ธันวาคม 14, 2019, 08:18:12 am *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก   Forum   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ตอบ
ชื่อ:
อีเมล์:
หัวข้อ:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้ตัวมีขีดกลาง|ตัวเรืองแสงตัวมีเงาตัวอักษรวิ่ง|จัดย่อหน้าอิสระจัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา|เส้นขวาง|ขนาดตัวอักษรแบบตัวอักษร
YouTubeใส่แฟลชใส่รูปใส่ไฮเปอร์ลิ้งค์ใส่อีเมล์ใส่ลิ้งค์ FTP|ใส่ตารางใส่แถวของตารางใส่คอลัมน์ตาราง|ตัวยกตัวห้อยตัวพิมพ์ดีด|ใส่โค้ดใส่การอ้างถึงคำพูด|ใส่ลีสต์
Azn Roll Eyes :<> Grin Smoke Huh? Sleep angry Cry Angry Evil FIRE Flower Clap OK >>> sing GOOD LUCK Cool Sorry Thanks Yes Cheer Bye Hot Question [เพิ่มเติม]
จำลองการตรวจสอบ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
+ ตัวเลือกเพิ่มเติม...

shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง



สรุปหัวข้อ
ข้อความเมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 11:59:40 pm
ข้อความโดย: suriya
ฟรี เข้าได้ทุกศูนย์โตโยต้าครับ
ข้อความเมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 09:46:31 pm
ข้อความโดย: ModInn9159
ที่โตโยต้าสุวรรณภูมิ กม.23 ถ.เทพารักษ์ สมุทรปราการ ก็ดูแลให้ดีน่ะครับ เช็ค 1000 กม ไม่เสียค่าใช้จ่าย
(ควรโทรจองก่อนน่ะครับ จะได้รับบริการที่ดีมาก)
ข้อความเมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 01:16:21 pm
ข้อความโดย: santad
ศูนย์ที่ผมเข้า ต่างจังหวัดครับ โตโยต้าสิงห์บุรี
ข้อความเมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 12:55:41 pm
ข้อความโดย: aunn_P
วันนี้นำรถเข้าเช็คที่ 1000 กม. ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ แถมล้างรถให้ฟรีด้วยครับ

เช่นกันครับ ว่าแต่เข้าศูนย์ี่ี่ที่ไหนครับ แชร์หน่อย เพื่อนๆจะได้ไปใช้บริการมั่ง

ที่ชลบุรีไปจนถึงพัทยาก็หลายศูนย์ครับ ที่บริการล้างรถให้ด้วย อาจช้าบ้างเพราะรถเยอะ
แต่ที่ศูนย์อื่นๆผมก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ ถามมาเฉพาะใกล้ๆบ้าน
เพิ่งเข้ามาเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเหมือนกันครับ @1000 โลแรก
ข้อความเมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 12:40:51 pm
ข้อความโดย: Tony007
วันนี้นำรถเข้าเช็คที่ 1000 กม. ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ แถมล้างรถให้ฟรีด้วยครับ

เช่นกันครับ ว่าแต่เข้าศูนย์ี่ี่ที่ไหนครับ แชร์หน่อย เพื่อนๆจะได้ไปใช้บริการมั่ง
ข้อความเมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 12:37:45 pm
ข้อความโดย: santad
วันนี้นำรถเข้าเช็คที่ 1000 กม. ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ แถมล้างรถให้ฟรีด้วยครับ
ข้อความเมื่อ: พฤษภาคม 15, 2008, 10:29:14 pm
ข้อความโดย: SP
คุณพ่อน้องเน็ตช่วยถ่ายรูปให้ดูหน่อยได้ไมครับ
เพราะผมรู้สึกว่าเสียงสตาร์ทยังดังเหมือนเดิมหนะครับ ส่วนเรื่องความร้อนที่ฝากระโปรงยังไม่เฟริมครับ เพราะวันนี้ฝนตก พอจับมันก็เลยรู้สึกว่าไม่ร้อนเท่าไหร่หนะครับ

คิดว่าน่าจะเป็นแบบเดียวกันครับ ส่วนเสียงจริงๆก็ยังดังอยู่เหมือนกันแต่ถ้าเทียบกับยังไม่ติดผมว่ามันค่อยลงนะ

จ่ายแพงกว่าพ่อน้องเน็ตตั้ง 1,000 กว่าบาทแหนะ  Cry  Cry  Cry
ข้อความเมื่อ: พฤษภาคม 15, 2008, 06:41:45 pm
ข้อความโดย: พ่อน้องเน็ต
คุณพ่อน้องเน็ตช่วยถ่ายรูปให้ดูหน่อยได้ไมครับ
เพราะผมรู้สึกว่าเสียงสตาร์ทยังดังเหมือนเดิมหนะครับ ส่วนเรื่องความร้อนที่ฝากระโปรงยังไม่เฟริมครับ เพราะวันนี้ฝนตก พอจับมันก็เลยรู้สึกว่าไม่ร้อนเท่าไหร่หนะครับ

คิดว่าน่าจะเป็นแบบเดียวกันครับ ส่วนเสียงจริงๆก็ยังดังอยู่เหมือนกันแต่ถ้าเทียบกับยังไม่ติดผมว่ามันค่อยลงนะ
ข้อความเมื่อ: พฤษภาคม 13, 2008, 09:17:52 pm
ข้อความโดย: SP
คุณพ่อน้องเน็ตช่วยถ่ายรูปให้ดูหน่อยได้ไมครับ
เพราะผมรู้สึกว่าเสียงสตาร์ทยังดังเหมือนเดิมหนะครับ ส่วนเรื่องความร้อนที่ฝากระโปรงยังไม่เฟริมครับ เพราะวันนี้ฝนตก พอจับมันก็เลยรู้สึกว่าไม่ร้อนเท่าไหร่หนะครับ
ข้อความเมื่อ: พฤษภาคม 13, 2008, 06:57:49 pm
ข้อความโดย: พ่อน้องเน็ต

รบกวนรายงานผลหน่อยเรื่องแผ่นกันความร้อน
1. เสียงเงียบขึ้น
2. เข็มความร้อนลดหรือเพิ่ม จากเดิมที่เคยสังเกตุ
3. กระโปรงเย็นขึ้นสามารถจับต้องได้หลังจอดรถ


ของคุณพ่อน้องเน็ตนี่เป็นแบบเดียวกันรึเปล่าครับ เพราะถ้าใช่ผมก็ซื้อแพงกว่าซิครับ  Cry เพราะน้องเค้าเคยเสนอมามีอีกแบบ จำไม่ได้เหมือนกันครับ คุ้นๆว่าน่าจะเป็นเหมือนฟองน้ำอะไรประมาณนี้หนะครับ จะถูกกว่าประมาณ 2พันกว่าบาทหนะครับ

เดี๋ยวจะสังเกตุแล้วก็มารายงานนะครับ แต่ต้องขอโทษทีครับผมไม่เคยสังเกตุเข็มความร้อนเลยหนะครับ แต่ถ้าเสียงเงียบกับกระโปรงเย็นนี่จะติดตามให้ครับ
[/quote]

มาตอบแทนก่อนครับ
1.เงียบขึ้นครับ
2. ไม่มีผลครับ
3. จับได้ครับ

ส่วนแผ่นกันความร้อนเป็นอันเดียวกับที่ติดในรถรุ่นดีเซลครับ ทำจากวัสดุเรียกว่าเฟล ซึ่งป็นฉนวนกันความร้อนและเสียงครับ
ข้อความเมื่อ: พฤษภาคม 13, 2008, 10:40:08 am
ข้อความโดย: INNO-300
มาลองเก็งคำตอบดูครับ เสียงเงียบขึ้นน่าจะเป็นไปได้เพราะฉนวนช่วยกันเสียงไว้ แต่เข็มความร้อนผมว่าน่าจะเพิ่มขึ้นแต่อาจจะไม่มากเท่าไหร่เพราะความร้อนถูกเก็บอยู่ข้างในห้องเครื่องมากขึ้น กระโปรงเย็น ขึ้นอยู่กับว่ากระโปรงทรงบานขนาดไหน เอ๊ยไม่ใช่ คงไม่ถึงเย็นแต่น่าจะร้อนน้อยลงนะผมว่า จะมารอดูเฉลยคำตอบนะครับ แต่ที่ผมเดาเอาว่าน่าจะดีขึ้นก็คือสีที่กระโปรงหน้าน่าจะโทรมช้าลงเพราะความร้อนจากห้องเครื่องที่มาสัมผัสลดลง แต่ถ้าขยันขัดเคลือบดี ๆ น่าจะให้ผลดีกว่านะครับ
ข้อความเมื่อ: พฤษภาคม 13, 2008, 10:01:58 am
ข้อความโดย: P_Wut
เมื่อช่วงปลาย มี.ค. - ต้น เม.ย. ผมเคยสอบถามราคาอะไหล่จากเว็บโตโยต้าพิธานไป

http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php/topic,4927.0.html

ตัวแผ่นกันความร้อนใต้ฝากระโปรง ราคาตั้งมันอยู่ที่ 2,750 นะครับ ค่าติดตั้งอีก 400
ไม่ทราบว่า คุณเอาเข้าศูนย์ไหนครับ มีใบเสร็จรับเงิน แสดงราคาแต่ละรายการเลยมั้ย?

(ตอนผมถามที่เว็บพิธาน ผมถามของรุ่นดีเซลนะ และคิดว่า ที่เอาๆ มาติดกัน
ก็น่าจะของรุ่นดีเซลแหละ เพราะรุ่นเบนซิน มันไม่มีมาจากโรงงาน)

อ้อ อีกอย่างนึง
แผ่นกันความร้อนอีกชนิดนึง เป็นคล้ายๆ แผ่นยางหนาๆ สีดำ ติดฝากระโปรงด้วยกาว ไม่ได้ใช้หมุด
ผมเพิ่งลองไปถามมาจากร้านแถวๆ บรรทัดทอง เค้าบอกว่า รุ่น Innova แค่ 500 บาทเองครับ

ผมกำลังคิดอยู่ว่า จะลองเสี่ยงซื้อมาติดดู ติดมันทั้งใต้ฝากระโปรงหน้า
และใต้พื้นห้องโดยสารแถว 3 (เหนือที่แขวนยางอะไหล่) เลย

จริงๆ สิ่งที่ผมต้องการคือ ต้องการคุณสมบัติการกันเสียง มากกว่าการกันความร้อน
ดูจากหน้าตามันแล้ว น่าจะช่วยได้พอสมควรแหละ
(แต่วันที่ไปดู ดันฝนตก คิดว่า ถ้าติดวันนั้น คงไม่เหมาะเท่าไหร่ เพราะความชื้นมันสูงครับ)
ข้อความเมื่อ: พฤษภาคม 13, 2008, 09:03:59 am
ข้อความโดย: SP
หลังจากใช้รถมาประมาณ 17 วัน ก็ได้ฤกษ์ไปเช็ค 1,000 โล
ไม่ได้เปลี่ยนของเหลว แต่ผมติดแผงกันความร้อนที่ฝากระโปรง 3,500 บาท และก็ท่อไอเสีย 350 บาท ได้ส่วนลด 15% เพราะจ่ายเงินสด


ศูนย์ไหนครับเขี้ยวจัง ปกติซื้อรถที่ศูนย์จะมีบัตรลดค่าอะไหล่ให้15% รูดการ์ดได้  ผมติดแผงกันความร้อนเหมือนกัน ของ Toyota part no.53341-0k090 ราคา2170 ลด 20% (ฝากเซลซื้อเพราะถ้าซื้อเองลดแค่ 15%) เหลือ 1736 + ค่าพุกยึดอีก 108 บาทครับ

รบกวนรายงานผลหน่อยเรื่องแผ่นกันความร้อน
1. เสียงเงียบขึ้น
2. เข็มความร้อนลดหรือเพิ่ม จากเดิมที่เคยสังเกตุ
3. กระโปรงเย็นขึ้นสามารถจับต้องได้หลังจอดรถ
[/quote]


ของคุณพ่อน้องเน็ตนี่เป็นแบบเดียวกันรึเปล่าครับ เพราะถ้าใช่ผมก็ซื้อแพงกว่าซิครับ  Cry เพราะน้องเค้าเคยเสนอมามีอีกแบบ จำไม่ได้เหมือนกันครับ คุ้นๆว่าน่าจะเป็นเหมือนฟองน้ำอะไรประมาณนี้หนะครับ จะถูกกว่าประมาณ 2พันกว่าบาทหนะครับ

เดี๋ยวจะสังเกตุแล้วก็มารายงานนะครับ แต่ต้องขอโทษทีครับผมไม่เคยสังเกตุเข็มความร้อนเลยหนะครับ แต่ถ้าเสียงเงียบกับกระโปรงเย็นนี่จะติดตามให้ครับ
ข้อความเมื่อ: พฤษภาคม 13, 2008, 08:56:35 am
ข้อความโดย: ston1
รบกวนรายงานผลหน่อยเรื่องแผ่นกันความร้อน
1. เสียงเงียบขึ้น
2. เข็มความร้อนลดหรือเพิ่ม จากเดิมที่เคยสังเกตุ
3. กระโปรงเย็นขึ้นสามารถจับต้องได้หลังจอดรถ
ข้อความเมื่อ: พฤษภาคม 13, 2008, 12:02:19 am
ข้อความโดย: พ่อน้องเน็ต
หลังจากใช้รถมาประมาณ 17 วัน ก็ได้ฤกษ์ไปเช็ค 1,000 โล
ไม่ได้เปลี่ยนของเหลว แต่ผมติดแผงกันความร้อนที่ฝากระโปรง 3,500 บาท และก็ท่อไอเสีย 350 บาท ได้ส่วนลด 15% เพราะจ่ายเงินสด


ศูนย์ไหนครับเขี้ยวจัง ปกติซื้อรถที่ศูนย์จะมีบัตรลดค่าอะไหล่ให้15% รูดการ์ดได้  ผมติดแผงกันความร้อนเหมือนกัน ของ Toyota part no.53341-0k090 ราคา2170 ลด 20% (ฝากเซลซื้อเพราะถ้าซื้อเองลดแค่ 15%) เหลือ 1736 + ค่าพุกยึดอีก 108 บาทครับ
ข้อความเมื่อ: พฤษภาคม 12, 2008, 10:28:48 pm
ข้อความโดย: SP
ขอโทษทีครับ ลืม post รูปครับ  Grin
ข้อความเมื่อ: พฤษภาคม 12, 2008, 10:21:43 pm
ข้อความโดย: SP
หลังจากใช้รถมาประมาณ 17 วัน ก็ได้ฤกษ์ไปเช็ค 1,000 โล
ไม่ได้เปลี่ยนของเหลว แต่ผมติดแผงกันความร้อนที่ฝากระโปรง 3,500 บาท และก็ท่อไอเสีย 350 บาท ได้ส่วนลด 15% เพราะจ่ายเงินสด
แล้วหลังจากนั้นก็ออกมาติดพรมไวนิล 4,500 บาท, แผงบังแดดข้าง 1,200 บาท และก็ lock tech 2,350 บาท
เบ็ดเสร็จจ่ายไป 11,400 บาท
พรุ่งนี่นัดช่างของคุณเกษมที่คุณ Thee แนะนำ มาติดฟิลม์ Lamina ANL20 รอบคัน และก็ VK-70 บานหน้า รวมแล้ว 8,000 บาท ให้ค่าช่างมาติดอีก 300 บาท เบ็ดเสร็จ2วัน จ่ายไป 19,700 บาท สบายใจไป  Grin
ข้อความเมื่อ: มีนาคม 30, 2008, 11:04:07 am
ข้อความโดย: SP
ถ้าผมได้รถซึงคาดหวังว่าต้นเดือนหน้า (ตามที่เซลล์บอก) แล้วยังต้อง run in ก่อน 1,000 โล ไมครับ ซึ่งผมจำได้ว่าเคยอ่านในน้องอินเว็บนี้ ยังแนะนำให้มี run in ขับไม่ควรเกิน 80 km/h ซึ่งผมสงสัยว่าถ้าไม่ต้องเปลี่ยนของเหลว ก็หมายความว่าไม่สึกหรอหรือก็น้อยมาก แล้วทำไมต้องกำหนดความเร็วครับ  Huh?
ข้อความเมื่อ: มีนาคม 30, 2008, 10:41:21 am
ข้อความโดย: ลอร์ดน้อยฟอนเติ้ลรอย
ขอบคุณมากครับ คุณ P_Wut
ผมคงจะเอาเ้ข้าเช็คก่อนเดินทางครับ  จะได้สบายใจหน่อย Smiley
ข้อความเมื่อ: มีนาคม 30, 2008, 01:43:04 am
ข้อความโดย: P_Wut
เช็คระยะ 1000 โล
ไม่ต้องเปลี่ยนของเหลวใดๆ ทั้งสิ้นครับ
(ตามคู่มือรถโตโยต้า)

ถ้าผมเป็นคุณลอร์ด
- จะเอารถเข้าเช็ค หรือไม่เข้า ก็ได้ แล้วแต่สะดวก
- กลับมาแล้วค่อยเข้า ก็น่าจะยังทัน เลขกิโลคงขึ้นไป 2 พันกว่าๆ โตโยต้ายังรับเช็คเป็นระยะ 1000 โลอยู่ครับ
แต่ถ้าเกินกว่านี้ ไม่แน่ใจ สมัยรถผม เข้าเช็คครั้งแรก 3000 พันกว่าๆ ศูนย์จะเปลี่ยนเป็นเช็คระยะ 5000 ให้แทน
ซึ่งไม่อยู่ในโปรแกรม รับประกัน 3 ปี/แสนโล (ซึ่ง 1000 / 10000 / 20000 / 30000 / 40000 / 50000 จะฟรีค่าแรง)
ผมเลยต้องคุยเป็นกรณีพิเศษ  ทางศูนย์เค้ารับ แต่เค้าต้องกรอกลงในประวัติว่า เช็คที่ระยะ 14xx กม. แทนครับ
ข้อความเมื่อ: มีนาคม 29, 2008, 11:27:59 am
ข้อความโดย: ลอร์ดน้อยฟอนเติ้ลรอย
ตอนนี้ 1000 โลแล้วครับ ครบก่อนเดินทาง 1 อาทิตย์
เลยต้องมาหาข้อมูลซะหน่อย

ตกลงว่าไม่ต้องเปลี่ยนอะไรเลยใช่ไหมครับ  Grin
ข้อความเมื่อ: มีนาคม 12, 2008, 10:24:26 pm
ข้อความโดย: Dang
ศูนย์ใกล้ที่ทำงานครับ

TOYOTA พิษณุโลก ครับ
โทร.นัดได้ที่ call center 055-282-000 ครับ
บ่าย อังคาร, พุธ, พฤหัส ลดค่าแรง 10% ถ้านัดก่อนครับ

ว่าแต่ว่าจะมาเข้าถึงพิดโลกจริงเหรอครับ

 Grin
ข้อความเมื่อ: มีนาคม 12, 2008, 10:08:46 pm
ข้อความโดย: INNO-300
ขอแจมมั่ง

วันนี้ไปเช็ค 20,000 Km
ซื้อน้ำมัน PTT 10W-40 ไป 2 แกลลอน ราวๆ 1,000 บาท
(ซื้อตั้งแต่วันศุกร์ ตอนไปจ่ายของที่โลตัส)
เข้าเช็ค มีค่าเปลี่ยนประเก็น กับตัวกรอง เกือบๆ 200 บาท
ชั่วโมงเดียวเสร็จ ได้ส่วนลดเช็คตอนบ่ายและนัดก่อน เหลือ 173 บาท

รวมค่าใช้จ่าย1,173 บาท
มีน้ำมันเครื่องเหลือกลับมาด้วย
ดีกว่าใช้น้ำมันของศูนย์ฯครับ

 Grin

ศูนย์ไหนครับคุณแดงมีส่วนลดเข้าตอนบ่ายและนัดก่อนด้วยแถมยังให้หิ้วน้ำมันเข้าไปได้อีก
ข้อความเมื่อ: มีนาคม 12, 2008, 09:52:23 pm
ข้อความโดย: Dang
เพิ่มเติม

ไปค้นสมุดดู  Huh?

ตอนเช็ค 10,000 มีค่าใช้จ่าย 2,843 บาทครับ
จำได้ว่าตอนนั้นสั่งน้ำมันเครื่องเป็น 5W-40
และใช้ของศูนย์ฯครับ

 Grin
ข้อความเมื่อ: มีนาคม 12, 2008, 09:46:10 pm
ข้อความโดย: Dang
ขอแจมมั่ง

วันนี้ไปเช็ค 20,000 Km
ซื้อน้ำมัน PTT 10W-40 ไป 2 แกลลอน ราวๆ 1,000 บาท
(ซื้อตั้งแต่วันศุกร์ ตอนไปจ่ายของที่โลตัส)
เข้าเช็ค มีค่าเปลี่ยนประเก็น กับตัวกรอง เกือบๆ 200 บาท
ชั่วโมงเดียวเสร็จ ได้ส่วนลดเช็คตอนบ่ายและนัดก่อน เหลือ 173 บาท

รวมค่าใช้จ่าย1,173 บาท
มีน้ำมันเครื่องเหลือกลับมาด้วย
ดีกว่าใช้น้ำมันของศูนย์ฯครับ

 Grin
ข้อความเมื่อ: มีนาคม 12, 2008, 09:09:45 pm
ข้อความโดย: INNO-300
พี่นุ่นครับ ของผม กึ่งสังเคราะห์ 10W-30 แน่นอนครับขวดสีเขียว
ตอนเข้าไปจะมีให้เลือกอยู่3แบบ ที่วางตรงน่าเคาน์เตอร์  ถ้าเป็นสังเคราะห์5W-...(เลขตัวหลังไม่แน่ใจ )
 
ค่านำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ ขนาด4ลิตร 1แกลอน 760บาท
                                  ขนาด1ลิตร 2แกลอน 204*2=408บาท
                                  ประเก็นตัวถ่าย12.75บาท 
                                  ไส้กรองนำมันเครื่อง148.75บาท
                                   +7% เสียค่าใช้จ่ายตอนพันโล=1,422.57 บาท
                              เท่ากับว่าน้ำมัน6ลิตร เหลือประมาณ0.4-0.5ลิตรครับ

ของผมเปลี่ยนเหมือนของน้องแบงก์ทุกประการครับ เอาไว้ตอนหมื่นโล ค่อยคิดว่าจะใส่สังเคราะห์เลยหรือเปล่า บางคนก็ว่าดีขึ้นจริง ๆ จนรู้สึกได้ บ้างก็ว่าสิ้นเปลือง เฮ้อ..... Huh? 
ข้อความเมื่อ: มีนาคม 12, 2008, 09:35:45 am
ข้อความโดย: nopporn
ผมสนับสนุนอีก 1 ความเห็นแล้วครับ      ว่า 1 พันโลไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันอะไรทั้งนั้น
เครื่องยนต์  เวลาประกอบมีทั้งจารบี  โมลิบดินั่ม ออยล์  น้ำมันพิเศษ  รวมอยู่ในนั้นแต่มันก็สามารถเข้ากับน้ำมันเครื่องได้        ไม่มีความจำเป็นต้องไปเปลี่ยนเอาเศษเหล็กอะไรออกหรอกครับ        น้ำมันเครื่องกึงสังเคราะห์ก็สามารถใช้งานได้ 10000 โลอยุ่แล้วไม่ต้องเอาน้ำมันสังเคราะห์ให้แพงโดยไม่จำเป็น

แต่ถ้าจะเปลี่ยนที่ 1000 โล  ก้ได้   พนักงานเค้าไม่อยากขัดใจลูกค้าโดยอยู่แล้ว   แถมเป็นผลดีที่ศูนย์มีรายได้ซะอีก
ข้อความเมื่อ: มีนาคม 12, 2008, 09:20:37 am
ข้อความโดย: P_Wut
1. ในใบ Invoice ของคุณนุ่น ระบุว่า "น้ำมันสังเคราะห์"
ดูจากราคาแล้ว ก็น่าจะเป็นเกรดสังเคราะห์ครับ

ครั้งหลังสุดที่เคยเห็น น้ำมันเครื่องสังเคราะห์โตโยต้า สำหรับเครื่องเบนซิน เกรด API/SL ระดับความหนืด 5W-40 ครับ
- ถ้าไม่ใช่ เกรดนี้ เป็นเกรด 10W-40 จริงๆ สงสัยจะออกใหม่มั้ง?  แต่ทำไมออกรุ่นใหม่แล้วแย่ลงกว่าเดิม?
- หรือเป็นเกรดของน้ำมันเครื่องดีเซล  เพราะน้ำมันเครื่องดีเซลสังเคราะห์หลายๆ ตัวในท้องตลาด ก็ราวๆ 15W-40 หรือ 10W-40 ครับ
(เกรดของเครื่องดีเซล จะเป็น API/CF-4 หรือ CI-4 ครับ)
- แต่ถ้ากระป๋องน้ำมันที่เหลือกลับมา ระดับความหนืด 10W-30 ล่ะก็ โดนช่างโกงแล้วล่ะ เพราะเกรดนี้ มันเป็นกึ่งสังเคราะห์ครับ

2. ปกติ ที่ 1,000 โล ไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วครับ ตามที่คุณพ่อน้องเน็ตว่า  และไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ออโต้ด้วย

น้ำมันเกียร์ออโต้ของโตโยต้า T-IV ไม่ต้องเปลี่ยนทุก x หมื่นโลแล้ว ตามคู่มือ เช็คทุก 4 หมื่นโล ไปจนถึง 160,000 โลโน่นแน่ะครับ
การตัดสินใจจะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้หรือไม่ เค้าให้ดูสภาพน้ำมันเป็นหลัก ถ้ายังปกติ ก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ

แต่ ยกเว้นกรณีต่อไปนี้ (มาจากความจำนะ อาจไม่ครบ แต่คร่าวๆ คือ ระบบเกียร์ออโต้ถูกใช้งานหนักกว่าภาวะปกติ)
- บรรทุกหนักๆ เป็นประจำ
- ขับขึ้นเขา-ลงเขามาเป็นเวลานานๆ ต้องใช้เกียร์ 1-2 ตลอด
- ขับความเร็วสูงกว่า 80% ของความเร็วสูงสุด ต่อเนื่องกันนานกว่า 2 ชั่วโมง
(ความเร็วสูงสุดของน้องอิน คิดแค่ 160 กม/ชม ก็พอครับ 80% ของ 160 ก็คือ 128 กม/ชม ครับ)
- ติด Rack บนหลังคาวิ่งทางไกลมา (การติด Rack บนหลังคาจะเพิ่มแรงเสียดทานอากาศเยอะอยู่ครับ)
- ขับรถผ่านทางน้ำท่วมสูงๆ มา (น้ำอาจรั่วเข้าไปปะปนกับน้ำมันเกียร์ออโต้ได้)

ถ้าอยู่ในข้อใดข้อหนึ่ง เวลาเข้าเช็คระยะ ต้องบอกทางช่างให้เค้าเช็คเพิ่มเติมให้หน่อย (เพราะเค้าจะไม่เช็คให้จนกว่าจะครบทุก 4 หมื่นโล)
สิ่งที่ช่างเค้าจะเช็คดูก็คือ สีน้ำมัน/กลิ่นน้ำมัน ถ้ามีสภาพคล้ายๆ ไหม้ๆ หรือมีน้ำปนอยู่ในน้ำมัน เค้าจะให้เปลี่ยนถ่ายครับ
ข้อความเมื่อ: มีนาคม 11, 2008, 10:24:52 pm
ข้อความโดย: พ่อน้องเน็ต
1000 โลแรก ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ และเฟืองท้ายด้วยเหรอค่ะ
ทำไม่เข้าไปเช็ค 1000 โล ไม่มีค่าใช้จ่าย ถามช่างเหมือนกันค่ะว่า
ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมั๊ย เพราะคิดว่าถ้าเปลี่ยน ก็จะใช้แบบสังเคราะห์เหมือนกัน
ช่างบอกยังไม่ต้องเปลี่ยน สรุปแล้ว ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ และเฟืองท้ายด้วยใช่มั๊ยค่ะ

ไม่ต้องเปลี่ยนครับ โดยปกติแล้ว ตรวจเช็ค 1000 กม. ตามคู่มือของโตโยต้าไม่ต้องเปลี่ยนอะไรเลยครับ แต่ที่หลายๆคนเปลี่ยนน้ำมันเครื่องก็เพื่อความสบายใจส่วนตัวครับ  โดยปกติที่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอน 1000 กม. เพราะว่าหลังจากที่รถเราวิ่งไปได้สักระยะซึ่งสมัยก่อนเรียกว่ารันอิน จะมีพวกเศษโลหะซึ่งเกิดจากการเสียดสีในเครื่องยนต์หลุดออกมาทำให้ต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ซึ่งสาเหตุเนื่องมาจากเทคโนโลยี่การผลิตเครื่องยนต์สมัยก่อนยังไม่ดีเท่าปัจจุบันครับทำให้เกิดครีบตามชิ้นส่วนต่างๆและ dimension ของส่วนประกอบต่างๆไม่ค่อยพอดีกันทำให้มีการเบียดหรือเสียดสีเกิดขึ้น (ฟังมาจาก QA โตโยต้าครับ)แต่ปัจุบันปัญหานั้นไม่ค่อยมีเกิดขึ้นแล้ว     สังเกตุได้จากตอน 1000 กม. ถ้าดูสีน้ำมันเครื่องจะพบเศษโลหะค่อนข้างน้อยหรือแทบไม่มีเลยครับ  ส่วนเกียร์กับเฟืองท้ายก็เหตุผลเดียวกันครับ สำหรับเฟืองท้ายถ้าเห็นกระบวนการผลิตแล้วก็จะมั่นใจได้ครับว่า ในเฟืองท้ายตอนออกจากสายการผลิตนะสะอาดมากครับ  (นำมันเกียร์กับเฟืองท้ายที่ใช้ที่โรงงานโตโยต้ายี่ห้อ esso ครับ)
ขอแจมคำถามหน่อยได้ไหมครับ
คือผมจะเดินทางไกลช่วงต้นเดือนหน้า คิดว่าก่อนออกเดินทางคงยังไม่ถึง 1000 โล
น่าจะอยู่ราวๆ 800 โล เพราะรถผมถ้าไม่ได้ออกต่างจังหวัด จะใช้ค่อนข้างน้อย
(คืออยู่ต่างจังหวัดอ่ะครับ ขับแป๊บเดียวมันก็ถึงที่หมายแล้ว)

ผมอยากถามว่า ผมควรจะเข้าเช็ค 1000 โล ก่อนออกเดินทางดี
หรือว่ากลับมาแล้วค่อยเอาเข้าเช็คดีครับ
(ถ้าจะนับ 1000 โลจริงๆ มันคงถึงในระหว่างที่เดินทางขาไปนั่นล่ะครับ)
ไม่ซีเรยสครับเช็ค1000โลเนี่ย ผมว่าก่อนออกเดินทางก็ไปเช็ค1000โลเลยก็ได้ครับ เป็นการตรวจสภาพก่อนเดินทางไกลไปด้วย ใช้เวลาไม่เกิน1ชม.ครับ
ข้อความเมื่อ: มีนาคม 11, 2008, 10:17:20 pm
ข้อความโดย: K_Bank007
พี่นุ่นครับ ของผม กึ่งสังเคราะห์ 10W-30 แน่นอนครับขวดสีเขียว
ตอนเข้าไปจะมีให้เลือกอยู่3แบบ ที่วางตรงน่าเคาน์เตอร์  ถ้าเป็นสังเคราะห์5W-...(เลขตัวหลังไม่แน่ใจ )
 
ค่านำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ ขนาด4ลิตร 1แกลอน 760บาท
                                  ขนาด1ลิตร 2แกลอน 204*2=408บาท
                                  ประเก็นตัวถ่าย12.75บาท 
                                  ไส้กรองนำมันเครื่อง148.75บาท
                                   +7% เสียค่าใช้จ่ายตอนพันโล=1,422.57 บาท
                              เท่ากับว่าน้ำมัน6ลิตร เหลือประมาณ0.4-0.5ลิตรครับ
ข้อความเมื่อ: มีนาคม 11, 2008, 09:50:23 pm
ข้อความโดย: KooKoo
คุณกีรติ เป็นแบบสังเคราะห์ หรือกึ่งสังเคราะห์ครับ

ไม่ทราบเหมือนกันครับ บนกระป๋องก็ไม่ได้เขียนไว้ เขียนแต่เกรดน้ำมัน ดูจากสเป็คน่าจะเป็นกึ่งสังเคราะห์นะครับ เดาเอา ถ้าผมจะต้องดูที่ไหนเพื่อบอกว่ามันเป็นสังเคราะห์หรือกึ่งสังเคราะห์ก็บอกนะครับจะได้ไปดูให้ได้ครับ
ผมว่าของคุณNoon น่าจะเป็นแบบสังเคราะห์ 100% เพราะว่าราคาใกล้เคียงกับที่ผมเพิ่งเปลี่ยนมาคือเกือบ 3,000 บาท (รวมไส้กรองนํามันเครื่องด้วย) และอีกอย่างหนึ่งคือที่ศูนย์ Toyota (ส่วนใหญ่) จะใช้นํามันเครื่องแบบส่งตามท่อไม่ใช่แบบแกลลอน(ถ้าลูกค้าไม่ได้ระบุ) ซึ่งพวกส่งตามท่อนี้จะเป็นแบบกึ่งสังเคราะห์และจะมีราคาถูกกว่า
ข้อความเมื่อ: มีนาคม 11, 2008, 09:13:36 pm
ข้อความโดย: ลอร์ดน้อยฟอนเติ้ลรอย
ขอแจมคำถามหน่อยได้ไหมครับ
คือผมจะเดินทางไกลช่วงต้นเดือนหน้า คิดว่าก่อนออกเดินทางคงยังไม่ถึง 1000 โล
น่าจะอยู่ราวๆ 800 โล เพราะรถผมถ้าไม่ได้ออกต่างจังหวัด จะใช้ค่อนข้างน้อย
(คืออยู่ต่างจังหวัดอ่ะครับ ขับแป๊บเดียวมันก็ถึงที่หมายแล้ว)

ผมอยากถามว่า ผมควรจะเข้าเช็ค 1000 โล ก่อนออกเดินทางดี
หรือว่ากลับมาแล้วค่อยเอาเข้าเช็คดีครับ
(ถ้าจะนับ 1000 โลจริงๆ มันคงถึงในระหว่างที่เดินทางขาไปนั่นล่ะครับ)
ข้อความเมื่อ: มีนาคม 11, 2008, 06:49:57 pm
ข้อความโดย: K_Bank007
ที่จริง 1,000โลแรก ขึ้นอยู่กับเราว่าจะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องหรือไม่ก็ได้
ถ้าไม่เปลี่ยนก็จะไม่มีค่าใช้จ่าย แถมล้างรถฟรี
ถ้าเปลี่ยนก็จะมีค่าใช้จ่าย เป็นค่านำมันเครื่อง ประเก็นตัวถ่าย ไส้กรองน้ำมันเครื่อง
รวมๆแล้ว1400นิดเองครับ ค่าแรงฟรีอยู่แล้ว
 ผมเปลี่ยนกึ่งสังเคราะห์ครับ
รอ10,000กิโลก่อนจะเปลี่ยนเป็นสังเคราะห์

ปล.ถ้าซื้อน้ำมันจากข้างนอก ให้0เปลี่ยนได้รึเปล่าครับ
ข้อความเมื่อ: มีนาคม 11, 2008, 05:35:40 pm
ข้อความโดย: Boom-Bing
1000 โลแรก ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ และเฟืองท้ายด้วยเหรอค่ะ
ทำไม่เข้าไปเช็ค 1000 โล ไม่มีค่าใช้จ่าย ถามช่างเหมือนกันค่ะว่า
ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมั๊ย เพราะคิดว่าถ้าเปลี่ยน ก็จะใช้แบบสังเคราะห์เหมือนกัน
ช่างบอกยังไม่ต้องเปลี่ยน สรุปแล้ว ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ และเฟืองท้ายด้วยใช่มั๊ยค่ะ
ข้อความเมื่อ: มีนาคม 11, 2008, 04:11:58 pm
ข้อความโดย: INNO-300
คุณกีรติ เป็นแบบสังเคราะห์ หรือกึ่งสังเคราะห์ครับ

ไม่ทราบเหมือนกันครับ บนกระป๋องก็ไม่ได้เขียนไว้ เขียนแต่เกรดน้ำมัน ดูจากสเป็คน่าจะเป็นกึ่งสังเคราะห์นะครับ เดาเอา ถ้าผมจะต้องดูที่ไหนเพื่อบอกว่ามันเป็นสังเคราะห์หรือกึ่งสังเคราะห์ก็บอกนะครับจะได้ไปดูให้ได้ครับ
ข้อความเมื่อ: มีนาคม 11, 2008, 04:04:49 pm
ข้อความโดย: Noon_JR69
คุณกีรติ เป็นแบบสังเคราะห์ หรือกึ่งสังเคราะห์ครับ
ข้อความเมื่อ: มีนาคม 11, 2008, 04:01:24 pm
ข้อความโดย: INNO-300
ถ้าจำไม่ผิดประมาณ 1,400 เศษนิด ๆ ครับ น้ำมันเครื่องเมื่อคืนไปดูที่ป๋องเหลือมาเป็นเกรด 10W-30 ครับ
ข้อความเมื่อ: มีนาคม 11, 2008, 03:54:32 pm
ข้อความโดย: ronak
10w-40 นอก0 เขาเรียกกันกึ่งสังเคราะห์มากกว่ามั้งครับ เห็นตัวเลขจากข้างกระป๋องที่เหลือมาไหมครับ 6ลิตรเปลี่ยนกรอง น่าจะเหลือ 0.4ลิตรครับ
ข้อความเมื่อ: มีนาคม 11, 2008, 03:43:39 pm
ข้อความโดย: Noon_JR69
ลืมไป น้ำมันเกียร์ผมก้อขอเค้าเปลี่ยนเองครับ

ที่สงสัยก้อเรื่องราคาของน้ำมันเครื่องครับ ส่วนน้ำมันเกียร์ ok ครับ

ขอโทษอีกครั้งครับ
ข้อความเมื่อ: มีนาคม 11, 2008, 03:40:42 pm
ข้อความโดย: Noon_JR69
แก้ข่าวให้นครธน ก่อนครับ ผมขอเค้าเป็นแบบสังเคราะห์ ครับ ยี่ห้อของ โตโยต้า 10W-40 ครับ

เลยสงสัยว่า ที่เพื่อนสมาชิกเปลี่ยนกันเป็น 10W-40 เหมือนกันแต่เป็นแบบกึ่งสังเคราะห์เหรอครับ? ถึงมีค่าใช้จ่ายแค่ 1500 บาท

ขอโทษที่ทำให้สับสนครับ
ข้อความเมื่อ: มีนาคม 11, 2008, 03:34:20 pm
ข้อความโดย: ronak
ดูแล้วน่าจะ น้ำมันสังเคราะห์แท้มั้งครับ ไม่ใช่2200 นะ  บวกvatแล้ว น่าจะ26xx นะครับ ภาพไม่ค่อยชัด (1627+832+vat)
เมื่อก่อน
กึ่งสังเคราะห์พี่โต 10w-30
100% เกรด     5w-40   
ไม่รู้เดี๋ยวนี้ เกรดไหนนะครับ

น้ำมันเกียร์ คงเปลี่ยนเฟืองท้ายมั้งครับ ไม่ได้เปลี่ยนเกียร์หรอก แต่แหมหากลูกค้าไม่สั่งก็ไม่น่าทำกันแบบนี้ครับ อย่างพ่อน้องเน็ตว่าหากเราบอกไม่เปลี่ยน ต้องฟรีครับ1พันโลแรก
ข้อความเมื่อ: มีนาคม 11, 2008, 02:49:34 pm
ข้อความโดย: พ่อน้องเน็ต
ไม่เสียเลยสักบาทครับเพราะตรวจเช็คอย่างเดียวไม่มีเปลี่ยนอะไรเลย น้ำมันเครื่องก็ไม่ได้เปลี่ยนครับ แต่ ปกติน้ำมันเกียร์ไม่ต้องเปลี่ยนที่ 1000 กม.นี่ครับ
ได้ยินจาเพื่อนสมาชิกว่า อยู่ที่ปรมาณ 1500 บาท น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 10W-40 แต่ทำไมเฉพาะน้ำมันเครื่องอย่างเดียวก้อ 2,200 แล้วครับดูรายการที่ 3-4 (1G + 2L)  Angry

สงสัยต้องถามแล้วว่าน้ำมันยี่ห้ออะไรครับ   ตอนผมเช็ค 10000 กม เปลี่ยน แบบกึ่งสังเคราะห์ ทั้งหมดเสียแค่ 1347 บ. ครับ
ข้อความเมื่อ: มีนาคม 11, 2008, 10:51:45 am
ข้อความโดย: Noon_JR69
ได้ยินจาเพื่อนสมาชิกว่า อยู่ที่ปรมาณ 1500 บาท น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 10W-40 แต่ทำไมเฉพาะน้ำมันเครื่องอย่างเดียวก้อ 2,200 แล้วครับดูรายการที่ 3-4 (1G + 2L)  Angry

SimplePortal 2.2 © 2008-2009