พฤษภาคม 22, 2018, 04:35:27 am *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก   Forum   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ตอบ
คำเตือน: หัวข้อนี้ไม่มีการตอบกระทู้ อย่างน้อย 120 วัน
คุณแน่ใจหรือไม่ ที่จะตอบกระทู้, กรุณาพิจารณาเริ่มหัวข้อใหม่
ชื่อ:
อีเมล์:
หัวข้อ:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้ตัวมีขีดกลาง|ตัวเรืองแสงตัวมีเงาตัวอักษรวิ่ง|จัดย่อหน้าอิสระจัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา|เส้นขวาง|ขนาดตัวอักษรแบบตัวอักษร
YouTubeใส่แฟลชใส่รูปใส่ไฮเปอร์ลิ้งค์ใส่อีเมล์ใส่ลิ้งค์ FTP|ใส่ตารางใส่แถวของตารางใส่คอลัมน์ตาราง|ตัวยกตัวห้อยตัวพิมพ์ดีด|ใส่โค้ดใส่การอ้างถึงคำพูด|ใส่ลีสต์
Azn Roll Eyes :<> Grin Smoke Huh? Sleep angry Cry Angry Evil FIRE Flower Clap OK >>> sing GOOD LUCK Cool Sorry Thanks Yes Cheer Bye Hot Question [เพิ่มเติม]
จำลองการตรวจสอบ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
+ ตัวเลือกเพิ่มเติม...

shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง



สรุปหัวข้อ
ข้อความเมื่อ: กรกฎาคม 31, 2012, 03:44:15 am
ข้อความโดย: pla33
มีเรื่องเล่าให้ฟะงครับ รถเพื่อนผม Ford Escape วันก่อน อยู่ๆเครื่องดับ ควันเต็มในห้องเครื่อง เข้าเช็คศูนย์หาสาเหตุไม่เจอ วันต่อมาเกิดอาการนี้อีก คราวนี้เข้าอู่แถวสตรีวิทยา2 พบสาเหตุว่า หัวฉีด 1 หัว มีอาการรั่ว ช่างบอกว่าสาเหตุนึงมาจากการใช้แก๊สโซฮอลล์มากเกินไป ฟังแล้วเป็นงง มีผู้รู้ให้ความกระจ่างหน่อยได้ไม๊ครับ

ฟันธงครับว่า แบบนี้เขาเรียกช่างเถอะ เปลี่ยนอู่ครับ Azn

แถมให้ด้วยครับ ช่างแมร่ง ด้วยครับ เปลี่ยนอู่เถอะครับ ช่างสมัยก่อนยังคิดว่าแก็สโซฮอสมีแก็สผสมด้วยนะครับ  Grin
ข้อความเมื่อ: กรกฎาคม 30, 2012, 08:25:02 am
ข้อความโดย: e21_mp
 Clap Clap Clap Clap Clap
ข้อความเมื่อ: กรกฎาคม 30, 2012, 08:22:44 am
ข้อความโดย: tangkui
เติมแก๊ส91 ตั้งกะเลี้ยวซ้ายแล้วไฟขึ้น  Grin
ข้อความเมื่อ: กรกฎาคม 30, 2012, 06:56:35 am
ข้อความโดย: พ่อน้องเน็ต
มีเรื่องเล่าให้ฟะงครับ รถเพื่อนผม Ford Escape วันก่อน อยู่ๆเครื่องดับ ควันเต็มในห้องเครื่อง เข้าเช็คศูนย์หาสาเหตุไม่เจอ วันต่อมาเกิดอาการนี้อีก คราวนี้เข้าอู่แถวสตรีวิทยา2 พบสาเหตุว่า หัวฉีด 1 หัว มีอาการรั่ว ช่างบอกว่าสาเหตุนึงมาจากการใช้แก๊สโซฮอลล์มากเกินไป ฟังแล้วเป็นงง มีผู้รู้ให้ความกระจ่างหน่อยได้ไม๊ครับ

ฟันธงครับว่า แบบนี้เขาเรียกช่างเถอะ เปลี่ยนอู่ครับ Azn
ข้อความเมื่อ: กรกฎาคม 30, 2012, 02:57:35 am
ข้อความโดย: pla33
ยิ่งอ่านยิ่งงง ยิ่งสงสัย  Huh?
ตกลงจะใช้ โซฯ เก้าห้า
หรือว่าจะ เติม เก้าหนึ่งดี
เก้าหนึ่งเติมทีก็หลายตังค์
ติดแก๊สแล้วยังมีปัญหา
เดี๋ยวป๋าหินต้องมาเทศนาแน่เลย...55+
 :<> :<> :<>

ผมว่าจาก จากคำถามว่า เติม แก็สโซฮอส 95 หรือ เติม เบนซิน 91 ดี  ประมาณรักพี่เสียดายน้อง
ต้องสูตรนี้เลยครับ รวมคำพูดกันแล้วตัดเฉพาะคำหน้าและคำหลังครับ  สรุปเป็น   เติม แก็สโซฮอส 91 ดี ครับ

ปอลิง  ล้อเล่นขำขันนะครับ   อิ อิ  Grin
ข้อความเมื่อ: กรกฎาคม 29, 2012, 09:04:38 pm
ข้อความโดย: คนใช้อยู่
ช่วยด้วยค่ะ    
ขอถามท่านผู้รู้หน่อยว่า  เราควรเติมน้ำมันอะไรที่ดีที่สุดให้รถอินโนวาของเรา เพิ่งออกรถใหม่ได้ไม่ถึงเดือน ทางศูนย์บอกให้เติม เบนซิน 91  แล้วถ้าเราเติม แก๊สโซฮอล์ 91, แก๊สโซฮอล์ 95 อะไรจะดีกับรถเรามากกว่ากัน...
  

   ผมก็เติมแก๊สโชฮอล์ก็95บ้าง91บ้างก็ไม่เห็นพังเลยมั่ว
ข้อความเมื่อ: กรกฎาคม 25, 2011, 10:50:52 am
ข้อความโดย: meepooh
ยิ่งอ่านยิ่งงง ยิ่งสงสัย  Huh?
ตกลงจะใช้ โซฯ เก้าห้า
หรือว่าจะ เติม เก้าหนึ่งดี
เก้าหนึ่งเติมทีก็หลายตังค์
ติดแก๊สแล้วยังมีปัญหา
เดี๋ยวป๋าหินต้องมาเทศนาแน่เลย...55+
 :<> :<> :<>
ข้อความเมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 03:36:50 pm
ข้อความโดย: ronak
เทียบราคาความคุ้มค่า
โซฮฮล 95 ประหยัดสุด [บาท/กม. ต่ำสุด]

โซฮฮล 95 มาจากเบนซิน 91 เติม สารเพิ่มให้ได้ออกเทน 95
โซฮอล 91 มาจากเบนซิน 87 เติม สารเพิ่มให้ได้ออกเทน 91

งงกับสารเพิ่มออคเทนครับ ไม่ทราบว่าคืออะไร?
ผมเข้าใจว่าโซฮอล 95 E10 คือ เบนซิน 95 ปริมาณ 90% รวมกับ เอทานอล ปริมาณ 10%
        ส่วนโซฮอล 91 E10 คือ เบนซิน 91 ปริมาณ 90% รวมกับ เอทานอล ปริมาณ 10% ครับ

ผมแก้เป็นแบบนี้นะครับ
โซฮอล 95 E10 คือ เบนซิน 91 ปริมาณ 90% รวมกับ เอทานอล ปริมาณ 10%
ส่วนโซฮอล 91 E10 คือ เบนซิน 87 ปริมาณ 90% รวมกับ เอทานอล ปริมาณ 10% ครับ
ข้อความเมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 02:39:42 am
ข้อความโดย: oodyvet
เทียบราคาความคุ้มค่า
โซฮฮล 95 ประหยัดสุด [บาท/กม. ต่ำสุด]

โซฮฮล 95 มาจากเบนซิน 91 เติม สารเพิ่มให้ได้ออกเทน 95
โซฮอล 91 มาจากเบนซิน 87 เติม สารเพิ่มให้ได้ออกเทน 91

งงกับสารเพิ่มออคเทนครับ ไม่ทราบว่าคืออะไร?
ผมเข้าใจว่าโซฮอล 95 E10 คือ เบนซิน 95 ปริมาณ 90% รวมกับ เอทานอล ปริมาณ 10%
        ส่วนโซฮอล 91 E10 คือ เบนซิน 91 ปริมาณ 90% รวมกับ เอทานอล ปริมาณ 10% ครับ
ข้อความเมื่อ: เมษายน 16, 2011, 03:14:28 pm
ข้อความโดย: ronak
ขุด
ข้อความเมื่อ: เมษายน 21, 2010, 08:52:25 pm
ข้อความโดย: NoT
ผมรู้ว่าใครผิด



แก็สโซฮอล แหล่ะผิด   :<>

ฟิ้ว.......................................
ข้อความเมื่อ: เมษายน 21, 2010, 08:02:40 pm
ข้อความโดย: ronak
เทียบราคาความคุ้มค่า
โซฮฮล 95 ประหยัดสุด [บาท/กม. ต่ำสุด]

โซฮฮล 95 มาจากเบนซิน 91 เติม สารเพิ่มให้ได้ออกเทน 95
โซฮอล 91 มาจากเบนซิน 87 เติม สารเพิ่มให้ได้ออกเทน 91
ข้อความเมื่อ: เมษายน 21, 2010, 12:56:52 am
ข้อความโดย: P_Wut
ตั้งแต่ใช้น้องอินมา  ให้น้องอินดื่ม โซฮอล 95 เป็นหลักครับ

เคยเทียบกับเบนซิน 95 พบว่า เบนซิน 95 ประหยัดกว่านิดหน่อย ราวๆ 5%
แต่เนื่องจากราคาต่อลิตร มันต่างกันมากกว่า 10% (แล้วแต่ช่วง) เลยเลิกเติมเบนซิน 95 มานานแล้ว

ไม่นานนี้ เคยลองโซฮอล 91 ครับ (ตั้งแต่ตอนที่ราคามันถูกกว่าโซฮอล 95 1.50 บาท/ลิตร)
แต่ลองใช้ได้แค่ 4 ถัง ก็เลิกใช้ครับ กลับมาเติมโซฮอล 95 เหมือนเดิม

โซฮอล 95 vs โซฮอล 91  รู้สึกได้ไม่ยากว่า โซ 91 อืดครับ
ยิ่งตอนเหยียบคันเร่งมิดเพื่อแซงบนถนน 2 เลนสวนกัน วิ่งไม่ออกเลย เหมือนมีใครมาดึงหลังไว้

ส่วนเบนซิน 91 vs โซฮอล 95 ไม่เคยเปรียบเทียบครับ
คห.ส่วนตัว คิดว่า เบนซิน 91 ไม่น่าจะช่วยประหยัดกว่าโซฮอล 95 ครับ
(เทียบตอนนี้ ที่ราคาเบนซิน 91 แพงกว่าราวๆ 3.50 บาท/ลิตร  ~ 10%)
ข้อความเมื่อ: เมษายน 20, 2010, 11:35:28 pm
ข้อความโดย: Pattana_n
ช่วงแรกเติม เบนซิน 95, แล้วก็เปลี่ยนเป็น เบนซิน 91, แต่รับสภาพน้ำมันแพงขึ้น เรื่อย ๆไม่ไหว เนื่องจากส่วนต่างของราคา เบนซินกัน โซฮอลล์ ต่างกันขึ้นเรื่อย ๆ เลยเริ่มเติม โซฮอลล์ 95 แต่ปัจจุบันนี้ โซฮอลล์ 95 ก็ยังมีอัตราส่วนต่างราคากับ โซฮอลล์ 91 ค่อนข้างมาก เลยเปลี่ยนมาเติม โซฮอลล์ 91 ตลอดแล้วคับ ตั้งแต่เมื่อกลางปีที่แล้วแล้วคับ...  เพราะเทียบราคาต่อระยะทางแล้ว save สุดคับ..
ข้อความเมื่อ: เมษายน 20, 2010, 04:15:57 pm
ข้อความโดย: inno_ok
ตอนนี้  ราคาน้ำมันเบนซิน 91 แพงกว่าโซฮอล์ 95 อยู่ 3- 4 บาท  แสดงว่า เติมโซฮอล์ 95 ดีกว่ามั้ยคะ  หรือมีท่านอื่น เติมโซฮอล์ 91 ตลอด Huh? Huh?

ตั้งแต่ออกรถมา เติมโซฮอล์ 91 ตลอดครับ
ตอนแรกเติม ptt เพราะปั้มใกล้บ้าน แต่ไม่ค่อยประทับใจ กะจะเปลี่ยนใจไป โซฮอล์ 95 แล้ว
แต่ได้ลองคาลเทกซ์ โซฮฮล์91 แล้วก็ใช้มาตลอดครับ
ข้อความเมื่อ: เมษายน 20, 2010, 03:40:30 pm
ข้อความโดย: INNO-300
น้องอินผมดื่มโซฮอล 95 ตลอดมา 2 ปีกว่าแล้วครับ
ข้อความเมื่อ: เมษายน 20, 2010, 03:12:29 pm
ข้อความโดย: thoong
ตอนนี้  ราคาน้ำมันเบนซิน 91 แพงกว่าโซฮอล์ 95 อยู่ 3- 4 บาท  แสดงว่า เติมโซฮอล์ 95 ดีกว่ามั้ยคะ  หรือมีท่านอื่น เติมโซฮอล์ 91 ตลอด Huh? Huh?
ข้อความเมื่อ: เมษายน 20, 2010, 02:17:56 pm
ข้อความโดย: INNO-300
ช่วยด้วยค่ะ   Huh? Huh?
ขอถามท่านผู้รู้หน่อยว่า  เราควรเติมน้ำมันอะไรที่ดีที่สุดให้รถอินโนวาของเรา เพิ่งออกรถใหม่ได้ไม่ถึงเดือน ทางศูนย์บอกให้เติม เบนซิน 91  แล้วถ้าเราเติม แก๊สโซฮอล์ 91, แก๊สโซฮอล์ 95 อะไรจะดีกับรถเรามากกว่ากัน...

จากข้อมูลที่ผมเคยอ่านเจอที่นี่ ถ้าตอบว่าดีกับน้องอินก็คงเป็นเบนซิน 91 แต่ถ้าตอบว่าคุ้มก็คงโซฮอล 95 ครับ อันนี้เทียบกับส่วนต่างราคาน้ำมันสมัยก่อนนะครับ ปัจจุบันไม่แน่ใจแต่เข้าใจว่าเรื่องคุ้มน่าจะยังจริงอยู่ ยังไงรอกูรูอย่าง P_Wut หรือท่านอื่น ๆ มาช่วยฟันธงดีกว่าครับ
ข้อความเมื่อ: เมษายน 20, 2010, 02:14:02 pm
ข้อความโดย: Pattana_n
ช่วยด้วยค่ะ   Huh? Huh?
ขอถามท่านผู้รู้หน่อยว่า  เราควรเติมน้ำมันอะไรที่ดีที่สุดให้รถอินโนวาของเรา เพิ่งออกรถใหม่ได้ไม่ถึงเดือน ทางศูนย์บอกให้เติม เบนซิน 91  แล้วถ้าเราเติม แก๊สโซฮอล์ 91, แก๊สโซฮอล์ 95 อะไรจะดีกับรถเรามากกว่ากัน...

จริง ๆ แล้ว ยิ่ง เติมน้ำมันที่ราคาแพงกว่า คุณภาพก็ต้องดีกว่า อะคับ จะเป็น เบนซิน 95, เบนซิน 91, แก๊สโซฮอล 95 ,  แก๊สโซฮอล 91

แต่มันอยู่ความเปลืองด้วย ต้องลองเช็คดูว่า ใช้นำมันแต่ละประเภท แล้ววิ่งได้ระยะทางเท่าไร เมื่อเที่ยบกับอัตราค่าน้ำมัน , อันไหน คุ้มสุดก็อันนั้นแหล่ะคับเหมาะสม

เพราะยิ่งราคาถูก อย่างแก๊สโซฮอล เติมเต็มถังก็วิ่งได้น้อยกว่า เบนซินปกติ
เมื่อก่อนราคาต่างกันไม่มาก ก็เลือกประเภทคุณภาพน้ำมันดี ๆ แต่ตอนนี้ ราคามันต่างกันหลายบาทอยู่ ก็ดูความคุ้มแล้วกันคับ..
ข้อความเมื่อ: เมษายน 20, 2010, 01:52:56 pm
ข้อความโดย: thi2504
อ้างถึง
ระวังจะมีก็อีตอนนี้แหละกลัวเน่า
ยังไงๆก็คาถังด้วย 91 แท้น่อท่าน
ผมไม่ได้วิ่งแก๊สอย่างเดียวครับป๋า
อาทิตย์หนึ่งผมจะวิ่งน้ำมัน 1 วัน
เคยมีประสบการณ์รถคันเก่าวิ่งแต่แก๊สพอจะวิ่งน้ำมันกลับวิ่งไม่ออก
สงสัยหัวฉีดน้ำมันจะตันครับ
ข้อความเมื่อ: เมษายน 20, 2010, 09:40:33 am
ข้อความโดย: ston1
ช่วยด้วยค่ะ   Huh? Huh?
ขอถามท่านผู้รู้หน่อยว่า  เราควรเติมน้ำมันอะไรที่ดีที่สุดให้รถอินโนวาของเรา เพิ่งออกรถใหม่ได้ไม่ถึงเดือน ทางศูนย์บอกให้เติม เบนซิน 91  แล้วถ้าเราเติม แก๊สโซฮอล์ 91, แก๊สโซฮอล์ 95 อะไรจะดีกับรถเรามากกว่ากัน...
ตั้งแต่ผมออกรถมา เมื่อ 3 ต.ค.52 ผมเติมแก๊สโซฮอล์ 91 มาตลอดไม่มีปัญหาอะไร
จนเดี๋ยวนี้เปลี่ยนเป็นดมแก๊สแล้วครับ
ระวังจะมีก็อีตอนนี้แหละกลัวเน่า
ยังไงๆก็คาถังด้วย 91 แท้น่อท่าน
ข้อความเมื่อ: เมษายน 20, 2010, 09:34:45 am
ข้อความโดย: thoong
THK Thanks
พอดีว่าขาดความมั่นใจ  แล้วถ้า เราเติมสลับไปมา ระหว่าง แก๊สฯ 91  กับแก๊ส 95 จะมีผลอะไรมั้ยกับเครื่องยนต์ของเรา   ( คือบางครั้งเรารีบ  แต่ช่องเติมแก๊สฯ 95 ของปั๊ม ไม่ว่าง ให้บริการรายอื่นอยู่ แล้วจอดรอนาน เช่น รอรูดบัตร ฯลฯ )
ข้อความเมื่อ: เมษายน 20, 2010, 08:53:24 am
ข้อความโดย: thi2504
ช่วยด้วยค่ะ   Huh? Huh?
ขอถามท่านผู้รู้หน่อยว่า  เราควรเติมน้ำมันอะไรที่ดีที่สุดให้รถอินโนวาของเรา เพิ่งออกรถใหม่ได้ไม่ถึงเดือน ทางศูนย์บอกให้เติม เบนซิน 91  แล้วถ้าเราเติม แก๊สโซฮอล์ 91, แก๊สโซฮอล์ 95 อะไรจะดีกับรถเรามากกว่ากัน...
ตั้งแต่ผมออกรถมา เมื่อ 3 ต.ค.52 ผมเติมแก๊สโซฮอล์ 91 มาตลอดไม่มีปัญหาอะไร
จนเดี๋ยวนี้เปลี่ยนเป็นดมแก๊สแล้วครับ
ข้อความเมื่อ: เมษายน 20, 2010, 08:41:38 am
ข้อความโดย: thoong
ช่วยด้วยค่ะ   Huh? Huh?
ขอถามท่านผู้รู้หน่อยว่า  เราควรเติมน้ำมันอะไรที่ดีที่สุดให้รถอินโนวาของเรา เพิ่งออกรถใหม่ได้ไม่ถึงเดือน ทางศูนย์บอกให้เติม เบนซิน 91  แล้วถ้าเราเติม แก๊สโซฮอล์ 91, แก๊สโซฮอล์ 95 อะไรจะดีกับรถเรามากกว่ากัน...
ข้อความเมื่อ: มิถุนายน 19, 2009, 10:01:04 pm
ข้อความโดย: arinj
มีเรื่องเล่าให้ฟะงครับ รถเพื่อนผม Ford Escape วันก่อน อยู่ๆเครื่องดับ ควันเต็มในห้องเครื่อง เข้าเช็คศูนย์หาสาเหตุไม่เจอ วันต่อมาเกิดอาการนี้อีก คราวนี้เข้าอู่แถวสตรีวิทยา2 พบสาเหตุว่า หัวฉีด 1 หัว มีอาการรั่ว ช่างบอกว่าสาเหตุนึงมาจากการใช้แก๊สโซฮอลล์มากเกินไป ฟังแล้วเป็นงง มีผู้รู้ให้ความกระจ่างหน่อยได้ไม๊ครับ
ข้อความเมื่อ: มิถุนายน 19, 2009, 09:07:44 pm
ข้อความโดย: พังแป้น
จริงครับ เบนซินก็ระเหยไม่ได้ช้าเลยนะครับ ลองสังเกตดูเวลาเติมน้ำมันล้น
หรือมีหก/หยดบนพื้นปั๊ม  แป๊บเดียวมันก็ระเหยหายไปหมดแล้วครับ

คุณสมบัติของเอทานอลที่ไม่พึงประสงค์สำหรับการใช้เป็นเชื้อเพลิง อยู่ที่ "ความสามารถในการรวมตัวกับน้ำได้ดี" ครับ

ใครที่เอารถไปติดแก๊ส ใช้น้ำมันน้อยๆ เดือน-สองเดือน เติมน้ำมันทีนึงนี่

อย่าเติมโซฮอลเด็ดขาด น้ำมันบูด มีจริงๆ ครับ


ที่จริง น้ำมันบูด เพราะมีน้ำเข้าไปผสมด้วยใช่ไหมครับ


 Grin

ในแก๊สโซฮอล มันจะมีการเติมสารหน่วงเหนี่ยว ไม่ให้เอทานอลรวมตัวกับน้ำ
แต่มันคงมีระยะเวลาที่จำกัดอยู่ นานๆ เข้า เอทานอลจะรวมตัวกับน้ำ แล้วแยกชั้นกับเบนซินครับ
อย่างนี้ถ้าเอาแก๊สโซฮอลใส่ขวด เปิดฝาตั้งทิ้งไว้..มันจะบูดหรือเปล่าครับ...จะได้เห็นจริงๆว่า..ถ้าไม่ได้ใช้จะบูดยังงัย
ข้อความเมื่อ: พฤษภาคม 05, 2009, 06:12:37 pm
ข้อความโดย: P_Wut
จริงครับ เบนซินก็ระเหยไม่ได้ช้าเลยนะครับ ลองสังเกตดูเวลาเติมน้ำมันล้น
หรือมีหก/หยดบนพื้นปั๊ม  แป๊บเดียวมันก็ระเหยหายไปหมดแล้วครับ

คุณสมบัติของเอทานอลที่ไม่พึงประสงค์สำหรับการใช้เป็นเชื้อเพลิง อยู่ที่ "ความสามารถในการรวมตัวกับน้ำได้ดี" ครับ

ใครที่เอารถไปติดแก๊ส ใช้น้ำมันน้อยๆ เดือน-สองเดือน เติมน้ำมันทีนึงนี่

อย่าเติมโซฮอลเด็ดขาด น้ำมันบูด มีจริงๆ ครับ


ที่จริง น้ำมันบูด เพราะมีน้ำเข้าไปผสมด้วยใช่ไหมครับ


 Grin

ในแก๊สโซฮอล มันจะมีการเติมสารหน่วงเหนี่ยว ไม่ให้เอทานอลรวมตัวกับน้ำ
แต่มันคงมีระยะเวลาที่จำกัดอยู่ นานๆ เข้า เอทานอลจะรวมตัวกับน้ำ แล้วแยกชั้นกับเบนซินครับ
ข้อความเมื่อ: พฤษภาคม 05, 2009, 11:42:36 am
ข้อความโดย: PongPong
เคยคนขับรถของคนบ้านใหญ่บ้านโต เค้าเล่าว่าที่บ้านเจ้านายมีรถหลายคัน ส่วนมากจะจอดไว้
พอจอดนานวันเข้าจนน้ำมันในถังกลายสภาพใช้งานไม่ได้ และมีตะกอนข่น
ด้วยความที่คนรถเสียดายน้ำมัน เลยเอาไปเติมรถมอเตอร์ไซน์ตัวเอง สุดท้ายเครื่องพัง ต้องไปอู่ยกซ่อมชุดใหญ่
ข้อความเมื่อ: พฤษภาคม 05, 2009, 11:08:33 am
ข้อความโดย: INNO-300
มาเดาอีกเช่นเเคยครับว่าส่วนที่ทำให้มันบูดก็คือส่วนที่มาจากธรรมชาตินั่นแหละครับ ส่วนปิโตรแท้ ๆ ไม่น่ามีอะไรบูดได้เพราะมันก็อยู่ของมันดี ๆ ใต้พื้นดินมานานแล้วเราไปขุดมันขึ้นมาแปรสภาพก่อนนำมาใช้เท่านั้น Cheesy
ข้อความเมื่อ: พฤษภาคม 05, 2009, 11:03:03 am
ข้อความโดย: Dang
จริงครับ เบนซินก็ระเหยไม่ได้ช้าเลยนะครับ ลองสังเกตดูเวลาเติมน้ำมันล้น
หรือมีหก/หยดบนพื้นปั๊ม  แป๊บเดียวมันก็ระเหยหายไปหมดแล้วครับ

คุณสมบัติของเอทานอลที่ไม่พึงประสงค์สำหรับการใช้เป็นเชื้อเพลิง อยู่ที่ "ความสามารถในการรวมตัวกับน้ำได้ดี" ครับ

ใครที่เอารถไปติดแก๊ส ใช้น้ำมันน้อยๆ เดือน-สองเดือน เติมน้ำมันทีนึงนี่

อย่าเติมโซฮอลเด็ดขาด น้ำมันบูด มีจริงๆ ครับ



ที่จริง น้ำมันบูด เพราะมีน้ำเข้าไปผสมด้วยใช่ไหมครับ


 Grin
ข้อความเมื่อ: พฤษภาคม 04, 2009, 02:02:31 pm
ข้อความโดย: keabun
หมด ก่อน เหย ครับ Cool
ข้อความเมื่อ: พฤษภาคม 04, 2009, 11:11:28 am
ข้อความโดย: PongPong
น่าสนใจดีครับ
ข้อความเมื่อ: พฤษภาคม 04, 2009, 08:51:42 am
ข้อความโดย: INNO-300
เหยไม่เหยไม่รู้ครับ รู้แต่ว่าโซฮอล 95 ลิตรต่อลิตรยังประหยัดกว่าเบนซินธรรมดาอยู่ ก็ยังเติมต่อไปครับ โซฮอลไม่ทันได้ระเหยครับ Grin
ข้อความเมื่อ: พฤษภาคม 04, 2009, 05:16:19 am
ข้อความโดย: ston1
ก็ว่ากันไปจนกว่า
สิบปากว่าไม่เท่าเห็น
ข้อความเมื่อ: พฤษภาคม 03, 2009, 10:25:14 pm
ข้อความโดย: P_Wut
จริงครับ เบนซินก็ระเหยไม่ได้ช้าเลยนะครับ ลองสังเกตดูเวลาเติมน้ำมันล้น
หรือมีหก/หยดบนพื้นปั๊ม  แป๊บเดียวมันก็ระเหยหายไปหมดแล้วครับ

คุณสมบัติของเอทานอลที่ไม่พึงประสงค์สำหรับการใช้เป็นเชื้อเพลิง อยู่ที่ "ความสามารถในการรวมตัวกับน้ำได้ดี" ครับ

ใครที่เอารถไปติดแก๊ส ใช้น้ำมันน้อยๆ เดือน-สองเดือน เติมน้ำมันทีนึงนี่

อย่าเติมโซฮอลเด็ดขาด น้ำมันบูด มีจริงๆ ครับ

ข้อความเมื่อ: พฤษภาคม 03, 2009, 09:20:01 pm
ข้อความโดย: ronak
อืม น่าสนใจดีครับ เปลี่ยนความเชื่อโดยสิ้นเชิง
ขออนุญาตย้ายไป ห้องทั่วไปนะครับ
ข้อความเมื่อ: พฤษภาคม 03, 2009, 07:39:49 pm
ข้อความโดย: siea
ไปตามอ่านใน pantip ห้องรัชดา มีการชี้ลิ้งค์ไปที่เวป http://www.thaidriver.com/magazine-preview/oil/oil.html เป็นการทดลองการระเหยของแก๊สโซฮอล์เทียบกับเบนซิน อ่านแล้วแปลกใจครับ

SimplePortal 2.2 © 2008-2009