สิงหาคม 10, 2020, 11:30:18 am *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก   Forum   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ตอบ
ชื่อ:
อีเมล์:
หัวข้อ:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้ตัวมีขีดกลาง|ตัวเรืองแสงตัวมีเงาตัวอักษรวิ่ง|จัดย่อหน้าอิสระจัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา|เส้นขวาง|ขนาดตัวอักษรแบบตัวอักษร
YouTubeใส่แฟลชใส่รูปใส่ไฮเปอร์ลิ้งค์ใส่อีเมล์ใส่ลิ้งค์ FTP|ใส่ตารางใส่แถวของตารางใส่คอลัมน์ตาราง|ตัวยกตัวห้อยตัวพิมพ์ดีด|ใส่โค้ดใส่การอ้างถึงคำพูด|ใส่ลีสต์
Azn Roll Eyes :<> Grin Smoke Huh? Sleep angry Cry Angry Evil FIRE Flower Clap OK >>> sing GOOD LUCK Cool Sorry Thanks Yes Cheer Bye Hot Question [เพิ่มเติม]
จำลองการตรวจสอบ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
+ ตัวเลือกเพิ่มเติม...

shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง



สรุปหัวข้อ
ข้อความเมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 03:44:34 pm
ข้อความโดย: Settasak
หลังจากเข็าเช็ค 30000 โล ไปลำปางกลับมาอาการเดียวกันเลยครับ

ล้อหน้าซ้าย สีล้อแม็กพองเลยครับ

เข้าไปที่ศูนย์ ศูนย์แจ้งว่าเป็นที่การออกเเบบอุปกรณ์ ถ้าจำไม่ผิด ชื่อว่า ยูเนี่ยนโบลว์

จากนั้นศูนย์ทำการเปลี่ยนอะไหล่ตัวนี้ให้ครับแต่ก็คิดว่าน่าจะเป็นอีกต้องคอยตรวจเช็คครับ
ข้อความเมื่อ: มีนาคม 27, 2014, 03:47:00 pm
ข้อความโดย: Nok
สันนิษฐานได้ว่า 0 ชุ่ยอีกแล้วใช่ไม๊ครับ
ผมไม่แน่ใจว่าศูนย์ทำไม่ดี หรือ เป็นเพราะการออกแบบของรถรุ่นนี้ที่ทำให้การทำงานแบบธรรมแล้วเกิปัญหาขึ้น เพราะถ้าเป็นรถรุ่นอื่นยี่ห้ออื่นส่วนใหญ่ช่างก็ทำอย่างนี้ทั้งหมดแล้วก็ไม่ค่อยเจอปัญหาแบบนี้
ผมไม่แน่ใจว่าทางเราผู้ใช้งานโดยตรงได้ส่งเรื่องนี้ไปยังโตโยต้าโดยตรงแล้วหรือยัง ถ้าทางเราส่งไปแล้วแล้วยังเป็นแบบนี้ก็แสดงว่า มาตราฐานการสื่อสารหรือการทำงานก็ธรรมดาแบบทั่วๆไป(ไม่ได้ดีกว่าชาวบ้าน)
แต่ถ้าทางเราผู้ซึ่งเป็นบริโภคยังไม่ได้ส่งเรื่องนี้ไป จะมีช่องทางไหนที่ส่งข้อมูลไปได้โดยตรงบ้างครับ?
เวปโตโยต้าครับ คุณนกเป็นสมาชิกไม๊
http://www.e-toyotaclub.in.th/webboard/main_forums.aspx

ไม่เคยเข้าไปใช้บริการในเวบนั้นเลยครับ
ข้อความเมื่อ: มีนาคม 27, 2014, 03:39:35 pm
ข้อความโดย: ronak
สันนิษฐานได้ว่า 0 ชุ่ยอีกแล้วใช่ไม๊ครับ
ผมไม่แน่ใจว่าศูนย์ทำไม่ดี หรือ เป็นเพราะการออกแบบของรถรุ่นนี้ที่ทำให้การทำงานแบบธรรมแล้วเกิปัญหาขึ้น เพราะถ้าเป็นรถรุ่นอื่นยี่ห้ออื่นส่วนใหญ่ช่างก็ทำอย่างนี้ทั้งหมดแล้วก็ไม่ค่อยเจอปัญหาแบบนี้

ผมไม่แน่ใจว่าทางเราผู้ใช้งานโดยตรงได้ส่งเรื่องนี้ไปยังโตโยต้าโดยตรงแล้วหรือยัง ถ้าทางเราส่งไปแล้วแล้วยังเป็นแบบนี้ก็แสดงว่า มาตราฐานการสื่อสารหรือการทำงานก็ธรรมดาแบบทั่วๆไป(ไม่ได้ดีกว่าชาวบ้าน)
แต่ถ้าทางเราผู้ซึ่งเป็นบริโภคยังไม่ได้ส่งเรื่องนี้ไป จะมีช่องทางไหนที่ส่งข้อมูลไปได้โดยตรงบ้างครับ?



เวปโตโยต้าครับ คุณนกเป็นสมาชิกไม๊

http://www.e-toyotaclub.in.th/webboard/main_forums.aspx
ข้อความเมื่อ: มีนาคม 27, 2014, 03:32:09 pm
ข้อความโดย: Nok
สันนิษฐานได้ว่า 0 ชุ่ยอีกแล้วใช่ไม๊ครับ
ผมไม่แน่ใจว่าศูนย์ทำไม่ดี หรือ เป็นเพราะการออกแบบของรถรุ่นนี้ที่ทำให้การทำงานแบบธรรมแล้วเกิปัญหาขึ้น เพราะถ้าเป็นรถรุ่นอื่นยี่ห้ออื่นส่วนใหญ่ช่างก็ทำอย่างนี้ทั้งหมดแล้วก็ไม่ค่อยเจอปัญหาแบบนี้

ผมไม่แน่ใจว่าทางเราผู้ใช้งานโดยตรงได้ส่งเรื่องนี้ไปยังโตโยต้าโดยตรงแล้วหรือยัง ถ้าทางเราส่งไปแล้วแล้วยังเป็นแบบนี้ก็แสดงว่า มาตราฐานการสื่อสารหรือการทำงานก็ธรรมดาแบบทั่วๆไป(ไม่ได้ดีกว่าชาวบ้าน)
แต่ถ้าทางเราผู้ซึ่งเป็นบริโภคยังไม่ได้ส่งเรื่องนี้ไป จะมีช่องทางไหนที่ส่งข้อมูลไปได้โดยตรงบ้างครับ?

ข้อความเมื่อ: มีนาคม 27, 2014, 02:47:09 pm
ข้อความโดย: ronak
^^^^^^

สันนิษฐานได้ว่า 0 ชุ่ยอีกแล้วใช่ไม๊ครับ
ข้อความเมื่อ: มีนาคม 24, 2014, 10:55:24 am
ข้อความโดย: Nok
ไฟเตือน เบรคมือ ที่จริงแล้วไม่ได้เตือน ลืมปลดเบรคมือ อย่างเดียวครับจริืงแล้วจะเตือนรวมไปถึงระดับน้ำมัน
เบรคที่เหลือน้อยด้วย
............

น้ำมันเบรคที่ซึมลงมาโดนล้อแม๊ค ให้สมาชิกท่านที่รั่ว รีบเอาน้ำล้างออกด้วยนะครับเพราะสีล้อแม๊คจะลอกเนื่องจากน้ำมันเบรคจะกัดสี

เดินตามลายแทงอันตรงเป๊าะเลย
หลังจากที่เข้าเช็ค50,000โลได้แค่2สัปดาห์ เช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมาต้องใช้รถ แต่ไฟเบรคโชว์ค้างตลอด สิ่งแรกที่นึกถึงคือ ต้องเปิดเวบอินโนวาคลับเพื่อหาข้อมูลก่อน แล้วทำตามคำแนะนำทันที
1. ตรวจเช็คระดับน้ำมันเบรค ต่ำกว่า MIN จริงๆด้วย
2. ตรวจสอบล้อหน้าซ้าย โดนไปเต็มๆ ดันไปใช้มือลูบยางด้านในชุ่มไปด้วยน้ำมันเบรค
3. ถอดล้อหน้าออก
4. ทำความสะอาดล้อและขอบล้อ, ปั๊มเบรค, ซุ้มบังโคลน และลูกยางรับแรงสะเทือน
5. ใช้ประแจแหวนหรือถ้ามีประแจบล๊อคก็จะดีกว่าเบอร์14 ขันอัดเข้าไป กรณีนี้ขัดได้ประมาณ 1/8 รอบเท่านั้น ระวังอย่าใช้ประแจปากตายเดี๋ยวหัวน๊อตที่น่าจะทำมาจากทองแดงอะไรประมาณนั้นมันจะรูดได้ง่าย
6. ประกอบกลับแล้วเติมน้ำเบรคเพิ่มเข้าไป กรณีไม่ได้ไล่ลม เพราะคิดว่าไม่ได้ถอดสายน้ำมันเบรคออกคงจะไม่มีอากาศเข้าไปในจุดที่น้ำมันซึมออกมา
7. ไฟโชว์ดับ วิ่งไปร้อยกว่าโล ยังไม่มีอาการผิดปกติ และไม่มีน้ำมันเบรครั่วเพิ่ม
ข้อความเมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2014, 10:12:05 pm
ข้อความโดย: คำนึง
วันนีิ้เอง(28/2/57)หลังเข้าศูนย์บางบัวทองเมื่อวันเสาร์ไฟเบรคติดตลอดดูนำ้มันเบรคตาม ที่บอก แห้งสนิทดียังไม่ตาย
พรุ่งนี้จะต้องไปโวย กับความชุ่ย ของช่าง  น้ำมันล้อหน้าซ้าย ชุ่มเลย  : FIRE
ข้อความเมื่อ: สิงหาคม 27, 2013, 11:41:43 am
ข้อความโดย: ronak
กระทู้ดีมีสาระ อีกอัน ปักหมุดให้ครับ
ขอบคุณต้นเรื่อง คนเดินเรื่อง และ bulhim ครับ สุดยอดมาก
ข้อความเมื่อ: สิงหาคม 26, 2013, 10:07:53 am
ข้อความโดย: China-Jull
ของผมไปเช็ค 160000 โล มาที่ศูนย์กรุงไทย กม8 เปลี่ยนลูกปั๊มที่ล้อครับ ก็เรียบร้อยโรงเรียนศูนย์ไปแล้วครับ
ข้อความเมื่อ: สิงหาคม 25, 2013, 11:02:49 pm
ข้อความโดย: bulhim
ยินดีด้วยครับ  Cheer Cheer
ข้อความเมื่อ: สิงหาคม 25, 2013, 06:47:21 pm
ข้อความโดย: suchat
งั้นก็ขันถูกตัวแล้ว แต่ไม่ชัวร์ว่าจะรั่วอีกหรือเปล่า พรุ่งนี้ให้ศูนย์เช็คอีกทีดีกว่า  Thanks
ตอนนี้เติมน้ำมันเพิ่มเข้าไปแล้ว ไฟไม่ค้างแล้ว
เอาน้ำล้างแล้วทิ้งไว้ให้แห้งแล้วลองเหยีบบเบรคย้ำดูซักสองสามคร้งแล้วดูก็รู้แล้วว่ารั่วหรือเปล่า
ลองดูอีกที ไม่รั่วแล้ว งั้นคงไม่ต้องเข้าศูนย์แล้ว  Cool
ดีใจด้วยครับที่แก้อาการหายแล้วไม่ต้องเข้า0 Cheer Cheer
ข้อความเมื่อ: สิงหาคม 25, 2013, 06:12:30 pm
ข้อความโดย: APlus(A+)
งั้นก็ขันถูกตัวแล้ว แต่ไม่ชัวร์ว่าจะรั่วอีกหรือเปล่า พรุ่งนี้ให้ศูนย์เช็คอีกทีดีกว่า  Thanks
ตอนนี้เติมน้ำมันเพิ่มเข้าไปแล้ว ไฟไม่ค้างแล้ว
เอาน้ำล้างแล้วทิ้งไว้ให้แห้งแล้วลองเหยีบบเบรคย้ำดูซักสองสามคร้งแล้วดูก็รู้แล้วว่ารั่วหรือเปล่า
ลองดูอีกที ไม่รั่วแล้ว งั้นคงไม่ต้องเข้าศูนย์แล้ว  Cool
ข้อความเมื่อ: สิงหาคม 25, 2013, 05:17:20 pm
ข้อความโดย: oley
เข้ามาจดอีก1 อาการไว้แก้ไขเองไม่ต้องง้อช่างอิอิ
ข้อความเมื่อ: สิงหาคม 25, 2013, 05:10:28 pm
ข้อความโดย: suchat
งั้นก็ขันถูกตัวแล้ว แต่ไม่ชัวร์ว่าจะรั่วอีกหรือเปล่า พรุ่งนี้ให้ศูนย์เช็คอีกทีดีกว่า  Thanks
ตอนนี้เติมน้ำมันเพิ่มเข้าไปแล้ว ไฟไม่ค้างแล้ว
เอาน้ำล้างแล้วทิ้งไว้ให้แห้งแล้วลองเหยีบบเบรคย้ำดูซักสองสามคร้งแล้วดูก็รู้แล้วว่ารั่วหรือเปล่า
ข้อความเมื่อ: สิงหาคม 25, 2013, 02:32:58 pm
ข้อความโดย: APlus(A+)
งั้นก็ขันถูกตัวแล้ว แต่ไม่ชัวร์ว่าจะรั่วอีกหรือเปล่า พรุ่งนี้ให้ศูนย์เช็คอีกทีดีกว่า  Thanks
ตอนนี้เติมน้ำมันเพิ่มเข้าไปแล้ว ไฟไม่ค้างแล้ว
ข้อความเมื่อ: สิงหาคม 25, 2013, 12:13:04 pm
ข้อความโดย: bulhim
เวลาถอดเบรคเช็คช่างจะถอดน๊อต ตรงหมายเลข 1 และ 2 ครับ หรือถอด 1 แล้วคลายหมายเลข2

จากนั้นก็จะงัดชุดเบรคขึ้นตามทิศสีม่วง แต่สายน้ำมันเบรคที่ยึดติดอยู่จะมีแรงขืนตามทิศสีเขียวครับ ผลคือทำให้หัวน๊อตคลายได้ครับ

ส่วนทางด้านล้อขวาทิศทางจะตรงกันข้ามครับ ทำให้น๊อตยิ่งแน่นไม่คลายออกครับ
ข้อความเมื่อ: สิงหาคม 25, 2013, 12:07:51 pm
ข้อความโดย: bulhim
ใช่เลยครับ พี่สุชาติ

ผมใช้วิธีเอาปากกา Marker ขีดตรงหัวน๊อตไว้ครับหลังจากเข้าศูนย์แล้วก็จอดรถหักพวงมาลัยขวาสุด แล้วมองเช็คมาร์คดูครับ
หากมองไม่เห็นก็เอากระจกเงาส่องดูครับ
ข้อความเมื่อ: สิงหาคม 25, 2013, 12:03:57 pm
ข้อความโดย: tonkla
ผมก็เป็นสาเหตุ..น็อตปั้มเบรคคือกัน
ข้อความเมื่อ: สิงหาคม 25, 2013, 11:29:07 am
ข้อความโดย: suchat
น๊อตตัวนี้ใช่หรือเปล่าครับท่าน bulhim
ข้อความเมื่อ: สิงหาคม 25, 2013, 10:07:25 am
ข้อความโดย: APlus(A+)
ขอบคุณมากครับคุณ bulhim  ชัด เคลียร์ อาการเหมือนกันเป๊ะเลย  เจอหลังเข้าศูนย์เช็ค 30000 ได้ 4 อาทิตย์ แบบนี้ต้องระวังมาก ๆ
ตัวที่คลายก็คือตัวที่อยู่ตัวกลางระหว่างชุดผ้าเบรคเลยใช่มั๊ยครับ ลองขันแล้วเข้าได้อีกนิดเดียว 
ข้อความเมื่อ: สิงหาคม 25, 2013, 08:11:00 am
ข้อความโดย: bulhim
ไฟเตือน เบรคมือ ที่จริงแล้วไม่ได้เตือน ลืมปลดเบรคมือ อย่างเดียวครับจริืงแล้วจะเตือนรวมไปถึงระดับน้ำมัน

เบรคที่เหลือน้อยด้วย

หากไฟดวงนี้แสดงขึ้นเมื่อเราปลดเบรคมือแล้ว แสดงว่าระดับน้ำมันเบรคเหลือน้อย ให้เช็คระดับน้ำมันเบรคในกระปุกน้ำัมันเบรคด้วยครับ ว่ายุบหายไปหรือไม่หากยุบไม่เพียงพอ

อันดับแรกก่อนเิติมเพิ่มลงไป ให้คิดก่อนเลยครับว่าเกิดการรั่วของน้ำมันเบรค เนื่องจากระบบเบรคเป็นระบบปิดคือน้ำมันไม่ได้หายไปจากการใช้งานซึ่งโดยปกติ

จะอยู่ระดับเดิม อาจยุบไปบ้างซึ่งเป็นเพราะผ้าเบรคสึกหรอไปจึงน้ำมันเบรคไปแทนที่ในระบบ

วิธีตรวจเช็คง่ายๆ คือให้ก้มดูด้านในของล้อทุกล้อครับ (ผมใช้มองจากหน้ารถลอดใต้้ท้องรถเข้าไป ซึ่งจะเ้ห็นล้อด้านในทุกล้อ) หากล้อไหนมีคราบน้ำมัน เกาะ

อยู่ด้านในของล้อแม๊ค อาจพ่วงมาด้วยอาการสีที่เคลือบล้อแม๊คพองออกมา (น้ำมันเบรคจะกัดสี) แสดงว่าล้อนั้นเกิดการรั่วซึมของน้ำมันเบรค

จากที่ผมเจอ และจากหลายๆท่านที่เจออนุมานได้ว่ามักจะเป็นที่ล้อหน้าซ้าย และเป็นหลังจากเข้าศูนย์ได้ไม่นาน ซึ่งสันนิษฐานจาก เมื่อเราเอารถเข้าศูนย์ศูนย์

จะถอดชุดฝักเบรคออกมาเพื่อเช็คผ้าเบรคโดยลักษณะการถอดคือถอดน๊อตที่ยึดชุดฝักเบรคด้านล่าง คลายน๊อตด้านบนแล้วงัดชุดฝักเบรคขึ้นซึ่งตรงนี้แหละ

ครับ  ที่ชุดฝักเบรคจะมีน๊อตเพื่อยึดสายน้ำมันเบรคอยู่เมื่องัดชุดฝักเบรคขึ้นจะเกิดการบิดกลับของน๊อตในลักษณะคลายน๊อตออกอยู่นิดนึงโดยที่ช่างไม่ทันสัง

เกตุเมื่อประกอบกับเข้าที่เดิมแล้วนำรถมาให้งานจะเกิดการซึมของน้ำมันเบรค ด้านขวาจะไม่ค่อยเป็นเพราะทิศทางไม่ได้ย้อน

   ผมเจอเหตุการณ์นี้ตอนเช็ค 30000 โลครับ เช็คแล้วไปเชียงใหม่ กลับถึงบ้านเช้าอีกวันก็ขึ้นค้างครับ ก้มดูถึงได้เห็น ยังคิดอยู่เลยว่าหากเป็นบนดอยแล้วเบรคไม่อยู่จะทำยังไงเพราะช่วงนั้นใช้เบรคมากกว่าปกติ แต่ก็ไม่เกิดเหตุอะไร  หลังจากนั้นจะคอยตรวจเช็คหลังเข้าศูนย์ทุกครั้งครับซึ่งไม่เจอทุกครั้งครับจะมีคลายบ้างนิดๆหลังจากเข้าไป 2-3 เที่ยว อาจเป็นเพราะค่อยๆคลายสะสมครับ ผมไม่ได้กล่าวหาว่าศูนย์ทำไม่ดีนะครับแต่ผมมองว่าเป็นเรื่องที่อาจเกิดขึ้นได้ และที่ผมสันนิษฐานว่าเป็นเพราะเข้าศูนย์ก็เพราะเมื่อเข้าศูนย์ทุกครั้งจะมีการตรวจเช็คตรงจุดนี้ตามระยะซึ่งเวลาปกติเราก็ไม่ได้ไปยุ่งอะไรตรงส่วนนั้น

น้ำมันเบรคที่ซึมลงมาโดนล้อแม๊ค ให้สมาชิกท่านที่รั่ว รีบเอาน้ำล้างออกด้วยนะครับเพราะสีล้อแม๊คจะลอกเนื่องจากน้ำมันเบรคจะกัดสี
ข้อความเมื่อ: สิงหาคม 24, 2013, 11:07:48 pm
ข้อความโดย: APlus(A+)
รถผม 30,000 km สังเกตเห็นมีน้ำมันหยดใต้รถ นึกว่าน้ำมันเครื่อง พอ start ก็เจอไฟเบรคมือค้างเหมือนกัน  เลย search เจอกระทู้ดู 
มีหลายกระทู้เลยอาการเดียวกัน ส่วนใหญ่เจอเบรคหน้าซ้ายน้ำมันรั่ว เลยลองก้มลงไปดูบ้าง  เจอเต็ม ๆ  น้ำมันเปื้อนเต็มล้อ พรุ่งนี้หามาเติมก่อน แล้วเข้าศูนย์วันจันทร์อีกที 
สงสัยทำไมเป็นเหมือนกันเยอะเลยครับ แล้วก็เป็นแต่ด้านซ้าย  Question
ข้อความเมื่อ: มีนาคม 10, 2013, 03:49:32 pm
ข้อความโดย: บ่าวท็อป
กระทู้นี้มีประโยชน์มากครับ  Cool

เมื่อวานผมขับน้องอินไปห้าง กลางทางเพิ่งสังเกตเห็นไฟเบรคมือค้างอยู่ เช็คแล้วก็ไม่ได้ยกเบรคมือค้างไว้

กลับมาเข้าเวบอินโนว่า ค้นหากระทู้ "ไฟเบรคมือค้าง" เจอกระทู้นี้เข้า เช็คน้ำมันเบรคก็พร่องไปจริง ๆ รถผม 3 ปีพอดี เมื่อกี้ไปซื้อน้ำมันเบรคมาเติมเอง ไฟเบรคที่ค้างอยู่ก็หายไปจริง ๆ ครับ

ผมพยายามหา เมาค้าง ในนี้ เจอแต่คำว่า ถอน แล้วมันจะหายไหมครับนี่
ข้อความเมื่อ: มีนาคม 10, 2013, 11:28:18 am
ข้อความโดย: SC-PP
ผมก็เพิ่งเจอครับ พอเติมใหม่ใช้ได้อีกครึ่งเดือนก็เป็นอีก ปรากฎเบรคหน้าด้านซ้ายรั่ว ตอนนี้เข้า 0 แก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ OK
ข้อความเมื่อ: มีนาคม 10, 2013, 10:05:53 am
ข้อความโดย: พ่อน้องมีน
กระทู้นี้มีประโยชน์มากครับ  Cool

เมื่อวานผมขับน้องอินไปห้าง กลางทางเพิ่งสังเกตเห็นไฟเบรคมือค้างอยู่ เช็คแล้วก็ไม่ได้ยกเบรคมือค้างไว้

กลับมาเข้าเวบอินโนว่า ค้นหากระทู้ "ไฟเบรคมือค้าง" เจอกระทู้นี้เข้า เช็คน้ำมันเบรคก็พร่องไปจริง ๆ รถผม 3 ปีพอดี เมื่อกี้ไปซื้อน้ำมันเบรคมาเติมเอง ไฟเบรคที่ค้างอยู่ก็หายไปจริง ๆ ครับ
ข้อความเมื่อ: ธันวาคม 22, 2012, 06:32:27 am
ข้อความโดย: Cinnamon
ลองดูที่ศูนย์โตบางบัวทองตอนไปเช็คพันโลมาเร็วมากๆค่ะ
เร็ว แต่ไม่ได้หมายความว่าชัวร์นะครับ 0นี้ตรงสมบะติบุรีใช่มั้ยครับ ผมโดนมา 2 เรื่องครับ แต่ที่บกพร่องแบบว้าไม่น่าพลาดคือใส่ยางรถผมกลับด้าน ยังไงไม่ว้า0ไหนก็ดูกันดีดีครับ
ข้อความเมื่อ: ธันวาคม 21, 2012, 02:48:39 pm
ข้อความโดย: บ่าวท็อป
ขอบคุณมากครับ
ข้อความเมื่อ: ธันวาคม 21, 2012, 02:43:09 pm
ข้อความโดย: yachon
รอบครอบดีมากเลยครับ..ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาเอารถไปจอดที่ 0   Cool Cool Cool
ข้อความเมื่อ: ธันวาคม 21, 2012, 02:18:11 pm
ข้อความโดย: V-99
ลองดูที่ศูนย์โตบางบัวทองตอนไปเช็คพันโลมาเร็วมากๆค่ะ
ข้อความเมื่อ: ธันวาคม 21, 2012, 02:13:05 pm
ข้อความโดย: keabun
ยังไงช่วงนี้ก็หมั่นดูระดับน้ำมันเบรคด้วยนะครับ   GOOD LUCK GOOD LUCK GOOD LUCK
ข้อความเมื่อ: ธันวาคม 21, 2012, 02:06:36 pm
ข้อความโดย: gozilla
รูป ถังน้ำมันเบรค ลดถึงระดับเตือน
ข้อความเมื่อ: ธันวาคม 21, 2012, 02:04:50 pm
ข้อความโดย: gozilla
เมื่อวานตอนสายๆ หลังจากสตาร์ทแล้วไฟเบรคมือไม่ยอมดับ สำรวจเบรคมือก็ไม่ได้ดึงไว้ ปกติก็ไม่ค่อยได้ใช้ ลองโทรไปสอบถามศูนย์ พระราม5 ที่ประจำ แต่ได้รับแจ้งว่าคิวเต็มถึงวันที่ 28  ต้องลองเข้าไปเอง ก็ขับเข้าไปก็ได้คำตอบเหมือนเดิมต้องทิ้งรถไว้ข้ามวัน แต่เราต้องใช้แต่เท่าที่ขับก็ไม่รู้สึกเบรคติดแต่ประการใด ทางศูนย์ว่าให้ลองไปที่วงเวียนราชพฤกษ์ พอดีติดธุระด่วนก็เลยไม่ได้ไปกะว่าวันนี้จะเอาไปที่ศูนย์พระนั่งเกล้า  บ่ายกลับมาลองหาข้อมูลในกระทู้เก่า มีท่านนึงไปเช็ค 60000 โลกลับมาได้วันมีอาการ"ไฟเบรคมือค้าง" นึกถึงของเราเองก็เพิ่งเช็ค 40000โลเมื่อเดือนที่แล้ว เลยไปดูรถตัวเองบ้าง ปรากฏดังรูป

วันนี้เลยกลับไปที่ศูนย์พระราม 5 ที่เพิ่งเช็ค 40000 มา
พอเข้าไปบุ๊บ พนง.แจ้งว่าต้องทิ้งรถข้ามวันเหมือนเดิม ก็เลยแจ้งอาการว่า "ไฟเบรคมือค้าง" เช่นเมื่อวาน แต่แจ้งเสริมว่าตรวจดูว่าน้ำ้มันเบรคพร่องไปเยอะซึ่งเพิ่งเช็ค 40000 จากที่นี่ไป พนง.ก็ขอตรวจดูแล้วแจ้งว่าจะเติมน้ำมันเบรคให้ พร้อมเช็คความหนาผ้าเบรคจากประวัติเก่า .. ไม่เกิน 5 นาที รถก็ขับเข้ามาจอด พร้อมแจ้งว่า...เสร็จแล้วครับ และถามผมกลับว่าไปเปลี่ยนผ้าเบรคมาหรือเปล่า? เล่นเอางง. ..ผมก็เข้าแต่ที่นี่กับที่ติวานนท์ 2 ที่เท่านั้น(บริษัทฯ เดียวกัน) .. จนมายอมรับว่าอาจเป็นไปได้ที่ช่างไล่ลมเบรคแล้วลืมเติม...ก็เท่านั้นแหละที่ผมต้องการว่าช่างบกพร่อง
แต่ที่ผมไม่ค่อยพอใจนักเวลาเข้าไปแจ้งอาการแล้วปฏิเสธ ..จะให้ทิ้งรถอย่างเดียว   ถ้าเป็นNisson จะมีหัวหน้าช่างมาดูอาการเบื้องต้นพร้อมประเมินความเป็นไปได้คร่าวๆ แล้วค่อยแจ้งระยะเวลากับราคาอีกที ลองคิดดูครับ ถ้าผมทิ้งรถไว้กับอาการแค่นี้กว่าจะถึงคิวผม ก็อีกวันเวลามาก ..อีกอย่างปัญหาลักษณะนี้ไม่น่าเกิดขึ้นเลย ครับอันตราย!


เพิ่มเติม.. 2 ก.พ. ไฟเตือนอีกรอบ เปิดกระโปรงหน้า..เช็คระดับน้ำมันเบรคแล้วลดต่ำระดับเืตือนอีกแล้วรีบขับเข้าศูนย์เดิม...คิวเต็มตามเคย เลยจองคิวไว้ ได้วันทีุ่ 6 แล้วก็เติมน้ำมันเบรคไปอีก
วันทีุ่ 6 เอารถเข้าตั้งแต่ เช้า 9 โมง คราวนี้ใช้เวลา 2 ชั่งโมงครึ่งรวมล้างรถด้วย 
สรุป ไล่ลมเบรคใหม่หมด  ค่าใช้จ่ายไม่มี ได้แต่คิดว่ารอล้างรถฟรีล่ะกัน ฝีมือช่างศูนย์นี่มันไม่เอาไหนจริงๆ

SimplePortal 2.2 © 2008-2009