มกราคม 18, 2018, 07:44:34 am *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก   Forum   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
   
เติมความรักด้วยหัวใจ เติมน้ำใจด้วยโลหิต กับอินโนวาครั้งที่ 16 (อาทิตย์ 27 มี.ค. 2559).
http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=29063.0

หน้า: 1 2 3 »   ลงล่าง
  ตอบ  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จริงๆแล้ว เกียร์อัตโนมัติอินโนวามีกี่ Speed  (อ่าน 41521 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Teptong
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9134

ถูกใจ
-ให้: 1363
-ได้รับ: 1748



« เมื่อ: ธันวาคม 02, 2010, 11:46:48 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

สืบเนื่องจากกระทู้นึงพูดถึงรถไม่มีแรงที่ความเร็วประมาณ 60 กม./ชม. ผมจึงอยากรู้ว่าที่ความเร็วนี้มันคือเกียร์อะไร
จึงลองนับดู ผลนับได้ 5 สปีด ครับ แปลกใจพร้อมกับสงสัยว่ามันใช่หรือไม่ เพราะในคู่มือบอกว่าเป็น 4 สปีด
ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ใครบอกได้บ้างครับ

หมายเหตุ รถผม รุ่น G ไม่มีออฟชั่น เกียร์น่าจะเป็นรุ่น A45DE และเข้าใจว่าอินโนวาเบนซินทั้งหมดเป็นเกียร์รุ่นนี้เหมือนกัน ยกเว้นรุ่นที่เป็นเครื่องดีเซล น่าจะใช้เกียร์อีกรุ่น
บันทึกการเข้า
พ่อน้องมีน
Administrator
Super Hero member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 814

ถูกใจ
-ให้: 3
-ได้รับ: 87



« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2010, 12:20:32 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

4 speed ครับ
บันทึกการเข้า
tiptai
InnovaClub Guru
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1725

ถูกใจ
-ให้: 8
-ได้รับ: 27


inno D4D @ minor change 2012


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2010, 12:21:42 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

4 speed แต่ตอน 80-90 จะเป็นตัวตัดรอบอีกทีนึงครับ เลยดูแล้วเหมือน 5 speed
บันทึกการเข้า

-Take a picture by Canon 60D + Canon 17-40 F4L, Canon EF 100mm f/2.8 USM Macro
-Nav & internet by iPhone4 @ SyGic, TOMTOM, iGo-
-Garmin
-Drive InNoVa D4D-
----------------------------------------------------
Cablephile
SALE 50% เครื่องเสียง HD-player สายสัญญาณ สายลำโพง นำเข้า UK USA Germany Japan IXOS QED Chord Vndenhul และอื่นๆมากมาย
http://www.facebook.com/Cablephile
OnlineStore
http://www.cablephileonline.com/

------------------------
PongPong
ทางเลือกใหม่...! เวชสำอางไบโอเทค
Global Moderator
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15295

ถูกใจ
-ให้: 506
-ได้รับ: 358


https://www.facebook.com/Thailand.PeopleCouncil?fr


เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2010, 01:29:56 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

4 speed ครับ
บันทึกการเข้า

Mediceuticals |www.LYSOYOUNG.com  ,
mui
อินโนวา"WHITE JAI" ไปได้ทุกเส้นทาง
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 111

ถูกใจ
-ให้: 0
-ได้รับ: 0


« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2010, 04:30:33 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

แล้วช่วงความเร็ว 60 กม. เนี่ยค่ะ มันเป็นช่วงคาบเกี่ยวของการเชนเกียร์ด้วยเปล่าค่ะ จะได้ไปจับสังเกตมั่งค่ะ ใครรู้ตอบด้วยนะคะ
บันทึกการเข้า

คลินิกกายภาพบำบัดลุมพินี แยกวิทยุ
Teptong
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9134

ถูกใจ
-ให้: 1363
-ได้รับ: 1748



« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2010, 04:37:28 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

4 speed แต่ตอน 80-90 จะเป็นตัวตัดรอบอีกทีนึงครับ เลยดูแล้วเหมือน 5 speed

ตัวตัดรอบ ที่พูดถึง มันคืออะไรครับ
บันทึกการเข้า
Teptong
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9134

ถูกใจ
-ให้: 1363
-ได้รับ: 1748



« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2010, 04:57:17 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

แล้วช่วงความเร็ว 60 กม. เนี่ยค่ะ มันเป็นช่วงคาบเกี่ยวของการเชนเกียร์ด้วยเปล่าค่ะ จะได้ไปจับสังเกตมั่งค่ะ ใครรู้ตอบด้วยนะคะ

คือที่ผมลอง ทำแบบนี้ครับ ออกตัวและค่อยๆเร่งเครื่องแบบนุ่มนวลหน่อย ไม่กดคันเร่งแรงมาก (จริงๆก็เป็นการขับปกติของผม) ผลที่สังเกตุได้ดังนี้
1. เปลี่ยนไปที่สปีด 2 ที่ความเร็วประมาณ 15-20 กม./ชม. ความเร็วรอบก่อนเปลี่ยนสปีดประมาณ 2000-2200
2. เปลี่ยนไปที่สปีด 3 ที่ความเร็วประมาณ 35-40 กม./ชม. ความเร็วรอบก่อนเปลี่ยนสปีดประมาณ 2000-2300
3. เปลี่ยนไปที่สปีด 4 ที่ความเร็วประมาณ 55-60 กม./ชม. ความเร็วรอบก่อนเปลี่ยนสปีดประมาณ 2000-2400
4. เปลี่ยนไปที่สปีด 5 ที่ความเร็วประมาณ 70-80 กม./ชม. ความเร็วรอบก่อนเปลี่ยนสปีดประมาณ 2000-2400

ที่ความเร็ว 60 กม./ชม. เป็นไปได้ 2 อย่างคือ อยู่ที่สปีด 4 และกำลังจะเปลี่ยนเป็นสปีด 5 หรือ อีกอย่างคือ อยู่ที่สปีด 5 (สปีดสุดท้าย) แล้ว ขึ้นอยู่กับว่ากำลังเร่งความเร็วขึ้น หรือกำลังลดความเร็วลง (ผ่อนคันเร่ง)

อย่างที่บอก รถผมเครื่องเบนซิน เป็นเกียร์รุ่น A45DE
ส่วนรถเครื่องดีเซล (D4D) ใช้เกียร์รุ่น A340E
บันทึกการเข้า
surasak
InnovaClub Guru
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1995

ถูกใจ
-ให้: 215
-ได้รับ: 250


บ้านไม้แค้มปิ้ง วังน้ำเขียว www.banmaicamping.com


เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2010, 07:01:55 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

 Thanks  Thanks  Thanks
บันทึกการเข้า

www.banmaicamping.com 
้้้้ทำอะไรก็ได้...แต่อย่าให้ผู้อื่นเดือดร้อน..!!!!
Teptong
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9134

ถูกใจ
-ให้: 1363
-ได้รับ: 1748



« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2010, 07:05:55 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

เพิ่งไปค้นมา จาก Wikipedia ได้ข้อมูลเกี่ยวกับรุ่นเกียร์ของโตโยต้ามาดังนี้

อักษรตัวแรก คือ A หมายถึง Aisin (Aisin Warner หรือปัจจุบันคือ Aisin AW) คือผู้ผลิตเกียร์ให้โตโยต้า และผู้ผลิตรถยนต์อื่นๆด้วย
อักษร2ตัวถัดมา ตัวสุดท้าย คือจำนวนเกียร์ กรณีเกียร์ของอินโนวา มี 2 รุ่น คือ
  • A45DE อักษร 2 ตัวถัดมาคือ 45 ตัวสุดท้ายคือ 5 น่าจะหมายถึง มี 5 เกียร์ หรือ 5 สปีด
  • A340E อักษร 2 ตัวถัดมาคือ 34 ตัวสุดท้ายคือ 4 ก็หมายถึงมี 4 เกียร์ หรือ 4 สปีด
อักษรตัวสุดท้าย คือ E หมายถึงเป็นเกียร์ที่ใช้อิเล็คโทรนิคส์เป็นตัวควบคุม

การแปลความหมายรหัสรุ่นเกียร์ลักษณะนี้ เท่าที่ดูจากตัวอย่าง ก็ยังไม่ Consistent (ไม่คงเส้นคงวา) แต่ก็สอดคล้องกับที่ผมทดลองดู

รูปข้างล่างคือส่วนหนึ่งของข้อความใน Wikipedia


* Toyota A transmission - Wiki_01.png (62.73 KB, 700x300 - ดู 7129 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Teptong
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9134

ถูกใจ
-ให้: 1363
-ได้รับ: 1748



« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2010, 07:25:06 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

แต่จากคู่มือที่คุณ pichetg รวบรวมมาให้พวกเรา (อภินันทนาการจากคุณ S'SAK) ก็แสดงจำนวนเกียร์และอัตราทดไว้เพียง 4 เกียร์ สำหรับ A45DE คือ

เกียร์ 1          อัตราทด 2.826
เกียร์ 2          อัตราทด 1.493
เกียร์ 3          อัตราทด 1.000
เกียร์ 4          อัตราทด 0.730
เกียร์ ถอย       อัตราทด 2.703

(ส่วนเกียร์รุ่น A340E ก็มี 4 เกียร์ อัตราทดใกล้เีคียงกับข้างบน)

สรุปแล้วข้อมูลที่ผมมีตอนนี้ มันยังขัดแย้งกัน ไม่รู้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เฮ้อ
บันทึกการเข้า
Teptong
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9134

ถูกใจ
-ให้: 1363
-ได้รับ: 1748



« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2010, 07:33:12 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

4 speed ครับ

ของคุณพองพอง เป็น 4 สปีด อันนี้ชัวร์ เพราะเป็นเครื่อง D4D ครับ
บันทึกการเข้า
ronak
แอ๊ดมินจำเป็น
Administrator
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24659

ถูกใจ
-ให้: 452
-ได้รับ: 1353



« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2010, 08:07:04 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

อืม น่าคิดดีนะครับ ลองไปโพสใน ask guru โตต้าไหมครับ
ผมยังสงสัยมาตลอดเลยว่าเกียร์4 มันเปลี่ยนที่ความเร็ว70แน่ะ
ส่วนเวลาเครื่องอืดที่เกียร์ต้นๆ ช่างtmt เคยบอกผมว่าอินโนว่า เปลี่ยนเกียร์เร็ว เพราะทางโต้ต้าต้องการให้ประหยัดน้ำมัน บางทีมันเลยดูเหมือนไม่มีแรง เพราะเกียร์มันเปลี่ยน รอบเครื่องจะลดลงถ้าไม่เหยีบยน้ำหนักเท้าเพิ่ม จะรู้สึกรถอืด ใครอยากทดสอบสมุติฐานนี้ลอง ขับทีละเกียร์  ออกตัวเกียร์1 ลากจนรอบตื้อนิดนึงขึ้น2 ลากจนตึง แล้วขึ้น3  ขึ้น4 ดูสิครับ ได้ฟิลพอควรเลยครับ
บันทึกการเข้า

Teptong
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9134

ถูกใจ
-ให้: 1363
-ได้รับ: 1748



« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2010, 08:46:10 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

อืม น่าคิดดีนะครับ ลองไปโพสใน ask guru โตต้าไหมครับ

เท่าที่เคยดูใน ask guru ไม่เห็นมีคำตอบตรงๆชัดๆ แบบเชิงลึกเลยนี่ครับ ตอบมาเท่าที่เขียนในคู่มือ ซึ่งอ่านเองก็ได้ ผมว่านะ
บันทึกการเข้า
ronak
แอ๊ดมินจำเป็น
Administrator
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24659

ถูกใจ
-ให้: 452
-ได้รับ: 1353



« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2010, 08:55:33 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

อืม น่าคิดดีนะครับ ลองไปโพสใน ask guru โตต้าไหมครับ

เท่าที่เคยดูใน ask guru ไม่เห็นมีคำตอบตรงๆชัดๆ แบบเชิงลึกเลยนี่ครับ ตอบมาเท่าที่เขียนในคู่มือ ซึ่งอ่านเองก็ได้ ผมว่านะ

555
บันทึกการเข้า

indy
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2010, 09:41:44 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

อ่านแล้วไม่เข้าใจน่ะค่ะ  ขอผู้รู้ช่วยอธิบายด้วยค่ะ คือ สงสัยว่าเกียร์ออโต้ เปลี่ยนเกียร์แบบดกียร์กระปุกได้เหรอคะ Huh?
พอดีถอยน้องอินมาได้ไม่นาน ขับแบบไม่เคยเปลี่ยนเกียร์(ใช้ออโต้) เวลาอยากแซงหรือเร่งความเร็ว ใช้เหยียบคันเร่งอย่างเดียว
ทำแบบนี้ รู้สึกว่าน้องอินมันอืดดดมาก ต้องทำไงคะ เปลี่ยนเกียร์ทำไงคะ
บันทึกการเข้า
thoong
จงทำตามที่ใจเราต้องการ
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 112

ถูกใจ
-ให้: 0
-ได้รับ: 0



« ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2010, 10:37:41 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ถ้าขับแล้วเกียร์อยู่ที่ D4 นะคะ  พอรถจ่อท้ายรถข้างหน้า ต้องการขับแซง ให้เหยียบจมลงกว่าเดิมให้มากๆ  แล้วจะมีเสียงเร่งแซง ดังวื้อๆๆๆๆ  (โอเวอร์ไดร์จะทำงานเอง)  ถ้าไม่เป็นทางขึ้นเขา และรถข้างหน้าไม่เป็นเบ็นซ์/ วอลโว่  อิ.อิ.  อย่าไปแซงเชียว เดี๋ยวกลับไปเข้าแถวเดิมไม่ทัน.. OK OK
บันทึกการเข้า
mui
อินโนวา"WHITE JAI" ไปได้ทุกเส้นทาง
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 111

ถูกใจ
-ให้: 0
-ได้รับ: 0


« ตอบ #16 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2010, 10:55:24 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

อ่านแล้วดีมากค่ะ เย็นนี้จะเรียกคุณพี่มาอ่านด้วยค่ะ จะได้เข้าใจน้องอินกันมากขึ้น แต่ต้องเอาทั้งสองข้อมูลมาผสมกันหรือเปล่าค่ะ??
บันทึกการเข้า

คลินิกกายภาพบำบัดลุมพินี แยกวิทยุ
ronak
แอ๊ดมินจำเป็น
Administrator
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24659

ถูกใจ
-ให้: 452
-ได้รับ: 1353



« ตอบ #17 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2010, 12:43:38 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ถ้าขับแล้วเกียร์อยู่ที่ D4 นะคะ  พอรถจ่อท้ายรถข้างหน้า ต้องการขับแซง ให้เหยียบจมลงกว่าเดิมให้มากๆ  แล้วจะมีเสียงเร่งแซง ดังวื้อๆๆๆๆ  (โอเวอร์ไดร์จะทำงานเอง)  ถ้าไม่เป็นทางขึ้นเขา และรถข้างหน้าไม่เป็นเบ็นซ์/ วอลโว่  อิ.อิ.  อย่าไปแซงเชียว เดี๋ยวกลับไปเข้าแถวเดิมไม่ทัน.. OK OK

555 อย่าแตกแถว วิธีการของคุณthoong เขาเรียก kick down ต้องเหยียบให้ลึกแบบทันที เหยียบค่อยๆลงไปมันไม่คิกนะ คือการเร่งความเร็วปกติ
แต่ผมไม่ชอบวิธีนี้ ผมชอบวิธี shift down ทำงานแบบเดียวกันคือการที่วิ่งอยู่ด้วยความเร็ว แต่ต้องการแซงคันหน้าให้พ้นอย่างรวดเร็ว(ยกเว้นวอลโว่ เบนซ์ อิอิ) ตบเกียร์D เข้าหาตัวคนขับ (ไม่ได้ตบขึ้นลง แต่ตบจากด้านซ้ายD มาด้าน ขวา เกียร์3 ) รอบจะเร่งสูงขึ้น เสียงจะดังขึ้น เทคนิคเดียวกับ kick down ทุกประการ แต่ไม่ต้องกังวลว่ากดคันเร่งพอดีจังหวะหรือไม่  เทคนิคshift down ยังเอามาใช้เป็น engineเบรคสำหรับผม เวลามาแรงๆแล้วจะเข้าโค้ง ถอนคันเร่ง ตบเข้าD3 ให้ช่วยเบรค แล้วกดคันเร่งหนีโค้งออกไป พ้นโค้งตบกลับD4   

อ่านแล้วไม่เข้าใจน่ะค่ะ  ขอผู้รู้ช่วยอธิบายด้วยค่ะ คือ สงสัยว่าเกียร์ออโต้ เปลี่ยนเกียร์แบบดกียร์กระปุกได้เหรอคะ Huh?
พอดีถอยน้องอินมาได้ไม่นาน ขับแบบไม่เคยเปลี่ยนเกียร์(ใช้ออโต้) เวลาอยากแซงหรือเร่งความเร็ว ใช้เหยียบคันเร่งอย่างเดียว
ทำแบบนี้ รู้สึกว่าน้องอินมันอืดดดมาก ต้องทำไงคะ เปลี่ยนเกียร์ทำไงคะ

ขับขี่ปกติ เราใช้แต่ d อยู่แล้วครับ เรื่องอืดเป็นเรื่องธรรมดาน้องอิน ต้องกล้าเหยียบคันเร่งสักหน่อยจะไม่อืดมาก การเหยียบคันเร่งลึกสักหน่อย ทำให้เกียร์เปลี่ยนช้าลง ecu มันประมวลผลว่าเราต้องการลากเกียร์ไง ไม่งั้นมันจะเปลี่ยนเกียร์ทำให้รอบตกรถเลยเหมือนอืดๆ แต่นั่นคือความประหยัดที่ผู้ผลิตต้องการมอบให้

ส่วนการขับแบบเกียร์ธรรมดาลากตั้งแต่เกียร์1-4 สำหรับเกียร์แบบขั้นบันไดของรุ่นนี้ทำได้ครับ แต่ผมแค่เอามาบอกวิธีว่ามันทำได้ เพื่อให้รู้ว่า ถ้าลากเกียร์ รถมันก็แรงทั้งน้านแหละ แต่เราจะซื้อเกียร์ออโต้มาใช้ไม่ใช่หรือ  จะไปขับแบบนั้นทำไม ผมแค่ลองเล่นกับเกียร์ เพื่อให้รู้จักมันมากขึ้นก็เท่านั้นแหละครับ  GOOD LUCK
บันทึกการเข้า

J_and_L
ชื่อนี้มีแต่ความสุข
INNOVA LEGEND
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2218

ถูกใจ
-ให้: 431
-ได้รับ: 186


I LOVE INNOVA


« ตอบ #18 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2010, 12:58:36 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ถ้าขับแล้วเกียร์อยู่ที่ D4 นะคะ  พอรถจ่อท้ายรถข้างหน้า ต้องการขับแซง ให้เหยียบจมลงกว่าเดิมให้มากๆ  แล้วจะมีเสียงเร่งแซง ดังวื้อๆๆๆๆ  (โอเวอร์ไดร์จะทำงานเอง)  ถ้าไม่เป็นทางขึ้นเขา และรถข้างหน้าไม่เป็นเบ็นซ์/ วอลโว่  อิ.อิ.  อย่าไปแซงเชียว เดี๋ยวกลับไปเข้าแถวเดิมไม่ทัน.. OK OK

555 อย่าแตกแถว วิธีการของคุณthoong เขาเรียก kick down ต้องเหยียบให้ลึกแบบทันที เหยียบค่อยๆลงไปมันไม่คิกนะ คือการเร่งความเร็วปกติ
แต่ผมไม่ชอบวิธีนี้ ผมชอบวิธี shift down ทำงานแบบเดียวกันคือการที่วิ่งอยู่ด้วยความเร็ว แต่ต้องการแซงคันหน้าให้พ้นอย่างรวดเร็ว(ยกเว้นวอลโว่ เบนซ์ อิอิ) ตบเกียร์D เข้าหาตัวคนขับ (ไม่ได้ตบขึ้นลง แต่ตบจากด้านซ้ายD มาด้าน ขวา เกียร์3 ) รอบจะเร่งสูงขึ้น เสียงจะดังขึ้น เทคนิคเดียวกับ kick down ทุกประการ แต่ไม่ต้องกังวลว่ากดคันเร่งพอดีจังหวะหรือไม่  เทคนิคshift down ยังเอามาใช้เป็น engineเบรคสำหรับผม เวลามาแรงๆแล้วจะเข้าโค้ง ถอนคันเร่ง ตบเข้าD3 ให้ช่วยเบรค แล้วกดคันเร่งหนีโค้งออกไป พ้นโค้งตบกลับD4  


   เทคนิคป๋าหล่อสุดยอดเลยครับ  ขาดแค่ ตอนเข้าโค้ง กับออกจากโค้ง ให้วิ่งไลน์ไหน    ไม่งั้น เทคนิคขับรถแข่งดีๆนี่เอง  Cool
บันทึกการเข้า

My way,My INNOVA


hoihoisan
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 622

ถูกใจ
-ให้: 18
-ได้รับ: 37


« ตอบ #19 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2010, 06:51:20 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

เกียร์ A45DE จริงๆแล้วเป็นเกียร์ไฟฟ้า 4 จังหวะพร้อม Lock-Up ไม่ใช่เหรอครับ?
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 »   ขึ้นบน
  ตอบ  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.2 © 2008-2009