น ๆ ในระบบ แก็สจะไหลออกไปตามท่อ
ซึ่งท่อที่ถูกต่อออกไป ผ่านท่อไอดี ผ่านหัวฉีดแก็ส เข้าสู่ห้องเครื่องยนต์ สะสมอยู่ในกระบอกสูบไปเรื่อย ๆๆๆ ทำให้เกิดสภาวะส่วนผสมอากาศกับเชื้อเพลิงมากเกินไป
จึงทำให้เวลาที่เราสตาร์รถนั้นไม่ติด ต้องมีการไล่ส่วนผสมที่มากเกินไปออกเสียก่อน จึงทำให้เกิดอาการ สตาร์ต้องแช่กุญแจนาน หรือสตาร์ 2 - 3 ครั้งจึงจะติด
ทำให้คนส่วนใหญ่ (รวมถึงผมด้วย) คิดว่า น่าจะเกิดจากแบตเตอร๊่บ้างละ เกิดที่ระบบน้ำมันมันเชื้อเพลิงบ้างละ หัวฉีดน้ำมันตันหรือเปล่า ประมาณนั้น
ซึ่งถ้าจอดไว้แปปเดียวไม่นานส่วนใหญ่จะสตาร์ครั้งเดียวติดเป็นปกติ สังเกตุได้ครับ
วิธีแก้สำหรับรถที่ใช้แก็สนะครับ อันนี้ผมไปถามช่างที่อู่มา จะบอกว่า จริง ๆๆ อายุการใช้งานของระบบแก็สนั้นมีอยู่
คือ หัวฉีดแก็ส กับ หม้อต้มแก็สจะมีอายุการใช้งานประมาณ 80,000- 100,000 กม. ขึ้นอยู่กับยี่ห้อ
กรองแก็สนั้นจะมีอายุการใช้งานประมาณ 20,000- 40,000 กม. ขึ้นอยู่กับยี่ห้อ เหมือนกันครับ
จากข้อมูลดังกล่าว สรุปได้ว่าระบบแก็สเริ่มเสื่อมสภาพครับ เพราะรถพี่วิ่ง 120,000 กม. (ของผมเองก็ 180,000 กม ตามไปอ่านของผมด้านบนได้ครับ)
สมควรที่จะต้องมีการเปลี่ยนอะไหล่บ้างชิ้นส่วนได้แล้ว
แบบนี้ผมแนะนำเลยนะครับ ให้หาร้านแก็สที่ไว้ใจได้และมีประสบการณ์มานาน ช่างจะเคยเจออาการเหล่านี้มาแล้วครับ ในรถที่ใช้แก็สกัน
ส่วนใหญ่เปลี่ยนหม้อต้มทั้งลูกมักจะหายครับ
สรุป
********************************************************************************************************
ขอบคุณมากๆครับสำหรับข้อมูล ผมจะลองไปเช็คดูและตรวจสอบดูอีกทีครับ ขอบคุณอีกครั้งครับผม















บันทึกการเข้า
คุณกรณ์
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #129 เมื่อ: มีนาคม 12, 2014, 03:22:41 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

เปลี่ยนหม้อต้ม หายแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า
บ่าวท็อป
วชิรปัญโญ
นักลงทุน
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12197

ถูกใจ
-ให้: 1443
-ได้รับ: 780


สีชมพู-เลือดหมู


« ตอบ #130 เมื่อ: มีนาคม 13, 2014, 09:27:23 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

รบกวนขอความรู้หน่อยคับ
พอดีรถผมติดแกส ENERGY REFORM รุ่น Advance OBD รถใช้งานประมาณ 2 ปีกว่าวิ่งไป 120,000 กม. คับ
แล้วมีปัญหาอยู่ว่า
1. เวลามีแกสอยู่ในถังแล้วสตาทติดยาก( จอดสักพักประมาณ 2 ชม ) ก็เป็นคับไม่ว่าจะวิ่งน้ำมันมาหรือวิ่งแกสมาจอดก็ตาม
   ไปเช็คแกสมาแล้วทางร้านเค้าเปลี่ยนหัวฉีดให้ แล้วลูกยางหม้อต้มให้ (ของเก่ารั่ว ) แต่ก็ยังมีอาการเดิม
2. เวลาแกสหมดถัง วิ่งด้วยน้ำมันปกติทุกอย่างสตาททีเดียวติดปกติเหมือนไม่มีอะไร

รบกวนด้วยคับ.....ขอบคุณคับ
สรุปให้ นะครับ หลัก ๆ คือ ระบบแก็สมีการรั่วซึมภายในระบบนะครับ หรือคือแก็สรั่วนั้นเอง
อาการแบบนี้คือ เมื่อขับรถแล้วใช้แก็ส เวลาดับเครื่อง จะมีแก็สส่วนหนึ่งค้างอยู่ในระบบ เช่นบริเวณหม้อต้มแก็ส เมื่อซีลยางรั่วภายในหม้อต้มแก็ส หรือจุดอื่น ๆ ในระบบ แก็สจะไหลออกไปตามท่อ
ซึ่งท่อที่ถูกต่อออกไป ผ่านท่อไอดี ผ่านหัวฉีดแก็ส เข้าสู่ห้องเครื่องยนต์ สะสมอยู่ในกระบอกสูบไปเรื่อย ๆๆๆ ทำให้เกิดสภาวะส่วนผสมอากาศกับเชื้อเพลิงมากเกินไป
จึงทำให้เวลาที่เราสตาร์รถนั้นไม่ติด ต้องมีการไล่ส่วนผสมที่มากเกินไปออกเสียก่อน จึงทำให้เกิดอาการ สตาร์ต้องแช่กุญแจนาน หรือสตาร์ 2 - 3 ครั้งจึงจะติด
ทำให้คนส่วนใหญ่ (รวมถึงผมด้วย) คิดว่า น่าจะเกิดจากแบตเตอร๊่บ้างละ เกิดที่ระบบน้ำมันมันเชื้อเพลิงบ้างละ หัวฉีดน้ำมันตันหรือเปล่า ประมาณนั้น
ซึ่งถ้าจอดไว้แปปเดียวไม่นานส่วนใหญ่จะสตาร์ครั้งเดียวติดเป็นปกติ สังเกตุได้ครับ
วิธีแก้สำหรับรถที่ใช้แก็สนะครับ อันนี้ผมไปถามช่างที่อู่มา จะบอกว่า จริง ๆๆ อายุการใช้งานของระบบแก็สนั้นมีอยู่
คือ หัวฉีดแก็ส กับ หม้อต้มแก็สจะมีอายุการใช้งานประมาณ 80,000- 100,000 กม. ขึ้นอยู่กับยี่ห้อ
กรองแก็สนั้นจะมีอายุการใช้งานประมาณ 20,000- 40,000 กม. ขึ้นอยู่กับยี่ห้อ เหมือนกันครับ
จากข้อมูลดังกล่าว สรุปได้ว่าระบบแก็สเริ่มเสื่อมสภาพครับ เพราะรถพี่วิ่ง 120,000 กม. (ของผมเองก็ 180,000 กม ตามไปอ่านของผมด้านบนได้ครับ)
สมควรที่จะต้องมีการเปลี่ยนอะไหล่บ้างชิ้นส่วนได้แล้ว
แบบนี้ผมแนะนำเลยนะครับ ให้หาร้านแก็สที่ไว้ใจได้และมีประสบการณ์มานาน ช่างจะเคยเจออาการเหล่านี้มาแล้วครับ ในรถที่ใช้แก็สกัน
ส่วนใหญ่เปลี่ยนหม้อต้มทั้งลูกมักจะหายครับ
สรุป
********************************************************************************************************
ขอบคุณมากๆครับสำหรับข้อมูล ผมจะลองไปเช็คดูและตรวจสอบดูอีกทีครับ ขอบคุณอีกครั้งครับผม

สะดวก MT ก็ไปได้ครับ ทั้ง 2 สาขา ผมใช้แก๊สมา แสนโลแล้ว เปลี่ยนกรองไป 2 ครั้งเอง ไม่ได้เคลมรายการไหนเลย ชักหนาวๆเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

สัพเพ สัตตา สะทา โหนตุ อะเวรา สุขะชีวิโน
กะตัง ปุญญัง ผะลัง มัยหัง สัพเพ ภาคี ภะวันตุ เต
AF2ON
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20

ถูกใจ
-ให้: 0
-ได้รับ: 2


« ตอบ #131 เมื่อ: มีนาคม 25, 2015, 09:02:05 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

วันศุกร์เช้า สต๊าทเช้าได้ปกติเลย  ขับรถไปเติมแก็สไว้ เพราะคิดว่าแก๊สอาจหมด  แต่เติมไม่ถึง 300 เต็ม
ไปทำงาน ช่วงกลางวัน แว๊บเอารถไปให้ช่างต่อระบบแก๊สให้ ก็สต๊าทปกติ  ช่างถามว่าแก๊สไม่ทำงานเหรอ  อ้าว  งงง
พนง.รับรถบอกว่าช่างยังไม่ต่อระบบ  แต่จริงๆแล้ว ช่างต่อให้แล้ว  เราไม่รู้เพราะยังไม่กดแก๊สใช้

ออกมาจาก o ใช้แก๊สเลย ช่างว่าลองวิ่งได้เลย  แต่ช่างบอก รู้สึกว่า เมื่อใช้แก๊ส เครื่องมันเดินไม่ค่อยเรียบ ให้ไปเช็คดู

กลับมาบ้าน  ตอนเช้าวันนี้  สต๊าท  แช๊กๆๆๆๆๆ  แช๊กๆๆๆชิ่งงง  ไม่ค่อยจะยอมติดเหมือนเดิม  ยังคงลองใช้แก๊สต่อไป
พาลูกชายไปแข่งเทนนิส  สต๊าทอีกที ตอน 4โมงเย็น แช๊กๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  ไม่ติด อีกครั้ง แช๊กๆๆๆชิ่งงง
เฮ้อ เป็นเพราะแก๊สแน่ๆ  แล้วที่ทำไป มันช่วยมั้ยเนี่ย  ขับ โดย สลับ แก็ส - น้ำมัน เป็นช่วงๆ
ก่อนเข้าบ้าน 1-2 กม. ปิดแก๊ส ใช้น้ำมัน  จนจอดดับเครื่อง

คอยดูพรุ่งนี้ ว่าจะเป็นอย่างไร   เฮ้อ  เฮ้อ  เฮ้อ  เหนื่อย

ขอพระคุณเป็นอย่างสูง  กำลังปวดหัวเรื่องนี้อยู่พอดี อาการเดียวกันเดะ  เปลี่ยนปั๊มติ๊ก กรองเบนซินในถัง  ตัวปรับแรงดันน้ำมัน  ยังหาสาเหตุไม่เจอ เสียเงินเสียเวลาเป็นเดือน
กำลังมองว่าจะทำอะไรต่อ นั่งอ่านตั้งแต่หน้าแรกยันยกเครื่อง(เป็นขนาดนี้เลยหรือ) เป็นลมตอนราคา 5 หมื่นกว่า สุดท้ายเป็นที่แก็ส หลงทางเรื่องน้ำมันตลอด
ขอบพระคูณย่างสูง


 







บันทึกการเข้า
หน้า: « 1 2 3 4 5 6 7   ขึ้นบน
  ตอบ  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.2 © 2008-2009