WWW.INNOVACLUB.NET - TOYOTA INNOVA Club Thailand  - สังคมของผู้รัก โตโยต้า อินโนว่า
กันยายน 23, 2014, 09:22:04 pm *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก   Forum   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1   ลงล่าง
  ตอบ  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใช้แก๊สวิ่งได้ น้ำมันวิ่งไม่ได้(ช่วยหน่อยครับ)  (อ่าน 6337 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
annop
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35

ถูกใจ
-ให้: 1
-ได้รับ: 0


annopjanin@hotmail.com


« เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2010, 11:41:38 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ผมติดแก๊สระบบหัวฉีด ยี่ห้อฮาน่า เกาหลี ราคา 30000 บาท ติดตอนประมาณ 20000 กม.  ตอนนี้ 70000 กม. (รถ ประมาณ9 เดือน )
ปัญหาก็คือ เวลาใช้น้ำมันจะมีอาการสะดุด รถกระตุก รอบเร่งไม่ได้ เครื่องสั่น และอาจจะดับ บางครั้งเมื่อเป็นแล้วจะสตาทร์ไม่ติด แต่ใช้แก๊สได้ปกติ
อาการเกิดไม่แน่นอน  ส่วนใหญ่เกิดตอนที่  รถวิ่งน้ำมันต่อเนื่องเป็นเวลานานบางที 100 กม. บางทีก็ระยะสั้น
หรือบางทีอาจเกิดตอนสตาทร์ครั้งแรกของวันก็ได้ จอดทิ้งไว้2-3 ชม.ก็จะใช้ได้อีกหรือบางทีก็เป็นวัน
ผมเคยไปเสียที่เมืองกาญจนบุรี จนต้องให้คนมาช่วยราก (ประมาทปล่อยให้แก๊สหมดแต่มีน้ำมันเต็มถัง)
ช่วงระยะเวลาที่รากประมาณ2ชั่วโมง แต่เมื่อเติมแก๊สแล้วลองใช้น้ำมันดูก็วิ่งได้ปกติลองวิ่งต่อไปอีก 50 กม.ก็ไม่เป็นไร
ทีแรกผมคิดว่าปล่อยให้แก๊สหมดแล้าจะมีปัญหา วันต่อมาผมไปเกาะช้าง ผมก็ลองอีกโดยการเติมแก๊สเต็มถัง วิ่งแก๊สไปประมาณ 100 กม.ซึ่งแก๊สยังมีอีกเยอะ
ผมลองเปลี่ยนเป็นน้ำมันปรากฎว่าใช้ไม่ได้เลย เครื่องสั่น เร่งไม่ขึ้น ผมก็เลยวิ่งแก๊สไปจนถึงเกาะช้าง (ลืมบอกผมมีอาชีพขับรถรับจ้าง แต่เป็นรถป้ายดำอยู่ที่พัทยา
เดี่ยวจะสงสัยว่าทำไมขับรถทุกวัน คืออาการนี้เป็นต่อเนื่องมานาน ประมาณ 4 เดือนหลังจากติดแก๊สแล้ว ) พอส่งลูกค้าแล้วจอดพักรถกินข้าว ใช้เวลาประมาณ 3 ชม.
ก็กลับ ลองใช้น้ำมันปรากฎว่าใช้ได้เฉยเลย ลองวิ่งต่อมาอีก 100 กม.ก็ไม่มีปัญหา  ถัดมาอีก 3 วัน  มีลูกค้ามาเช่ารถไป(ตกลงกันว่าใช้น้ำมันอย่างเดียวผมซ่อนสวิตท์เอาไว้)
ลูกค้าไปได้ 2 วัน วันที่ 3 จะเอารถมาส่งแต่ว่าเอามาไม่ได้ รถเร่งไม่ขึ้น เครื่องสั่น แต่ไม่ดับ ผมก็เลยให้เขาใช้แก๊สกลับมา (มาจาก กทม.)พอมาถึงพัทยาผมลองใช้น้ำมันวิ่ง
อีก 30 กม.ก็ใช้ได้อีก


                            ตอนนี้งงมาก ท่านสมาชิกท่านใดพอจะให้คำตอบได้รบกวนด้วยครับ Embarrassed Embarrassed Embarrassed
   
                           
     
บันทึกการเข้า

Mr.Annop Jan-in

นายอรรณพ จันอินทร์

Tel. 083-2237138
     
      086-0450976

Email : annopjanin@hotmail.com


ston1
บ้านนี้มีทุกเรื่องที่อยากรู้ 203
นักลงทุน
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21325

ถูกใจ
-ให้: 245
-ได้รับ: 618


อายุเป็นเพียงตัวเลข


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2010, 11:46:27 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ไปอู่ที่ติดแก็สก่อนน่อ
ตรวจซะก่อนว่าเหตุอะไร
แล้วก็ไป 0 ต่อ

บันทึกการเข้า

  สวัสดีครับ   ขอให้มีความสุขกับ อินโนวา ทุกรุ่น ทุกสี ทั้งมือหนึ่งและมือสองรวมมือใหม่มือเก่าทุกๆท่าน
  รถที่คุ้มค่าสำหรับครอบครัว ทุกๆวัย       
  http://www.youtube.com/watch?v=kIh0fLHw9lM&NR=1 ความฝันอันสูงสุด
 ถึงข้าพระพุทธเจ้ามิได้เป็นทหารราชองค์รักษ์ แต่ข้าพระพุทธเจ้ายินดีถวายชีวิต เพื่อเป็นราชพลีแด่ใต้เบื้องพระยุคลบาทด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ
   
annop
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35

ถูกใจ
-ให้: 1
-ได้รับ: 0


annopjanin@hotmail.com


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2010, 11:54:19 am »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ขอบคุณครับ คือลองสอบถามหาข้อมูลก่อนนะครับจะได้เถียงกับร้านแก๊ส หรือศูนย์ได้ครับ
บันทึกการเข้า

Mr.Annop Jan-in

นายอรรณพ จันอินทร์

Tel. 083-2237138
     
      086-0450976

Email : annopjanin@hotmail.com


กลอยน้อย
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2010, 12:05:48 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ถ้าใช้แก็สวิ่งได้ปกติ ไม่น่าจะเกียวกับระบบเผาไหม้มีปัญหา(เดาเอา)

น่าจะเกี่ยวกับระบบจ่ายน้ำมัน จ่ายมาไม่สมบูรณ์ กรองเบนซินตันไหม ปั้มติ๊กน้ำมันกำลังจะกลับบ้านหรือป่าว เพราะไม่ค่อยได้ใช้น้ำมัน มันเลยไม่ค่อยได้ทำงานแถมจม อยู่ในโซฮอล์อีก

 GOOD LUCK
บันทึกการเข้า
ston1
บ้านนี้มีทุกเรื่องที่อยากรู้ 203
นักลงทุน
INNOVA LEGEND
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21325

ถูกใจ
-ให้: 245
-ได้รับ: 618


อายุเป็นเพียงตัวเลข


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2010, 12:21:34 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

เราต้องหาที่มาของมันก่อนครับ
ต้องไปร้านแก็สเพราะไม่ต้องการให้ 0 โบ้ย
ถ้าไม่ใช่เรื่องแก็สทีนี้ก็มาน้ำมันแล้วล่ะ
จำไว้ทีหน้าทีหลังอย่าประหยัดเกินเหตุ
เช่น
ปล่อยถังว่าง(ปั้มเสียละยุ่ง)
ใช้แก็สโซฮอล(เขาว่ามันเน่าได้กับอ็อกเทนลดลง)
นี่ยังสงสัยว่า สต ด้วยน้ำมันหรือเปล่าน่อ
บันทึกการเข้า

  สวัสดีครับ   ขอให้มีความสุขกับ อินโนวา ทุกรุ่น ทุกสี ทั้งมือหนึ่งและมือสองรวมมือใหม่มือเก่าทุกๆท่าน
  รถที่คุ้มค่าสำหรับครอบครัว ทุกๆวัย       
  http://www.youtube.com/watch?v=kIh0fLHw9lM&NR=1 ความฝันอันสูงสุด
 ถึงข้าพระพุทธเจ้ามิได้เป็นทหารราชองค์รักษ์ แต่ข้าพระพุทธเจ้ายินดีถวายชีวิต เพื่อเป็นราชพลีแด่ใต้เบื้องพระยุคลบาทด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ
   
cha
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111

ถูกใจ
-ให้: 0
-ได้รับ: 0


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2010, 02:55:52 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

เคยคุยกับช่างของศูนย์ เขาบอกว่าให้สลับไปใช้น้ำมันบ้าง ให้ระบบน้ำมันทำงาน ท่อยางมีน้ำมันไหลเวียน จะได้ไม่กรอบเร็ว ถังมีน้ำมันอยู่เสมอ

ช่างเคยเล่าให้ฟังว่า เคยมีรถใช้แก๊ส แต่ไม่ค่อยได้ใช้นำมัน ทำให้ถังเป็นสนิม เกิดตะกอน แล้วไปตันท่อ อะไรประมาณนี้แหละครับ
เสียเงินเปลี่ยนถังใหม่ ลูกละเป็นหมื่น ถังน้ำมันเวลาเสีย ตัน มักจะซ่อมไม่ได้ ต้องเปลี่ยนอย่างเดียว เท็จจริงประการใดไม่ทราบครับ เอามาเล่าต่อ
บันทึกการเข้า
Pattana_n
InnovaClub Guru
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1603

ถูกใจ
-ให้: 5
-ได้รับ: 11


---- ขาวอวบ กะ ดำอึ๋ม -----


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2010, 03:10:58 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

แล้วท่านอื่น ที่ใช้ แก๊ส ไม่มีปัญหากันบ้างเหรอคับ.. มาช่วยกันหน่อยเร็ว... Flower
บันทึกการเข้า

Wink ถ้าพบเห็น ฌฐ-6886 หรือ สฐ-6886 อย่าลืมทักกันนะ  Wink
SC_BEAM
ขอเป็น ข้ารองพระบาททุกชาติไป (INNO-322)
InnovaClub Guru
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1536

ถูกใจ
-ให้: 5
-ได้รับ: 6


Experience of Value


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2010, 03:36:21 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

เคยเป็นกับรถคันเก่าที่ติดแก็สครับ น่าจะเหมือนกันครับ

คือใช้แก็สโซฮอล์ กับแก็ส นานเข้าวิ่งแต่แก็ส  เครื่องดับ

ให้ช่างดู ช่างบอก แก็สโซฮอล์เน่า เพราะน้ำมันไม่ได้ใช้นาน

เลยต้องล้างปีกผีเสื้อมั่งครับ ถึงจะหาย แล้วก็ไม่ควรใช้โซฮอล์ ถ้าติดแก็ส

น้องอินผมติดแก็สมาจะ แปดหมื่นโล แล้วครับ เติมแต่ 91 ก็ยังไม่เคยเป็นไรเลยครับ

ไม่แน่ใจว่า เติมแก็สโซฮอล์หรือเปล่าครับ

แล้วก็ระบบแก็ส เป็น มิกเซอร์ หรือ หัวฉีดครับ

ถ้ามิกเซอร์ อาจจะต้องกลับไปให้ช่างจูนหรือเปล่าครับ

ลองดูครับ ว่าแก้หายหรือเปล่าครับ Azn
บันทึกการเข้า

มีสุขแบ่งปัน มีทุกข์แบ่งเบา
iambesty
Innova 557
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71

ถูกใจ
-ให้: 0
-ได้รับ: 0



« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2010, 05:06:59 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

เคยเป็นกับรถคันเก่าเหมือนกันครับ
วันนั้นวิ่งบูรพาวิถีเข้ากรุงเทพตอนสี่ทุ่ม บังเอิญแก๊สใกล้หมดเลยวิ่งน้ำมัน วิ่งมาซักพักปรากฎว่าดับกลางอากาศครับ เลยสลับเป็นแก๊สแล้วลงมาข้างล่างรีบหาปั้มแก๊ส
วันรุ่งขึ้นก็เป็นอีก ประมาณว่าจับจุดไม่ได้ บางทีก็เป็น บางทีก็ไม่เป็น คล้ายๆ กับของ จขกท
เอาไปให้ช่างดูปรากฎว่าปั๊มน้ำมันเสียครับ อาการคือไม่ได้ตายทันที แต่เป็นๆ หายๆ ก็เปลี่ยนเป็นของเซียงกงไป เรียบร้อยดี
ผ่านไปสามวันเป็นอีก ทีนี้เอาเข้าไปที่อู่เดิม ปรากฎว่า โอริงของ ปั้มน้ำมันมันเสีย เปลี่ยนโอริงแล้วก็ใช้ได้ ไม่ีเสียอีกเลย จนตอนนี้ขายไปแล้ว
สงสัยอยู่เหมือนกันว่า มันอาจเป็นแค่ี โอริง หรือเปล่าน้อ.....
บันทึกการเข้า
พ่อน้องโอปอล์
Super Hero member
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 841

ถูกใจ
-ให้: 40
-ได้รับ: 12



« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2010, 09:32:51 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

น่าจะอยู่ที่ปั๊มติ๊ก(ปั๊มน้ำมันนี่แหละครับ)อาการเดียวกับ City ผมเลย Grin

เกิดจากรถใช้แก๊สอย่างเดียว ไม่ค่อยวิ่งน้ำมัน และเติมน้ำมันน้อย น้ำมันแห้งถัง ปั๊มติ๊กจะร้อนและเสียในที่สุด
อาการดังกล่าวที่คุณannopว่ามา คือปั๊มติ๊กไม่มีกำลัง(ดูดน้ำมัน) ผมเคยเช็คราคาปั๊มติ๊กcityที่0 ราคา 10,000  FIRE
แต่พอซื้อจากร้านอะไหล่(เทียบเท่า)ประมาณพันนิดๆ  Clap  ผมว่าลองเช็คราคาที่ร้านอะไหล่ดูครับ
อาจจะแพงกว่าเซียงกงนิดหน่อย แต่ยังงัยก็ยังถูกกว่า0อยู่ดี อย่างน้อยซื้อจากร้านก็ได้ของใหม่
ถึงจะไม่แท้ก็น่าจะให้ได้นานครับ(เติมน้ำมันแค่ให้ท่วมปั๊กติ๊กก็ไม่เสียแล้ว) เสียค่าแรงทีเดียว
เซียงกงต้องตาดีได้ของดี ตาร้ายได้ของไม่ดีใช้ได้แป๊บเดียวเสียก็ต้องซื้อตัวใหม่+ค่าแรง อาจจะแพงกว่านะครับ
ลองเช็คราคาดูครับ  Flower

http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php/topic,11306.0.html
(Honda City04 มีอาการงอนครับ )
บันทึกการเข้า

PalPle   INNO-532
lalada
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2010, 11:40:35 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

อาจเป็นที่เซ็นเซอร์ความจำที่ติดมากับรถก็ได้นะคะ เพราะเซ็นเซอร์ที่ติดมากับรถมันถูกให้ตั้งค่ามาใช้กับน้ำมันพอดีเราไปติดตั้งเป็นแก๊ชทำให้ส่วนผสมไม่สมบูรณ์ และบางทีเมื่อเราใช้แก๊ชมากๆตัวเซ็นเซอร์ตัวนี้มันก็จำจำแต่แก๊ช ไม่ได้จำน้ำมันแล้ว พอดีถ้าเราขับน้ำมัน หรือตอนที่เราสตาร์ทด้วยน้ำมันก่อนที่จะตัดเป็นแก๊ชทำให้รถช่วงออกตัวสะดุด เร่งไม่ขึ้น เครื่องสั่นแต่เมื่อตัดเป็นน้ำมันปุ๊ปจะหายทันที อาการนี้แก้ไขด้วยการถอดขั้วแบตเตอรี่ออกก่อนแล้วนับหนึ่งถึงยี่สิบ แล้วใส่กลับเข้าไปใหม่แล้วเปลี่ยนไปวิ่งน้ำมันสักหนึ่งถังอาการจะค่อยๆหายไปเพราะความจำได้ถูกตั้งค่าใหม่ด้วยการใช้น้ำมัน และเมื่อน้ำมันใกล้หมดค่อยเต็มเป็นแก๊ชใหม่และหลังจากนี้เราก็ต้องพยายามวิ่งน้ำมันบ้าง สักอาทิตย์นึงสักสองวันก็ยังดีเพื่อให้เซ็นเซอร์ไม่กลับไปจำแก๊ชเหมือนเดิมอย่างเดียว ลองดูนะคะเพราะรภอ้อยที่ติดมาก็เป็นตอนนี้ก็ทำแบบนี้อยู่อาการสะดุดต่างๆก็ดีขึ้นมากแล้วคะ
บันทึกการเข้า
thi2504
INNO - 509
InnovaClub Guru
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1062

ถูกใจ
-ให้: 32
-ได้รับ: 44



« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2010, 03:39:25 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

อาจเป็นที่เซ็นเซอร์ความจำที่ติดมากับรถก็ได้นะคะ เพราะเซ็นเซอร์ที่ติดมากับรถมันถูกให้ตั้งค่ามาใช้กับน้ำมันพอดีเราไปติดตั้งเป็นแก๊ชทำให้ส่วนผสมไม่สมบูรณ์ และบางทีเมื่อเราใช้แก๊ชมากๆตัวเซ็นเซอร์ตัวนี้มันก็จำจำแต่แก๊ช ไม่ได้จำน้ำมันแล้ว พอดีถ้าเราขับน้ำมัน หรือตอนที่เราสตาร์ทด้วยน้ำมันก่อนที่จะตัดเป็นแก๊ชทำให้รถช่วงออกตัวสะดุด เร่งไม่ขึ้น เครื่องสั่นแต่เมื่อตัดเป็นน้ำมันปุ๊ปจะหายทันที อาการนี้แก้ไขด้วยการถอดขั้วแบตเตอรี่ออกก่อนแล้วนับหนึ่งถึงยี่สิบ แล้วใส่กลับเข้าไปใหม่แล้วเปลี่ยนไปวิ่งน้ำมันสักหนึ่งถังอาการจะค่อยๆหายไปเพราะความจำได้ถูกตั้งค่าใหม่ด้วยการใช้น้ำมัน และเมื่อน้ำมันใกล้หมดค่อยเต็มเป็นแก๊ชใหม่และหลังจากนี้เราก็ต้องพยายามวิ่งน้ำมันบ้าง สักอาทิตย์นึงสักสองวันก็ยังดีเพื่อให้เซ็นเซอร์ไม่กลับไปจำแก๊ชเหมือนเดิมอย่างเดียว ลองดูนะคะเพราะรภอ้อยที่ติดมาก็เป็นตอนนี้ก็ทำแบบนี้อยู่อาการสะดุดต่างๆก็ดีขึ้นมากแล้วคะ
เป็นความรู้ใหม่ใครมีปัญหาก็ลองเอาไปใช้
ของคุณน้องอ้อยครับ
บันทึกการเข้า
จั๊กจั่น
ตรงเวลานัดหมาย ปลอดภัย ใส่ใจบริการ
InnovaClub Guru
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1383

ถูกใจ
-ให้: 9
-ได้รับ: 77



« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2010, 05:12:51 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ผมเคยเป็นอยู่ครั้งเดียว ไปเข้า 0 ช่างสับสวิตไว้ที่น้ำมัน ไม่ได้ดูวิ่งไปรับลูกค้าไปส่งสุวรรณภูมิ น้ำมันติดEเลย พอรู้ตัวก็สับไปใช้ ออโต้ พอตัดมาเป็นแก๊ส วิ่งสดุดอยู่ 4-5 ครั้ง คิดว่าพังแล้ว แต่ก็วิ่งต่อไปได้สบาย  หลังจากนั้นถ้าจะสับยาวๆจะจอดซัก 5 นาทีก่อน ก็ไม่เป็นอีกเลย GOOD LUCK
บันทึกการเข้า

inno-264 โทร. 081-6592739,082-0651777
annop
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35

ถูกใจ
-ให้: 1
-ได้รับ: 0


annopjanin@hotmail.com


« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2010, 01:53:50 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

อาจเป็นที่เซ็นเซอร์ความจำที่ติดมากับรถก็ได้นะคะ เพราะเซ็นเซอร์ที่ติดมากับรถมันถูกให้ตั้งค่ามาใช้กับน้ำมันพอดีเราไปติดตั้งเป็นแก๊ชทำให้ส่วนผสมไม่สมบูรณ์ และบางทีเมื่อเราใช้แก๊ชมากๆตัวเซ็นเซอร์ตัวนี้มันก็จำจำแต่แก๊ช ไม่ได้จำน้ำมันแล้ว พอดีถ้าเราขับน้ำมัน หรือตอนที่เราสตาร์ทด้วยน้ำมันก่อนที่จะตัดเป็นแก๊ชทำให้รถช่วงออกตัวสะดุด เร่งไม่ขึ้น เครื่องสั่นแต่เมื่อตัดเป็นน้ำมันปุ๊ปจะหายทันที อาการนี้แก้ไขด้วยการถอดขั้วแบตเตอรี่ออกก่อนแล้วนับหนึ่งถึงยี่สิบ แล้วใส่กลับเข้าไปใหม่แล้วเปลี่ยนไปวิ่งน้ำมันสักหนึ่งถังอาการจะค่อยๆหายไปเพราะความจำได้ถูกตั้งค่าใหม่ด้วยการใช้น้ำมัน และเมื่อน้ำมันใกล้หมดค่อยเต็มเป็นแก๊ชใหม่และหลังจากนี้เราก็ต้องพยายามวิ่งน้ำมันบ้าง สักอาทิตย์นึงสักสองวันก็ยังดีเพื่อให้เซ็นเซอร์ไม่กลับไปจำแก๊ชเหมือนเดิมอย่างเดียว ลองดูนะคะเพราะรภอ้อยที่ติดมาก็เป็นตอนนี้ก็ทำแบบนี้อยู่อาการสะดุดต่างๆก็ดีขึ้นมากแล้วคะ
ลองแล้วครับแต่ไม่หาย เพราะอาการที่คุณ lalada บอกจะต้องเป็นทุกครั้งที่เปลี่ยนจากน้ำมันไปเป็นแก๊ส และเวลาที่จะเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันจะต้องถอดขั้วแบตออกหรือถอดฟิวส์ EFI ออกแล้วใส่กลับไปเหมือนเดิม จะทำได้กับระบบดูดครับ แต่ขอขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำครับ 
บันทึกการเข้า

Mr.Annop Jan-in

นายอรรณพ จันอินทร์

Tel. 083-2237138
     
      086-0450976

Email : annopjanin@hotmail.com


spyrogira
อินโนว่า อายุ 12 ปี
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 213

ถูกใจ
-ให้: 0
-ได้รับ: 0



« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2010, 02:00:50 pm »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

แก้สรั่วเข้ารางร่วมหรือปล่าวครับ ...  Grin

.. ดูที่โซลีนอยส์ จ่ายแก้ส แระหัวฉีดแก้สด้วยนะครับ ..
ถ้าส่วนผสมน้ำมัน + อากาศ มีแก้สผสม .. เครื่องสั่น ดับ ละครับ

.. ลองตรวจดูหลายๆ สาเหตุ .. ปั๊มติ๊กของน้องอิน ไม่เจ๊งง่ายๆ ครับ ..
บันทึกการเข้า
หน้า: 1   ขึ้นบน
  ตอบ  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.2 © 2008-2009