มกราคม 27, 2020, 12:01:59 pm *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก   Forum   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับบุคคลทั่วไป  คลับรับสมัครสมาชิกเฉพาะผู้ใช้รถอินโนว่าเท่านั้น ซื้อขายสินค้าไม่ต้องสมัครสมาชิกครับ ตั้งกระทู้ได้ โพสรูปจากURLอื่นได้  ให้ข้อมูลเท็จ จะลบกระทู้และตัดสมาชิกครับ
วิธีสมัครสมาชิก  http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=40.0                             

หน้า: 1   ลงล่าง
  ตอบ  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องเบอร์หัวเทียน  (อ่าน 4302 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ออกรถมาแต่งงาน ณฮ-811 กทม
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142

ถูกใจ
-ให้: 0
-ได้รับ: 9



« เมื่อ: มกราคม 08, 2012, 11:30:00 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

เรื่องเบอร์หัวเทียนครับ
ตอนนี้รถผมติดแก็สรถใช้มาประมาณ 115000 กิโล เปลี่ยนหัวเทียนมา 2 ชุดแล้ว
ตอนนี้กำลังอยากจะเปลียนหัวเทียนชุดใหม่เป็นแบบ หัวเทียน IRIDIUM มีใครใช้
มียี่ห้อไหน และเบอร์อะไรบ้างครับ ค่าเสียหายตกตัวละเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
BooMBAm
จิตนาการสำคัญกว่า ความรู้
นักลงทุน
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4026

ถูกใจ
-ให้: 82
-ได้รับ: 191



« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 03:12:50 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

จากวันก่อนที่คุยกันเรื่องหัวเทียน IRIDIUM ที่ลูกเจ้าของร้าน น เจริญ ให้ลายแทงสำหรับหนูทดลอง
1K22R-U11 (รายละเอียดตาม www.globaldenso.com/PLUG/)
เมื่อวานเลยได้ไปเที่ยววรจักร ไปแปดโมง มันยังไม่เปิด ต้องไปนั่งรอกินโอเลี้ยง
น้ำก็ยังไม่เดือด รอน้ำเดือดก่อน
พอร้านเปิดเราเข้าไปเลย
ที่แปลกคือมีลูกค้ามาซื้อหัวเทียน INNOVA K20HR-U11 ตั้ง 4 ชุด (เออก็ยังพอมีคนใช้รถนี้เหมือนกัน)
แล้วก็มาช่วยเราคุยว่า หัวเทียน IRIDIUM มันยังไง
ผมก็บอกว่าเห็นเค้า (คนที่นำเข้ามาขาย) บอกว่ามันจะทำให้อัตราเร่งดีขึ้น
แล้วหัวละเท่าไร @ 360       ใช้ได้นานไหม (มันนึกว่า ตูนำเข้ามาขายรึเปล่านี่ พนักงานก็มีไม่ถาม)
ผมก็บอกว่า ไมรู้เหมือนกันน่าจะสัก แปดหมื่นกิโลมั่งครับ
ต้องบอกก่อนว่าหัวเทียนเก่าผมใช้ไป 16,000 กม. แล้ว  ความรู้สึกหลังเปลี่ยน
ในรอบเดินเบามันนิ่งขึ้น แต่ที่สำคัญคืออัตราเร่งดีขึ้นครับ มันลื่นขึ้น
คงเป็นเพราะ 1.เบอร์หัวเทียนตรงเบอร์ขึ้นจาก K20 เป็น K22 สำหรับรถใช้แก๊ส
2.มันเป็นหัวเทียนใหม่ รถดูจะกระฉับกระเฉงขึ้นทันตาเห็นเลย
ไอ้สภาพหัวเทียนเก่าหัวมันกุดไปเยอะเลย ถึงว่ามันต้องเปลี่ยนกันทุกสองหมื่นกิโล
3.หัวเก่ามันธรรมดา อันใหม่มัน IRIDIUM ด้วย
นี่ว่าจะไปเปลี่ยนกรองแก๊สเพราะนับๆ ดูแล้วมันร่วมๆ สามหมื่นโลแล้ว
แหมคิดช้า เลยไม่ได้ซื้อจาก น เจริญมาด้วย
ขอขอบคุณ ลูกชาย เจ้าของ น เจริญ ด้วยนะครับที่แนะนำ
แต่บอกช้าไปหน่อยไม่งั้นเปลี่ยนตั้งแต่ติดแก็สแล้ว

GOOD LUCK
บันทึกการเข้า

ทุกสิ่งมีเวลาของมัน เมื่อเวลายังไม่ถึง ต้องอดทน พากเพียร เพื่อรอเวลา
บ่าวท็อป
วชิรปัญโญ
นักลงทุน
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12197

ถูกใจ
-ให้: 1443
-ได้รับ: 780


สีชมพู-เลือดหมู


« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 04:15:01 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

 Cheer Cheer Cheer Cheer Cool Cool Cool Cool Cool
บันทึกการเข้า

สัพเพ สัตตา สะทา โหนตุ อะเวรา สุขะชีวิโน
กะตัง ปุญญัง ผะลัง มัยหัง สัพเพ ภาคี ภะวันตุ เต
Sento
++ คนที่ไม่เคยผิดพลาด คือ คนที่ไม่เคยทำ ++
InnovaClub Guru
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1904

ถูกใจ
-ให้: 14
-ได้รับ: 26


Sento Sang มาแว้วค๊าบบบ (INNO 673)


« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 05:33:08 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ส่วนตัวเคยใช้ IRIDIUM กับรถคันเก่า(ติด NGV) ความรู้สึกคือ start ติดง่ายขึ้น และเหมือนๆมันจะเร่งได้ดีขึ้น(อันนี้ไม่ร้คิดไปเองหรือเปล่า) แต่เรืองที่ใช้ได้นานกว่ามากๆ เช่นได้ 100000 โล อันนี้อาจจะจริงครับ แต่เรื่องของเรื่องคือ เมื่อใช้ได้ประมาณ 30000 โลแค่นั้น ความรู้สึกผมว่าความสามารถมันลดลงมากเลยนะครับ ผมก็ใช้ต่อไปเรื่อยๆ เพราะเห็นบอกว่าได้แสนโลหนิ แต่เมื่อผ่านไปซัก 5-6 หมื่นโล ความรู้สึกรถบอกผมว่า มรึงเปลี่ยนหัวเทียนห้หรูได้แล้ว กรูเหนื่อยแล้วอ่ะ angry angry angry


สรุป ความคิดเห็นส่วนตัวของผมนะครับ คือ IRIDIUM นี่ประสิทธิภาพมันดีจริงๆ แต่เรื่องอายุการใช้งานก็แล้วแต่มุมมองครับ โดยส่วนตัว คุณภาพเทียบกับราคาแล้ว ผมว่าใช้ของเดิม แต่เปลี่ยนบ่อยๆ ซัก 20000 โลเปลี่ยนทีน่าจะดีกว่านะครับ


ไว้เป็นอีกหนึ่งแนวทางในการตัดสินใจครับ  GOOD LUCK GOOD LUCK GOOD LUCK
บันทึกการเข้า
BooMBAm
จิตนาการสำคัญกว่า ความรู้
นักลงทุน
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4026

ถูกใจ
-ให้: 82
-ได้รับ: 191



« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 07:39:45 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

เหมือนที่ผมสงสัยเลยครับ ว่ามันเวอร์ไหมกับอายุการใช้งาน

เพราะประสิทธิภาพของรถมันขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยเหลือเกิน 
บันทึกการเข้า

ทุกสิ่งมีเวลาของมัน เมื่อเวลายังไม่ถึง ต้องอดทน พากเพียร เพื่อรอเวลา
บ่าวท็อป
วชิรปัญโญ
นักลงทุน
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12197

ถูกใจ
-ให้: 1443
-ได้รับ: 780


สีชมพู-เลือดหมู


« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 11:00:11 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

เหมือนที่ผมสงสัยเลยครับ ว่ามันเวอร์ไหมกับอายุการใช้งาน

เพราะประสิทธิภาพของรถมันขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยเหลือเกิน 

ตอนน้พี่หนุ่มใช้ไปกี่ กม แล้วล่ะครับ
บันทึกการเข้า

สัพเพ สัตตา สะทา โหนตุ อะเวรา สุขะชีวิโน
กะตัง ปุญญัง ผะลัง มัยหัง สัพเพ ภาคี ภะวันตุ เต
ronak
แอ๊ดมินจำเป็น
Administrator
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24675

ถูกใจ
-ให้: 453
-ได้รับ: 1351



« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 10, 2012, 03:53:12 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ไม่ทันแล้ว ลอกการบ้านตาหนุ่มมาแล้ว
รอเปลี่ยน ของเดิมเพิ่ง1หมื่น เอง  เก็บไว้ได้ใช่ปะ
บันทึกการเข้า

ronak
แอ๊ดมินจำเป็น
Administrator
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24675

ถูกใจ
-ให้: 453
-ได้รับ: 1351



« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 11:23:19 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ไม่ทันแล้ว ลอกการบ้านตาหนุ่มมาแล้ว
รอเปลี่ยน ของเดิมเพิ่ง1หมื่น เอง  เก็บไว้ได้ใช่ปะ

อันนี้ของติดมือ มาจาก น เจริญ ลอกการบ้าน Boombam มาครับ

http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=18526.0




บันทึกการเข้า

พ่อน้องเน็ต
ณัฐนันท์ นันทนัช ธนัชนันท์
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7704

ถูกใจ
-ให้: 112
-ได้รับ: 844


https://www.facebook.com/NongNetThanathnan


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 09:21:37 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

   How to choose spark plugs ( from Denso )
     
  ภายใต้สภาวะการณ์ที่แตกต่างและหลากหลาย เช่น สภาพของเครื่องยนต์, พฤติกรรมการขับขี่ ที่ถูกวัดอย่างหยาบๆ เพื่อการเลือกใช้เบอร์ค่าความร้อนของหัวเทียน ยกตัวอย่างเช่น การขับขี่ที่ต้อง บรรทุกของหนักหรือขับเร็วมากๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเครื่องยนต์ถูกใช้งานอย่างหนัก โดยใช้หัวเทียนที่มี ค่าความร้อนมาตรฐานนั้น จะส่งผลทำให้หัวเทียนร้อนจัดได้และนี่ก็คือเหตุผลหนึ่งว่าทำไมความคิดที่ว่า การใช้หัวเทียนที่มีค่าความร้อนมาตรฐานกับรถยนต์ที่วิ่งตามท้องถนนทั่วไปก็เพียงพอนั้น บางครั้งมันก็ ไม่ถูกต้องเสมอไป 
   
     
  เบอร์ค่าความร้อนจะเปลี่ยนไปตามสภาพอากาศและฤดู   
     
  เมื่ออากาศร้อนขึ้น โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อน อากาศร้อนที่ไหลเข้าไปในท่อร่วมไอดี จะส่งผลทำให้เครื่องยนต์ทำงานหนักขึ้น ดังนั้น เราควรจะเลือกใช้หัวเทียนที่มีเบอร์ค่าความร้อนที่สูงขึ้น (ใช้หัวเทียนที่เย็นขึ้น) 
   
     
  เบอร์ค่าความร้อนจะเปลี่ยนไปตามกำลังแรงม้าของเครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้น   
     
  เมื่อแรงม้าของเครื่องยนต์ถูกทำให้เพิ่มขึ้นไม่ว่าจะมาจากการปรับแต่งเครื่อง, การเพิ่มไฟเพื่อจุดระเบิดให้แรงขึ้น สิ่งเหล่านี้ทำให้อุณหภูมิในห้องเผาไหม้สูงขึ้น ซึ่งจะส่งผลทำให้เกิดการชิงจุดระเบิดก่อน ดังนั้น เราควรจะเลือกใช้หัวเทียนที่มีเบอร์ค่าความร้อนที่สูงขึ้น (ใช้หัวเทียนที่เย็นขึ้น)
   
บันทึกการเข้า
หน้า: 1   ขึ้นบน
  ตอบ  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.2 © 2008-2009