WWW.INNOVACLUB.NET - TOYOTA INNOVA Club Thailand  - สังคมของผู้รัก โตโยต้า อินโนว่า
ธันวาคม 25, 2014, 01:30:51 pm *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก   Forum   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
   
มาแล้วจ้า สั่งจองเสื้อ และโอนเงิน เสื้ออินโนว่าคลับ รุ่น 5
http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=27696.0

หน้า: 1 2 »   ลงล่าง
  ตอบ  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อุด EGR (ดีเซล)  (อ่าน 50004 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nay_ra @innova.net
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23

ถูกใจ
-ให้: 0
-ได้รับ: 0



« เมื่อ: เมษายน 26, 2007, 08:44:17 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

เรียนถามข้อคิดเห็นกับเพื่อนสมาชิก พอดีมีเพื่อนที่ใช้วีโก้กับฟอร์จูนเนอร์แนะนำว่าน่าจะไปอุดท่อ EGR(Exhaust gas recirculation) เพื่อทำให้ประหยัดน้ำมัน และมีผลต่อความสะอาดในห้องเผาไหม้และอัตราเร่ง  แต่ผลเสียคือ การใช้ระบบ EGR ดังกล่าวเป็นการลดมลพิษทางอากาศให้ได้มาตรฐานของยูโร 3  ความคิดเห็นส่วนตัวผม ผมคิดว่าน่าจะรักษาสิ่งแวดล้อมดีกว่าไหมครับ จึงอยากถามข้อคิดเห็นของเพื่อนๆ สมาชิกครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
s633k
Super Hero member
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 829

ถูกใจ
-ให้: 12
-ได้รับ: 74


ผมตู่ครับ.. INNO-011 : รักการถ่ายรูป(ลูกสาว)..


« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 26, 2007, 09:12:56 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

มาปูเสื่อรอฟังผู้เชี่ยวชาญครับ..

แต่ผมเห็นด้วยเรื่องสิ่งแวดล้อมครับ..  Grin
บันทึกการเข้า
9worapon
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135

ถูกใจ
-ให้: 0
-ได้รับ: 0



« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 26, 2007, 09:45:05 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ถ้าจำไม่ผิด มีกระทู้เกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่นะ แต่ไม่รู้ว่าอยู่ช่วงไหน
บันทึกการเข้า
ronak
แอ๊ดมินจำเป็น
Administrator
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24060

ถูกใจ
-ให้: 426
-ได้รับ: 1326



« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 26, 2007, 11:04:24 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

อันนี้วิธีทำ
http://www.fortuner-club.com/webboard/05questions.asp?QID=2398

http://www.fortuner-club.com/webboard/questions.asp?QID=14831

http://www.fortuner-club.com/webboard/questions.asp?QID=18935




บันทึกการเข้า

ronak
แอ๊ดมินจำเป็น
Administrator
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24060

ถูกใจ
-ให้: 426
-ได้รับ: 1326



« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 26, 2007, 11:05:45 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

คัดลอกจาก http://www.fortuner-club.com/webboard/06questions.asp?QID=10519

คำตอบที่ 5
pok2513
(FC298)
6 ก.ย. 49
เวลา 10:41:37
 Add to Contact List 
EGR (exhaust Gas Recirculation) ใช้เพื่อการลด NOx (nitrous oxides) ซึ่งเป็นแก๊สพิษ.

NOx เกิดจากการที่ ไนโตรเจน กับออกซิเจนในอากาศ มาคลุกเคล้ารวมตัวกันแล้วเกิดการเผาไหม้ในลูกสูบ โดยช่วงของอุณหภูมิการเผาไหม้สูงกว่า 1,800 C(3,300 F)

วิธีการคือ กล่อง ECU จะรับข้อมูลมาจากเซนเซอร์ต่างๆ ทั้ง อุณหภูมิแก๊สไอเสีย ส่วนผสมหนาบาง และอื่นๆอีก แล้วมาประมวลผล ซึ่งถ้า ECU ตรวจพบว่าสภาวะการเผาไหม้อาจก่อให้เกิด NOx ได้ ก็จะส่งสัญญาณไปสั่งให้ EGR วาล์วเปิด เพื่อให้แก๊สไอเสียบางส่วนไหลกลับเข้าไปเผาไหม้ซ้ำอีกครั้ง (คล้ายๆกับการลดประสิทธ์ภาพทางความร้อนจากการเผาไหม้ให้ลดลง) เพื่อไม่ให้อุณหภูมิในการเผาไหม้สูงเกินจุดเปลี่ยน...


ดังนั้นในบางจังหวะที่วาล์วมีการเปิดมาก หรือ นานเกินไป เพื่อให้แก๊สไอเสียวนกลับไปเผาใหม่อีกครั้งมีมากเกินไป ก็อาจทำให้เกิดควันดำตามออกมาได้...
โดยเฉพาะรถที่วิ่งช้าๆ แต่ใช้รอบเครื่องต่ำ(ลากเกียร์สูง)นานๆ อย่างในกรณีคล้ายๆรถสองแถว จะทำให้อุณหภูมิในการเผาไหม้สูงอย่างต่อเนื่อง วาล์วก็จะเปิดนาน ทำให้เกิดควันดำมากขึ้น แล้วเกิดการสะสมของเขม่า ตามจุดต่างๆในระบบ...

วิธีการแก้ไขอย่างง่าย...ทำการเร่งเครื่องให้รอบสูงๆ คล้ายๆการเบิ้ลเครื่องเล่น แต่ลากยาวๆหน่อยนึงเพื่อให้เกิดการไล่เขม่าและไอเสียเดิมออกไป..
อีกวิธีคือการเข้าศูนย์บริการ ให้ดำเนินการแก้ไขโปรแกรม ECU ใหม่...

การอุด EGR วาล์ว ไม่ใช่วิธีที่ถุกต้องในเชิงวิชาการ(หรือเชิงวิทยาศาตร์) เพราะจะทำให้ประสิทธิภาพในการกำจัดไอพิษจากแก๊ส ด้อยลง เป็นการเพิ่มหรือเร่งการทำลายสภาวะแวดล้อมโลกเพิ่มขึ้นอีกทางนึงด้วย....
ท่านอาจคิดว่า...เราอุดแค่คันเดียวมันจะกระทบสักเท่าไหร่กัน...
ท่านลองไปยืนท้ายรถที่จอดติดเครื่อง แล้วถามใจท่านดูว่ารู้สึกอย่างไร.
แล้วรถยนต์ในกทม. มีเป็นสิบล้านคัน ถ้าทำอย่างนี้แค่ 5เปอร์เซนต์(ประมาณ 5แสนคัน) ท่านคิดว่าสภาวะแวดล้อมจะเป็นอย่างไร....
ทุกอย่างอาจไม่เห็นผลกับตัวเราในวันนี้.....แต่แน่ใจหรื ว่าอยากให้ลูกหลานเราในอนาคต ต้องมารับผลกระทบจากสิ่งเหล่านี้....................

ท่านยอมเสียประสิทธิภาพของรถยนต์ลงสัก2-3เปอร์เซนเพื่อแลกกับสิ่งดีให้ลูกหลานในอนาคต หรือท่านอยากได้ความแรงความมันเพิ่มอีกสัก 2-3 เปอร์เซนต์โดยยอมแลกสิ่งดีๆในอนาคตของลูกหลานทิ้งไป....(เพราะเราอาจไม่ได้อยู่ร่วรับชะตากรรมร้ายกับเขาก็ได้จะไปสนใจทำไมล่ะ...ก็แล้วแต่ศรัทธาครับ....)


 
บันทึกการเข้า

SUTEE
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 54

ถูกใจ
-ให้: 0
-ได้รับ: 3



« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 26, 2007, 01:55:14 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ลองถามหัวหน้าช่างที่ศูนย์รัตนาธิเบตร(ขออภัยถ้าเขียนผิด) เคยอยู่ศูนย์อ่างทอง บอกว่ากล่อง ECUจะตรวจสอบด้วยมีผลต่อเครื่องยนต์ ไม่ควรทำครับ
  เลยถามตามความคิดผมเองว่า ถ้าเราตัดเอา ท่อ Catariticที่ออกจากท่อไอเสียออกจะดีกว่าไหม ไอเสียจะได้โล่ง ช่างก็ว่าทำได้แต่ต้องเอา Oxigen senser ติดในท่อด้วยโดยทำกลียวติดตั้ง senser วัดอากาศไอเสียด้วยน่าจะดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
P_Wut
Global Moderator
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4627

ถูกใจ
-ให้: 1
-ได้รับ: 89


MY INNOVA : Loaded with Mag Camry


« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 26, 2007, 03:05:22 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

อืม งงๆ เล็กน้อย
วาล์ว EGR เปิดมาก เพื่อลด NOx ให้น้อยลง แต่ควันดำมากขึ้น
- มันได้อย่าง เสีย 2 อย่างนะ (เสียกำลัง กับควันดำ)
- ควันดำๆ จะไปทำให้ Cat Converter อายุสั้นลงหรือเปล่า?

อืม แต่ผู้ผลิตเค้าคงคิดมาดีแล้วล่ะ แถมวิธีนี้ ผ่านมาตรฐานไอเสียอีกตะหาก
บันทึกการเข้า
pichetg
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5291

ถูกใจ
-ให้: 312
-ได้รับ: 351


คนมันสึ่งตึง


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2007, 12:41:20 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

 Smiley อื่อ
บันทึกการเข้า

ฮู้คิงก่อ กึ๊ดผ่อดีดี
PongPong
ทางเลือกใหม่...! เวชสำอางไบโอเทค
Global Moderator
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15447

ถูกใจ
-ให้: 534
-ได้รับ: 407


https://www.facebook.com/Thailand.PeopleCouncil?fr


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2007, 11:28:35 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ผมว่าได้ไม่คุ้มเสียนะเรื่องนี้ คนที่คิดหาทางแก้เรื่องนี้เค้าคงอยากจะทำไว้ใช้สำหรับแข่ง F1 มากกว่า
บันทึกการเข้า

Mediceuticals |www.LYSOYOUNG.com  ,
Bkz* @innovaclub
Global Moderator
InnovaClub Guru
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1702

ถูกใจ
-ให้: 1
-ได้รับ: 15



« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2007, 07:02:50 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

เคยขับรถเพื่อน วีโก้ อุด EGR ตัดแคทเครื่อง 2.5 เหมือนอินโนวาเลย ครับ แรงดีเหมือนกันครับรู้สึกได้เลย
บันทึกการเข้า

เนติบัณฑิตยสภา
pui @inno_097
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 358

ถูกใจ
-ให้: 1
-ได้รับ: 4

สุขใดไหนเท่าล้วงกระเป๋าแล้วเจอตังก์


« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2007, 08:03:57 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ของผมอุดแล้วเป็นแบบใช้แผ่นอุดทั้งด้านหน้าและหลังครับ ความรู้สึกที่ได้คือ รถออกตัวดีขึ้นรอบมาเร็วขึ้นเล็กน้อยเขม่าน้อยลงยิ่งผมใช้ไบโอดีเซลด้วย กลิ่นควันแทบไม่มีเลยครับ
บันทึกการเข้า
พ่อน้องเน็ต
ณัฐนันท์ นันทนัช ธนัชนันท์
INNOVA LEGEND
***
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7525

ถูกใจ
-ให้: 99
-ได้รับ: 929


https://www.facebook.com/NongNetThanathnan


เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2007, 10:57:40 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

เมื่อข้อบังคับเรื่อง euro III ออกมาบังคับใช้ รถที่ไปอุดEGR อาจไม่ผ่านการตรวจสภาพนะครับ
บันทึกการเข้า
InnY
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 577

ถูกใจ
-ให้: 1
-ได้รับ: 10


« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2007, 04:08:52 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ไปเจอมาจากเวปอื่นครับ

ตัดมาจาก http://www.doeb.go.th/knowledge/data/lube_journal5.htm อีกที

ที่ผ่านมาได้มีการคิดค้นวิธีในการลดมลพิษต่างๆ วิธีหนึ่งคือการใช้ระบบหมุนเวียนไอเสีย Exhaust Gas Recirculation (EGR) ซึ่งในครั้งแรกการใช้ EGR ก็เพื่อจะนำความร้อนจากไอเสียเวียนกลับเข้ามาในเครื่องยนต์ ช่วยให้อุณหภูมิของไอดีสูงขึ้นในกระบวนการเผาไหม้ จึงเป็นการประหยัดพลังงาน แต่ประโยชน์ที่ได้รับเพิ่มเติมก็คือสามารถลดออกไซด์ของไนโตรเจน (NOX) ได้ด้วยซึ่งก๊าซนี้เป็นอันตรายต่อปอดและระบบทางเดินหายใจของมนุษย์ ในปี ค.ศ.2002 ที่ผ่านมา หน่วยงานด้านสิ่งแวดล้อมของประเทศสหรัฐอเมริกา US Environmental Protection Agency หรือ EPA ได้กำหนดให้ลด NO X ลงอีก 50 % จากมาตรฐานปี ค.ศ 1998 ( จาก 4.0 เป็น 2.0 g / Break Horse -hr.) และ มาตรฐานมลพิษของประเทศอื่นๆ ก็มีแนวโน้มในการลด NO X มากขึ้น จึงทำให้ผู้ผลิตเครื่องยนต์ดีเซลส่วนใหญ่จำเป็นต้องติดตั้งระบบ EGR มากขึ้น แต่ระบบ EGR มีข้อเสียคือความร้อนและสิ่งสกปรกที่เวียนกลับมากับไอเสีย ทำให้เครื่องยนต์มีคราบเขม่าเกาะจับ และน้ำมันเครื่องมีอุณหภูมิสูงขึ้นจึงเสื่อมสภาพเร็ว อีกทั้งมีธาตุกำมะถันและไนโตรเจนเป็นองค์ประกอบอยู่บางส่วน ทำให้แปรสภาพเป็นกรด เกิดสนิมและเครื่องยนต์สึกหรอมากขึ้น ดังนั้นน้ำมันเครื่องที่ใช้กับเครื่องยนต์ดีเซลที่ติดตั้ง EGR นี้จะต้องมีความคงทน และ คุณสมบัติพิเศษในการกำจัดสิ่งสกปรก กรดหรือป้องกันสนิมได้ดียิ่งขึ้น

บันทึกการเข้า
ronak
แอ๊ดมินจำเป็น
Administrator
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24060

ถูกใจ
-ให้: 426
-ได้รับ: 1326



« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 08, 2008, 04:28:41 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

เพิ่มมลพิษ ครับ
บันทึกการเข้า

P_Wut
Global Moderator
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4627

ถูกใจ
-ให้: 1
-ได้รับ: 89


MY INNOVA : Loaded with Mag Camry


« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 08, 2008, 04:46:21 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

กระทุ้งแคตกรองไอเสียวีโก้เครือง 3000 ออกจะมีผลดี ผลเสียอย่างไรบ้างครับ

ปกติ Vigo 3000 มันก็แรงจะ (ไป) ตายอยู่แล้วนะ
เห็นในรัชดา มีกระทู้เรื่อง Vigo ไถลตกข้างทาง ตั้งกระทู้กันบ่อยๆ เลยครับ

ถ้าจะเอา Cat ออก ผมว่า อาจไม่มีผลเรื่องแรงมากขึ้น สักเท่าไหร่  เพราะ

1. เดิมๆ มันก็แรงเหลือๆ อยู่แล้ว (คือ ถ้าเดิมมันแรงน้อย พอเอาออก เราจะรู้สึกได้ชัดเจนว่า มันแรงมากขึ้น
แต่กรณีนี้ เราอาจรู้สึกไม่มากนัก เพราะมันแรงขึ้น จากที่แรงๆ อยู่แล้ว แค่นิดหน่อย)

2. เครื่องตัวนี้ เดิมๆ จากโรงงาน มันไม่ได้จูนแบบเค้นเอาแรงมากๆ แต่เอาไว้ให้ใช้งานได้ทนทาน ยืนระยะนานๆ
ไปเอา Cat ออก ก็เหมือนว่า ไอเสียออกง่ายขึ้นอีกนิด แต่ตัวเทอร์โบแปรผัน / อินเตอร์คูลเลอร์ / โปรแกรมหัวฉีด
ไม่ได้ไปปรับแก้ / จูนให้แรงขึ้น  ก็เหมือนว่า ทำแค่อย่างเดียว อย่างอื่นๆ ไม่ได้ทำด้วย มันไม่สอดคล้องกัน

แต่ที่แน่ๆ ไอเสียที่ออกมา เป็นมลพิษต่ออากาศมากขึ้นแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า
พ่อน้องเน็ต
ณัฐนันท์ นันทนัช ธนัชนันท์
INNOVA LEGEND
***
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7525

ถูกใจ
-ให้: 99
-ได้รับ: 929


https://www.facebook.com/NongNetThanathnan


เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 08, 2008, 07:58:09 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

กระทุ้งแคตกรองไอเสียวีโก้เครือง 3000 ออกจะมีผลดี ผลเสียอย่างไรบ้างครับ
ทำให้เราเป็นคนเห็นแก่ตัวครับ
บันทึกการเข้า
tiptai
InnovaClub Guru
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1728

ถูกใจ
-ให้: 8
-ได้รับ: 29


inno D4D @ minor change 2012


เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 09, 2008, 12:17:49 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

กระทุ้งแคตกรองไอเสียวีโก้เครือง 3000 ออกจะมีผลดี ผลเสียอย่างไรบ้างครับ

ปกติ Vigo 3000 มันก็แรงจะ (ไป) ตายอยู่แล้วนะ
เห็นในรัชดา มีกระทู้เรื่อง Vigo ไถลตกข้างทาง ตั้งกระทู้กันบ่อยๆ เลยครับ

ถ้าจะเอา Cat ออก ผมว่า อาจไม่มีผลเรื่องแรงมากขึ้น สักเท่าไหร่  เพราะ

1. เดิมๆ มันก็แรงเหลือๆ อยู่แล้ว (คือ ถ้าเดิมมันแรงน้อย พอเอาออก เราจะรู้สึกได้ชัดเจนว่า มันแรงมากขึ้น
แต่กรณีนี้ เราอาจรู้สึกไม่มากนัก เพราะมันแรงขึ้น จากที่แรงๆ อยู่แล้ว แค่นิดหน่อย)

2. เครื่องตัวนี้ เดิมๆ จากโรงงาน มันไม่ได้จูนแบบเค้นเอาแรงมากๆ แต่เอาไว้ให้ใช้งานได้ทนทาน ยืนระยะนานๆ
ไปเอา Cat ออก ก็เหมือนว่า ไอเสียออกง่ายขึ้นอีกนิด แต่ตัวเทอร์โบแปรผัน / อินเตอร์คูลเลอร์ / โปรแกรมหัวฉีด
ไม่ได้ไปปรับแก้ / จูนให้แรงขึ้น  ก็เหมือนว่า ทำแค่อย่างเดียว อย่างอื่นๆ ไม่ได้ทำด้วย มันไม่สอดคล้องกัน

แต่ที่แน่ๆ ไอเสียที่ออกมา เป็นมลพิษต่ออากาศมากขึ้นแน่นอนครับ

โดนใจครับ *ปกติ Vigo 3000 มันก็แรงจะ (ไป) ตายอยู่แล้วนะ
เจอทีไร เหมือนรถปีศาส วิ่งมาสาดไฟไล่จี้ เบรคไม่เป็น ไม่มีน้ำใจ ปล. อาจจะไม่ได้เป็นทุกคันนะครับ
บันทึกการเข้า

-Take a picture by Canon 60D + Canon 17-40 F4L, Canon EF 100mm f/2.8 USM Macro
-Nav & internet by iPhone4 @ SyGic, TOMTOM, iGo-
-Garmin
-Drive InNoVa D4D-
----------------------------------------------------
Cablephile
SALE 50% เครื่องเสียง HD-player สายสัญญาณ สายลำโพง นำเข้า UK USA Germany Japan IXOS QED Chord Vndenhul และอื่นๆมากมาย
http://www.facebook.com/Cablephile
OnlineStore
http://www.cablephileonline.com/

------------------------
แอบ
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2009, 01:02:14 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ที่ผมทราบมาจากงานวิจัย เครื่องDiที่มีความจุกระบอกสูบน้อยๆจะทำให้เกิดNOxมาก ต่อไปประเทศไทยคงจะยกเลิกเครื่องประเภทนี้แล้วละ(ต่างประเทศเขาไม่นิยมกันแล้ว)
บันทึกการเข้า
PongPong
ทางเลือกใหม่...! เวชสำอางไบโอเทค
Global Moderator
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15447

ถูกใจ
-ให้: 534
-ได้รับ: 407


https://www.facebook.com/Thailand.PeopleCouncil?fr


เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2009, 03:18:00 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

กระทุ้งแคตกรองไอเสียวีโก้เครือง 3000 ออกจะมีผลดี ผลเสียอย่างไรบ้างครับ

ปกติ Vigo 3000 มันก็แรงจะ (ไป) ตายอยู่แล้วนะ
เห็นในรัชดา มีกระทู้เรื่อง Vigo ไถลตกข้างทาง ตั้งกระทู้กันบ่อยๆ เลยครับ

ถ้าจะเอา Cat ออก ผมว่า อาจไม่มีผลเรื่องแรงมากขึ้น สักเท่าไหร่  เพราะ

1. เดิมๆ มันก็แรงเหลือๆ อยู่แล้ว (คือ ถ้าเดิมมันแรงน้อย พอเอาออก เราจะรู้สึกได้ชัดเจนว่า มันแรงมากขึ้น
แต่กรณีนี้ เราอาจรู้สึกไม่มากนัก เพราะมันแรงขึ้น จากที่แรงๆ อยู่แล้ว แค่นิดหน่อย)

2. เครื่องตัวนี้ เดิมๆ จากโรงงาน มันไม่ได้จูนแบบเค้นเอาแรงมากๆ แต่เอาไว้ให้ใช้งานได้ทนทาน ยืนระยะนานๆ
ไปเอา Cat ออก ก็เหมือนว่า ไอเสียออกง่ายขึ้นอีกนิด แต่ตัวเทอร์โบแปรผัน / อินเตอร์คูลเลอร์ / โปรแกรมหัวฉีด
ไม่ได้ไปปรับแก้ / จูนให้แรงขึ้น  ก็เหมือนว่า ทำแค่อย่างเดียว อย่างอื่นๆ ไม่ได้ทำด้วย มันไม่สอดคล้องกัน

แต่ที่แน่ๆ ไอเสียที่ออกมา เป็นมลพิษต่ออากาศมากขึ้นแน่นอนครับ


อย่าทำเลยครับ แค่นี้ก็แรงซะไม่มีใครตามทันแล้ว
ที่สำคัญก็เรื่องมลพิษ ลดการปล่อยลงอีกหน่อย จะช่วยให้สังคม และโลกเราน่าอยู่ขึ้นนะครับ
บันทึกการเข้า

Mediceuticals |www.LYSOYOUNG.com  ,
spyrogira
อินโนว่า อายุ 12 ปี
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 213

ถูกใจ
-ให้: 0
-ได้รับ: 0



« ตอบ #19 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2009, 07:48:28 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

กระทุ้งแคตกรองไอเสียวีโก้เครือง 3000 ออกจะมีผลดี ผลเสียอย่างไรบ้างครับ

ปกติ Vigo 3000 มันก็แรงจะ (ไป) ตายอยู่แล้วนะ
เห็นในรัชดา มีกระทู้เรื่อง Vigo ไถลตกข้างทาง ตั้งกระทู้กันบ่อยๆ เลยครับ

ถ้าจะเอา Cat ออก ผมว่า อาจไม่มีผลเรื่องแรงมากขึ้น สักเท่าไหร่  เพราะ

1. เดิมๆ มันก็แรงเหลือๆ อยู่แล้ว (คือ ถ้าเดิมมันแรงน้อย พอเอาออก เราจะรู้สึกได้ชัดเจนว่า มันแรงมากขึ้น
แต่กรณีนี้ เราอาจรู้สึกไม่มากนัก เพราะมันแรงขึ้น จากที่แรงๆ อยู่แล้ว แค่นิดหน่อย)

2. เครื่องตัวนี้ เดิมๆ จากโรงงาน มันไม่ได้จูนแบบเค้นเอาแรงมากๆ แต่เอาไว้ให้ใช้งานได้ทนทาน ยืนระยะนานๆ
ไปเอา Cat ออก ก็เหมือนว่า ไอเสียออกง่ายขึ้นอีกนิด แต่ตัวเทอร์โบแปรผัน / อินเตอร์คูลเลอร์ / โปรแกรมหัวฉีด
ไม่ได้ไปปรับแก้ / จูนให้แรงขึ้น  ก็เหมือนว่า ทำแค่อย่างเดียว อย่างอื่นๆ ไม่ได้ทำด้วย มันไม่สอดคล้องกัน

แต่ที่แน่ๆ ไอเสียที่ออกมา เป็นมลพิษต่ออากาศมากขึ้นแน่นอนครับ

โดนใจครับ *ปกติ Vigo 3000 มันก็แรงจะ (ไป) ตายอยู่แล้วนะ
เจอทีไร เหมือนรถปีศาจ วิ่งมาสาดไฟไล่จี้ เบรคไม่เป็น ไม่มีน้ำใจ ปล. อาจจะไม่ได้เป็นทุกคันนะครับ

... เจอบ่อยๆ ครับ ..
ส่วนมากคนขับยังอยู่ในวัยที่ยังไม่สูงนัก หนักไปทางวัยสะรุ่นเลยล่ะ

-------------------------------------------------------------------------------------

เรื่องการอุด EGR มีโพสต์กันเยอะครับ
ตามเว็บ คอมมอนเลว แรงๆ ทั้งหลาย ..

มีคนแนะนำให้ผมทำกับเครื่องปาปอดเช่นกัน
แต่คงไม่อ่ะครับ .. ผมว่าทางวิศวกรเครื่องยนต์เค้าคงออกแบบมาดีแล้วล่ะ ..

 
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 »   ขึ้นบน
  ตอบ  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.2 © 2008-2009