WWW.INNOVACLUB.NET - TOYOTA INNOVA Club Thailand  - สังคมของผู้รัก โตโยต้า อินโนว่า
เมษายน 19, 2014, 03:54:36 am *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก   Forum   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ลงทะเบียนในระบบด้วยอีเมล์จริงแล้วเช็คอีเมล์ด้วยครับ (อาจอยู่ใน junk หรือ spam mail )ระบบจะส่งเมล์เพื่อให้แสดงข้อมูลสมาชิกส่งหาแอดมิน
วิธีสมัครสมาชิก  http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=40.0

หน้า: « 1 2 3 4 5 6   ลงล่าง
  ตอบ  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ราคาอะไหล่สิ้นเปลือง / อะไหล่ที่เปลี่ยนบ่อยๆ ของ Innova  (อ่าน 51466 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Mr.ToN
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117

ถูกใจ
-ให้: 2
-ได้รับ: 1



« ตอบ #100 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 09:52:41 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

นั่งอ่าน กท.หน้าแรกๆเห็นมีประเด็นกรองเกียร์ ผมเช็คระยะ 200,000 ยังไม่เคยเปลี่ยนเลย ครั้งที่เช็คแสนก็ไม่เห็นในรายการ
เบ็นซิน คงไม่มีหรือปล่าว  Roll Eyes

สอบถามเรื่องราคาแล็คพวงมาลัย ตอนนี้เริ่มมีอาการดังบางจังหวะรวมทั้งมีคราบน้ำมันดำๆแถวแล็คพวงมาลัย
มีท่านใดทราบราคาบ้างมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
บ่าวท็อป
INNO-530
นักลงทุน
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11593

ถูกใจ
-ให้: 1111
-ได้รับ: 711


สีชมพู-เลือดหมู


« ตอบ #101 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 03:05:23 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

นั่งอ่าน กท.หน้าแรกๆเห็นมีประเด็นกรองเกียร์ ผมเช็คระยะ 200,000 ยังไม่เคยเปลี่ยนเลย ครั้งที่เช็คแสนก็ไม่เห็นในรายการ
เบ็นซิน คงไม่มีหรือปล่าว  Roll Eyes

สอบถามเรื่องราคาแล็คพวงมาลัย ตอนนี้เริ่มมีอาการดังบางจังหวะรวมทั้งมีคราบน้ำมันดำๆแถวแล็คพวงมาลัย
มีท่านใดทราบราคาบ้างมั้ยครับ

http://www.autoatone.com/inquiry_answer.php?page=answer&keywords=toyota+innova
บันทึกการเข้า

วชิรปัญโญ
Mr.ToN
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117

ถูกใจ
-ให้: 2
-ได้รับ: 1



« ตอบ #102 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 09:22:02 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ขอบคุณครับคุณว่าที่เจ้าบ่าว
จะลองหาดู  Grin
บันทึกการเข้า
อิน 80000
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #103 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 10:06:02 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

รถใช้งานมาึครบ 80000 กิโลแล้วครับ ติด LPG มาตั้งแต่ 24000 กิโล
สัดส่วนวิ่งแก๊ส 90 % น้ำมัน 10 % (น่าจะครับ)

ขอสอบถามท่านที่เคยเปลี่ยนกรองเบนซินครับ

1. ควรเปลี่ยนกรองเบนซินมั้ยครับ
    ดูจากในคู่มือบอกให้เปลี่ยนทุก 40000 กิโล แต่ตอนเช็ค 40000 ไม่ได้เปลี่ยนครับ

    เท่าที่หาข้อมูล กรองเบนซิน หน้าที่ของมันคือกรองสิ่งสกปรกที่อาจมีอยู่ในน้ำมันหรือมาจากถังน้ำมันครับ
    ทำให้ผมคิดว่า ถ้ารถเราติดแก๊ส ก็จะใช้น้ำมันน้อยลง กรองเบนซินก็ทำงานน้อยลง อายุการใช้งานก็น่าจะมากขึ้น
    คือ อาจจะไม่ต้องเปลี่ยนทุก 40000 กิโลตามที่คู่มือบอกได้ เพราะคู่มือระบุสำหรับรถใช้น้ำมันปกติ

    ไม่ทราบว่าเข้าใจถูกต้องมั้ยครับ

2. เปลี่ยนที่ศูนย์ หรือ ที่อู่ดีครับ สองจิตสองใจครับ

    2.1 เปลี่ยนที่ศูนย์ ในการเช็คระยะ 80000 กิโล
          - เคยอ่านกระทู้ในคลับ ว่ามีสันนิษฐานว่าสายน้ำมันหลุดจากการเปลี่ยนกรองเบนซิน
             และเคยรับข้อมูลว่า บางศูนย์ไม่ได้ทำการเปลี่่ยนน้ำมัน/อะไหล่ให้ลูกค้าตามรายการที่ลูกค้าแจ้ง
             เลยทำให้ไม่มั่นใจศูนย์ครับ
          - เกี่ยวกับค่าแรง ถ้าไม่เปลี่ยนที่ศูนย์ จะทำให้ค่าแรงลดลง ใช่มั้ยครับ เพราะศูนย์จะคิดค่าแรงตามเวลาทำงาน
             ถ้าไม่เปลี่ยนก็ไม่มีงานในส่วนนี้ เวลาทำงานของช่างก็น่าจะลดลง หรือเขาคิดเป็นเรทตายตัวครับ

    2.2 เปลี่ยนที่อู่ ควรรอไปสักกี่กิโลดีครับ เช่น หลังติดแก๊สมา 100000 กิโล

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
ronak
แอ๊ดมินจำเป็น
Administrator
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23720

ถูกใจ
-ให้: 375
-ได้รับ: 1269



« ตอบ #104 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 11:28:50 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

รถใช้งานมาึครบ 80000 กิโลแล้วครับ ติด LPG มาตั้งแต่ 24000 กิโล
สัดส่วนวิ่งแก๊ส 90 % น้ำมัน 10 % (น่าจะครับ)

ขอสอบถามท่านที่เคยเปลี่ยนกรองเบนซินครับ

1. ควรเปลี่ยนกรองเบนซินมั้ยครับ
    ดูจากในคู่มือบอกให้เปลี่ยนทุก 40000 กิโล แต่ตอนเช็ค 40000 ไม่ได้เปลี่ยนครับ

    เท่าที่หาข้อมูล กรองเบนซิน หน้าที่ของมันคือกรองสิ่งสกปรกที่อาจมีอยู่ในน้ำมันหรือมาจากถังน้ำมันครับ
    ทำให้ผมคิดว่า ถ้ารถเราติดแก๊ส ก็จะใช้น้ำมันน้อยลง กรองเบนซินก็ทำงานน้อยลง อายุการใช้งานก็น่าจะมากขึ้น
    คือ อาจจะไม่ต้องเปลี่ยนทุก 40000 กิโลตามที่คู่มือบอกได้ เพราะคู่มือระบุสำหรับรถใช้น้ำมันปกติ

    ไม่ทราบว่าเข้าใจถูกต้องมั้ยครับ

2. เปลี่ยนที่ศูนย์ หรือ ที่อู่ดีครับ สองจิตสองใจครับ

    2.1 เปลี่ยนที่ศูนย์ ในการเช็คระยะ 80000 กิโล
          - เคยอ่านกระทู้ในคลับ ว่ามีสันนิษฐานว่าสายน้ำมันหลุดจากการเปลี่ยนกรองเบนซิน
             และเคยรับข้อมูลว่า บางศูนย์ไม่ได้ทำการเปลี่่ยนน้ำมัน/อะไหล่ให้ลูกค้าตามรายการที่ลูกค้าแจ้ง
             เลยทำให้ไม่มั่นใจศูนย์ครับ
          - เกี่ยวกับค่าแรง ถ้าไม่เปลี่ยนที่ศูนย์ จะทำให้ค่าแรงลดลง ใช่มั้ยครับ เพราะศูนย์จะคิดค่าแรงตามเวลาทำงาน
             ถ้าไม่เปลี่ยนก็ไม่มีงานในส่วนนี้ เวลาทำงานของช่างก็น่าจะลดลง หรือเขาคิดเป็นเรทตายตัวครับ

    2.2 เปลี่ยนที่อู่ ควรรอไปสักกี่กิโลดีครับ เช่น หลังติดแก๊สมา 100000 กิโล

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

เรื่องกรองเบนซิน สายหลุดผมเอง แต่มันคือข้อสันนิษฐาน
เพราะผมไม่เคยไปบุ่งกัยตรงนั้นมานาน และไม่เคยเข้า0 หรืออู่ที่ไหน หลังจากนั้น เพราะรถใช้น้อย ล๊อคกรองเบนซิน มันเป็นdouble lock 1เป็นคลิปล๊อค เสียงดังแกร๊ก 2 มีสลัก อีกชั้น  ผมเลยเดาเองว่า ช่าง0 ที่เปลี่ยนให้ผม ใส่แค่ คลื๊กแรก แล้ววิ่งสะเทือนมานานเป็นปีๆ มันหลุดจากแรงปั้มติ๊กที่ฉีดตอนสตาร์ทบ่อยๆเข้าบ่อยเข้า  ตอนผมงมหาสาเหตุเจอ ก็เสียบกลับเข้าไปแล้วก็สังเกตุเห็นสลักนี้ครับ ใส่แล้วไม่น่าหลุดอีกแล้ว

http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=17112.


ราคากรอง 7-8 ร้อยบาท เปลี่ยน เลยครับ 8หมื่นโลแล้ว
หากมันสกปรกมาก มันจะหลุดไป หัวฉีดได้นะ
ผมเคยเจอเพื่อนรถเกีย 0ไม่เคยเปลี่ยนกรองเบนซินให้เลย จนจะแสนโล ปรากฎหัวฉีด เสียครับ มันเฉ่ง0 แหลกเลย ว่าเข้า0ประจำทำไมไม่แจ้งว่าต้องเปลี่ยน
บันทึกการเข้า

อิน 80000
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #105 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 02:28:26 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ขอบคุณมากครับ คุณ ronak สำหรับข้อมูลและคำแนะนำ
ถามเพิ่มอีกนิดครับ รถเพื่อนยี่ห้อเกียที่ว่าวิ่งเกือบแสนโล เขาติดแก๊สด้วยมั้ยครับ หรือว่าวิ่งน้ำมันเดิมๆ ครับ

รถอีกคันผมติดแก๊ส ก็ไม่ได้สนใจกรองเบนซินเลย ปรากฎว่าเครื่องสั่น วิ่งไม่ออก
ถึงรู้ว่ากรองเบนซินตัน แต่เป็นที่ 185000 กิโล ครับ ติดแีก๊สที่ 146000 ครับ
(ใช้น้ำมันอย่างเดียว 146000 + แก๊สอีกเกือบ 40000 กิโล) ครับ

โทรถามช่างที่ติดแก๊ส เขาก็บอกว่า ยังได้อยู่ ผมเลยคิดว่าจะรอสัก 90000 โล
คิดว่าจะให้ช่างทำพร้อมเปลี่ยนหัวเทียนกะจูนแก๊สด้วยเลยครับ (หัวเทียนก็ยังไม่เคยเปลี่ยนเลยเท่าที่จำได้  Cry)
ผมไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องยนต์ และยังรู้สึกไม่วางใจศูนย์ด้วยครับ

อันนี้ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมเองครับ มาเจอเวปนี้ สงสัยคล้ายๆ ผมแต่ไม่ใช่ อินโนว่า ครับ
htt p: // 2g.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V13063409/V13063409.html
บันทึกการเข้า
ronak
แอ๊ดมินจำเป็น
Administrator
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23720

ถูกใจ
-ให้: 375
-ได้รับ: 1269



« ตอบ #106 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 11:07:27 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ขอบคุณมากครับ คุณ ronak สำหรับข้อมูลและคำแนะนำ
ถามเพิ่มอีกนิดครับ รถเพื่อนยี่ห้อเกียที่ว่าวิ่งเกือบแสนโล เขาติดแก๊สด้วยมั้ยครับ หรือว่าวิ่งน้ำมันเดิมๆ ครับ

รถอีกคันผมติดแก๊ส ก็ไม่ได้สนใจกรองเบนซินเลย ปรากฎว่าเครื่องสั่น วิ่งไม่ออก
ถึงรู้ว่ากรองเบนซินตัน แต่เป็นที่ 185000 กิโล ครับ ติดแีก๊สที่ 146000 ครับ
(ใช้น้ำมันอย่างเดียว 146000 + แก๊สอีกเกือบ 40000 กิโล) ครับ

โทรถามช่างที่ติดแก๊ส เขาก็บอกว่า ยังได้อยู่ ผมเลยคิดว่าจะรอสัก 90000 โล
คิดว่าจะให้ช่างทำพร้อมเปลี่ยนหัวเทียนกะจูนแก๊สด้วยเลยครับ (หัวเทียนก็ยังไม่เคยเปลี่ยนเลยเท่าที่จำได้  Cry)
ผมไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องยนต์ และยังรู้สึกไม่วางใจศูนย์ด้วยครับ

อันนี้ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมเองครับ มาเจอเวปนี้ สงสัยคล้ายๆ ผมแต่ไม่ใช่ อินโนว่า ครับ
htt p: // 2g.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V13063409/V13063409.html

รถเกีย ที่หัวฉีดเสีย ไม่ได้ติดแก๊สครับ

รถใช้แก๊ส น้ำมันที่ผ่านกรอง ก็อาจยืดเวลาออกไปได้ตามทฤษฎีแหละครับ
ของผม ตอนนี้ ก็ใช้กรองลูกที่สองมา 8หมื่นกว่าแล้วเหมือนกันครับ -แก๊สไป3หมื่นโล
บันทึกการเข้า

weeda
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19

ถูกใจ
-ให้: 0
-ได้รับ: 1


« ตอบ #107 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 04:54:46 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

จะเปลี่ยนที่ปัดน้ำฝนนอกศูนย์ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ ร้านไหนในเทพารักษ์ หรือบางพลีก้อได้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

 Azn
บันทึกการเข้า
weeda
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19

ถูกใจ
-ให้: 0
-ได้รับ: 1


« ตอบ #108 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 04:56:32 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

เพิ่มเติม  : จะเปลี่ยนที่ปัดน้ำฝนหลัง นะคะ

ขอบคุณค่ะ
บันทึกการเข้า
nonginnova
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 283

ถูกใจ
-ให้: 34
-ได้รับ: 38


Life Find The Way...


« ตอบ #109 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 07:26:52 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

เพิ่มเติม  : จะเปลี่ยนที่ปัดน้ำฝนหลัง นะคะ

ขอบคุณค่ะ


ลองกลับด้านยางปัดน้ำฝนดูครับ ใช้ได้ต่ออีกนาน
กลับด้านมาแล้ว 2 ครั้ง สามปีครึ่งแล้ว ยัง O

(กลับแล้วเสียงดังตอนปัดก็หายไปด้วยครับ)
บันทึกการเข้า

ค้ำ Ultra Racing x3  http://picasaweb.google.com/nonginnova/ChassisTuning
โช้ค West Coast x4  http://picasaweb.google.com/nonginnova/ShockAbsorber
Yokohama ADVAN dB 215/65R15 http://picasaweb.google.com/nonginnova/Tire1
ตารางการบำรุงรักษา http://picasaweb.google.com/nonginnova/MaintenanceTable
บ่าวท็อป
INNO-530
นักลงทุน
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11593

ถูกใจ
-ให้: 1111
-ได้รับ: 711


สีชมพู-เลือดหมู


« ตอบ #110 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 08:21:53 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

จะเปลี่ยนที่ปัดน้ำฝนนอกศูนย์ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ ร้านไหนในเทพารักษ์ หรือบางพลีก้อได้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

 Azn

นอกศูนย์ หมายถึงอู่รถใช่ไหมครับ หรือร้านอะไหล่ครับ

ลองซื้อตามร้านอะไหล่ไปให้อู่เปลี่ยนดูครับ ถ้าแถวเทพารักษ์ ผมไม่ค่อยทราบเท่าไหร่ รอคุณพ่อน้องเน็ตนะครับ

ปอลิง ผมแนะนำ A.C.T ที่แมคโครศรีนครินทร์ครับ
บันทึกการเข้า

วชิรปัญโญ
weeda
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19

ถูกใจ
-ให้: 0
-ได้รับ: 1


« ตอบ #111 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2013, 11:06:44 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

รถ 6 ปีแล้วค่ะ แต่จะลองกลับด้านยางปัดค่ะ และจะไปดูที่ A.C.T ด้วยค่ะ
ไม่อยากเปลียนที่ศูนย์ แพงเกิ้น...
ขอบคุณค่ะ
 Thanks
บันทึกการเข้า
ronak
แอ๊ดมินจำเป็น
Administrator
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23720

ถูกใจ
-ให้: 375
-ได้รับ: 1269



« ตอบ #112 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2013, 10:59:57 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

รถ 6 ปีแล้วค่ะ แต่จะลองกลับด้านยางปัดค่ะ และจะไปดูที่ A.C.T ด้วยค่ะ
ไม่อยากเปลียนที่ศูนย์ แพงเกิ้น...
ขอบคุณค่ะ
 Thanks
เปลี่ยนเฉพาะยางปัด เส้นละ80 นี่ก็เทพแล้ว (บ้านหม้อ เส้นละ20-50 แต่คุณภาพแล้วแต่ดวง)
เอา อันเล็กด้านหน้ามาตัดใส่ด้านหลัง  แล้วเปลี่ยนอันหน้าแทนครับ
ด้านหน้า อันใหญ่ ยางจะเป็นแบบแกนอ้วน
ด้านหน้า อันเล็ก ยางจะเป็นแบบแกนผอม เหมือนข้างหลังครับ
บันทึกการเข้า

bls
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53

ถูกใจ
-ให้: 0
-ได้รับ: 0


« ตอบ #113 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 10:13:51 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

เพื่อนสมาชิกท่านใด เคยเปลี่ยน ยางแท่นเครื่องบ้างครับ เห็นว่ามีทั้งหมด 2 ตัว ยางแท่นเกียร์ 1 ตัว อยากทราบราคาครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Be win win17
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2

ถูกใจ
-ให้: 0
-ได้รับ: 0


« ตอบ #114 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 12:18:07 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

เพื่อนสมาชิกท่านใด เคยเปลี่ยน ยางแท่นเครื่องบ้างครับ เห็นว่ามีทั้งหมด 2 ตัว ยางแท่นเกียร์ 1 ตัว อยากทราบราคาครับ ขอบคุณครับ

เคย ถาม ครับ 750 บาท .... แท้ วรจักร  ครับ
บันทึกการเข้า
photodream
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 130

ถูกใจ
-ให้: 6
-ได้รับ: 0



« ตอบ #115 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 02:56:21 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ไปคุ้ยใบเสร็จมา เปลี่ยนเมื่อ 04/04/2012 ของศูนย์

ยางแท่นเครื่องข้างขวา 600.-
ยางแท่นเครื่องข้างซ้าย 600.-
ยางแท่นเครื่องหลัง 600.-

ค่าแรง 360.-
บันทึกการเข้า
ronak
แอ๊ดมินจำเป็น
Administrator
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23720

ถูกใจ
-ให้: 375
-ได้รับ: 1269



« ตอบ #116 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 03:14:12 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ไปคุ้ยใบเสร็จมา เปลี่ยนเมื่อ 04/04/2012 ของศูนย์

ยางแท่นเครื่องข้างขวา 600.-
ยางแท่นเครื่องข้างซ้าย 600.-
ยางแท่นเครื่องหลัง 600.-

ค่าแรง 360.-


เอ่อ มันมีสองตัวครับ มาจากไหนอีก1  angry
บันทึกการเข้า

photodream
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 130

ถูกใจ
-ให้: 6
-ได้รับ: 0



« ตอบ #117 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 03:24:57 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ไม่ทราบเหมือนกันครับ ผมพิมพ์ตามใบเสร็จของศูนย์
บันทึกการเข้า
หน้า: « 1 2 3 4 5 6   ขึ้นบน
  ตอบ  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.2 © 2008-2009